ธุรกิจ การเมือง เศรษฐกิจ และข่าวเทคโนโลยี

By

นาย Fouzi LEKJAA ผู้แทนรัฐมนตรีผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ นำเสนอโครงการฟื้นฟูและฟื้นฟูทั่วไปสำหรับพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากแผ่นดินไหว Al Haouz ในวันศุกร์ที่ 22 กันยายน 2566 ในการประชุมร่วมกันของคณะกรรมการการเงินของสภาผู้แทนราษฎรและ สภาผู้แทนราษฎร ในระหว่างการประชุมดังกล่าว รัฐมนตรีได้ทบทวนมาตรการและขั้นตอนที่รัฐบาลดำเนินการเพื่อรับมือกับผลกระทบจากแผ่นดินไหวที่เพิ่งเกิดขึ้นในหลายพื้นที่ของราชอาณาจักร เมื่อวันศุกร์ที่ 13 ตุลาคม 2566 การประชุมใหญ่ประจำปีของกลุ่มธนาคารโลก (WB) และกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ได้เปิดขึ้นที่เมืองมาร์ราเกช โดยมีคริสตาลินา จอร์จีวา กรรมการผู้จัดการ IMF และอาเจย์ บังกา ประธาน WB ตามบทบัญญัติของข้อตกลงที่ทำขึ้นระหว่างกระทรวงการคลังและฝ่ายการเงินภายนอกและธนาคาร “TSI” คณะกรรมการนี้จะเผยแพร่การจัดอันดับประจำปีของธนาคาร “TSI” ที่มีการใช้งานมากที่สุดสามแห่งในตลาดตั๋วเงินคลัง เราหวังว่าสหภาพยุโรปจะไม่เน้นย้ำถึงความสำคัญของการต่อสู้กับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศในด้านหนึ่ง แต่ยังทำลายความพยายามทั่วโลกในการจัดการกับประเด็นนี้ ลัทธิกีดกันไม่ได้ช่วยแก้ปัญหาของตนเอง ลัทธิคุ้มครองปกป้องความล้าหลังเท่านั้น มันส่งผลเสียต่ออนาคตและส่งผลให้แพ้-แพ้ เราขอเรียกร้องให้สหภาพยุโรปปฏิบัติตามกฎของ WTO และหลักการทางการตลาด จีนจะปกป้องสิทธิและผลประโยชน์ตามกฎหมายของบริษัทจีนอย่างมั่นคง จีนและรัสเซียมีสิทธิที่จะดำเนินความร่วมมือตามปกติ ความร่วมมือดังกล่าวไม่ควรอยู่ภายใต้การแทรกแซงหรือข้อจำกัดจากภายนอก จีนจะไม่ยอมรับข้อกล่าวหาและการกดดันดังกล่าว หากบางประเทศใส่ใจเรื่องสันติภาพอย่างแท้จริงและต้องการให้วิกฤตยุติโดยเร็ว พวกเขาควรไตร่ตรองถึงต้นตอของวิกฤตและทำสิ่งที่จะช่วยนำมาซึ่งสันติภาพได้จริง แทนที่จะหันเหความผิดให้กับจีน

การวิเคราะห์ประเทศ นำเสนอการวิเคราะห์ ข้อมูลเชิงลึก และข้อมูลที่ได้รับรางวัลมาไว้ในโซลูชันเดียว การวิเคราะห์ประเทศมอบเครื่องมือที่แม่นยำเพื่อคว้าโอกาสและชั่งน้ำหนักความเสี่ยงอย่างมีประสิทธิภาพในเกือบ 200 ประเทศ ระบุตลาดใหม่และลดความเสี่ยงต่อกิจกรรมที่มีอยู่ผ่านการจัดอันดับความเสี่ยงในการปฏิบัติงาน การจัดอันดับสภาพแวดล้อมทางธุรกิจ และการคาดการณ์ในอุตสาหกรรม นาย Mezouar นำเสนอร่างกฎหมายการคลังปี 2008 ต่อคณะกรรมาธิการการคลังรัฐสภา โดยอธิบายว่าวัตถุประสงค์ที่กำหนดไว้สำหรับพระราชบัญญัติการคลังปี 2008 นั้นเป็นไปตามความเป็นจริงและบรรลุผลได้ แม้ว่าเศรษฐกิจโลกจะล่มสลายก็ตาม นาย Salaheddine MEZOUAR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับนายเอียน ลูเดอร์ นายกเทศมนตรีเมืองลอนดอน พร้อมด้วยคณะผู้แทนสำคัญของนักธุรกิจและนักธุรกิจหญิงชาวอังกฤษ เมืองลอนดอนเป็นศูนย์กลางธุรกิจที่ใหญ่ที่สุดใน … นาย Salaheddine MEZOUAR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับนาง Edith Harxhi รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสาธารณรัฐแอลเบเนียในการเยือนโมร็อกโกอย่างเป็นทางการ ณ สำนักงานใหญ่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินเมื่อวันพุธ … Mr. Salaheddine MEZOUAR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาง Amina BENKHADRA รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เหมืองแร่ น้ำ และสิ่งแวดล้อม ได้ลงนามในข้อตกลงกับสำนักงานการไฟฟ้าโมร็อกโก โดยมีนาย Ali …

นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการบริหารกองทุนประกันกลาง (CCG) ครั้งที่ 33 ซึ่งเป็นพิธีเปิดตัวผลิตภัณฑ์ CCG ใหม่สำหรับ MSMEs โมร็อกโก เมื่อวันพุธที่ผ่านมา วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2562 ณ สำนักงานใหญ่กระทรวง นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบุญ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการแห่งชาติเพื่อการเข้าถึงบริการทางการเงินครั้งแรก เมื่อวันจันทร์ที่ 1 เมษายน 2562 ขณะอยู่ในกรุงวอชิงตัน นายโมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ได้จัดการประชุมในวันศุกร์ที่ 12 เมษายน 2562 กับนางคริสติน ลาการ์ด กรรมการผู้จัดการ IMF ในช่วงเวลาของการเลือกตั้งหน่วยงานกำกับดูแลชุดใหม่ของสมาคมสมาชิกของผู้ตรวจการคลังทั่วไป (AMIF) นายโมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับเมื่อวันจันทร์ที่ 15 เมษายน 2562 ประธาน นาย…

นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การคลัง และการปฏิรูปการบริหาร นำเสนอเมื่อวันจันทร์ที่ 14 ตุลาคม 2562 ที่เมืองราบัต เรื่องแนวปฏิบัติทั่วไปของร่างกฎหมายการคลังประจำปี 2563 (PLF 2020) แก่ตัวแทนจากองค์กรสหภาพชั้นนำและสมาพันธ์ทั่วไป ของบริษัทโมร็อกโก (CGEM) การประชุมกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทางเศรษฐกิจและสังคมครั้งนี้มีคุณ Saâd Dine EL OTHMANI เป็นประธาน เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 16 มกราคม 2563 ณ สำนักงานใหญ่กระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปการบริหาร นายโมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การปฏิรูปการเงินและการบริหาร และนายเจสโค เฮนส์เชล ผู้อำนวยการธนาคารโลกประจำสำนักงานภูมิภาคสำหรับ แผนก Maghreb ตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือลงนามข้อตกลงนโยบายการพัฒนาพร้อมตัวเลือกการเบิกจ่ายรอการตัดบัญชีสำหรับความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับภัยพิบัติทางธรรมชาติในจำนวน 275 ล้านดอลลาร์ คณะกรรมการติดตามเศรษฐกิจ (CVE) จัดขึ้นในวันจันทร์ที่ตุลาคมซึ่งเป็นการประชุมการทำงานครั้งที่สิบ การประชุมครั้งนี้จัดการกับมาตรการที่ใช้ภายใต้การดำเนินการตามสนธิสัญญาเพื่อการฟื้นฟูเศรษฐกิจและการจ้างงานที่ลงนามในการประชุม CVE ครั้งที่ 9 และการตรวจสอบความเหมาะสมในการขยายมาตรการเหล่านี้ไปยังบางภาคส่วนที่ได้รับผลกระทบอย่างรุนแรงจาก Covid-19 ในการดำเนินการตามแนวทางอันสูงส่งที่เกี่ยวข้องกับการปฏิรูปภาครัฐอย่างลึกซึ้งและการจัดตั้งหน่วยงานระดับชาติที่รับผิดชอบในการสร้างความมั่นใจในการจัดการเชิงกลยุทธ์ของการถือครองของรัฐและสถานประกอบการสาธารณะและรัฐวิสาหกิจ (EEP) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และ การปฏิรูปการบริหารราชการ โมฮัมเหม็ด เบญจาบูน เป็นประธานในวันจันทร์ที่ 7 ธันวาคม 2563 เพื่อจุดประสงค์นี้ จึงมีการจัดสัมมนาตามคำสั่งของแผนกของเขา

โครงสร้างเศรษฐกิจของยูเครนต้องการเงินอุดหนุนและการสนับสนุนจำนวนมาก หากยูเครนล้มเหลวในการปกป้องตลาดภายในประเทศของตน ก็จะกลายเป็นกึ่งอาณานิคมโดยสิ้นเชิงในความคิดของฉัน แต่ในขณะเดียวกัน ก็จะได้รับการสนับสนุนจำนวนมากสำหรับค่าใช้จ่ายปัจจุบัน ไม่น่าเป็นไปได้ที่อุตสาหกรรมที่สูญหายไป เช่น วิศวกรรมอากาศยาน การต่อเรือ การผลิตอิเล็กทรอนิกส์ และภาคส่วนสำคัญอื่นๆ จะกลับมาฟื้นคืนชีพขึ้นมาได้ เนื่องจากยักษ์ใหญ่ของยุโรปไม่ต้องการสร้างการแข่งขัน บางทีอาจจะมีโรงงานประกอบบ้าง แต่ขอย้ำอีกครั้งว่านั่นไม่ใช่กงการของเรา ท้ายที่สุดแล้ว ฉันเป็นผู้สนับสนุนความร่วมมือระหว่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็นทางการเมืองหรือยิ่งกว่านั้น ความร่วมมือด้านการลงทุน การค้า และเศรษฐกิจ ฉันกล่าวถึงเรื่องนี้ในคำพูดของฉันในวันนี้ ฟอรัมในปีนี้จัดขึ้นท่ามกลางความท้าทายทางการเมืองและเศรษฐกิจที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในลักษณะเชิงกลยุทธ์ เราหวังว่าผลลัพธ์ของฟอรัมจะช่วยในการค้นหาวิธีแก้ปัญหาที่มีประสิทธิภาพสำหรับความท้าทายเหล่านี้ในลักษณะที่บรรเทาผลกระทบของวิกฤตเศรษฐกิจโลกและผลกระทบเชิงลบต่อหลายประเทศในโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเศรษฐกิจของประเทศเกิดใหม่ จะนำข้อกังวลและ คำนึงถึงผลประโยชน์ของทุกฝ่าย และบรรลุความปลอดภัยและความสงบสุขของประชาชน ประการที่สาม คาซัคสถานยังคงรักษาความมุ่งมั่นอย่างแน่วแน่ต่อความพยายามระดับนานาชาติในการต่อสู้กับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ เราจะพยายามอย่างต่อเนื่องเพื่อส่งเสริมการลงทุนสีเขียวและดำเนินโครงการที่เกี่ยวข้อง ปัญหาสิ่งแวดล้อมเกิดขึ้นทั่วโลก ซึ่งส่งผลกระทบต่อเกือบทุกประเทศโดยไม่มีข้อยกเว้น รวมถึงคาซัคสถานด้วย การเปลี่ยนแปลงในเศรษฐกิจโลก การเงิน และความสัมพันธ์ระหว่างประเทศกำลังเปิดเผยในระดับที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง มีแนวโน้มที่เด่นชัดมากขึ้นในการสนับสนุนโมเดลการเติบโตแบบหลายขั้วแทนโลกาภิวัตน์ แน่นอนว่าการสร้างและกำหนดรูปแบบโลกใหม่ไม่ใช่เรื่องง่าย เราจะต้องเผชิญหน้ากับความท้าทาย ความเสี่ยง และปัจจัยต่างๆ มากมายที่เราคาดเดาหรือคาดการณ์ได้ยากในปัจจุบัน นโยบายเศรษฐกิจมหภาคที่มีความรับผิดชอบและมีความสมดุลอย่างดีเป็นหลักการชี้นำประการที่สามของการพัฒนาระยะยาวของเรา อันที่จริง นโยบายนี้ได้ช่วยให้เราสามารถทนต่อแรงกดดันที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนซึ่งเกิดจากการคว่ำบาตร ฉันขอย้ำว่านี่เป็นนโยบายที่สำคัญในระยะยาว ไม่ใช่แค่เพื่อตอบสนองต่อความท้าทายในปัจจุบันเท่านั้น เราจะไม่เดินตามรอยเท้าของเพื่อนร่วมงานชาวตะวันตกของเราโดยการจำลองประสบการณ์อันขมขื่นของพวกเขาซึ่งก่อให้เกิดภาวะเงินเฟ้อและรบกวนการเงินของพวกเขา

ในฐานะส่วนหนึ่งของการกระชับความสัมพันธ์มิตรภาพและความร่วมมือระหว่างโมร็อกโกและญี่ปุ่น โมฮาเหม็ด เบญจาอาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปการบริหาร และโมฮาเหม็ด เบญจาบูน และเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำโมร็อกโก ทาคาชิ ชิโนซึกะ ลงนามเมื่อวันที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. กระทรวงการปฏิรูปเศรษฐกิจ การเงิน และการบริหารเปิดตัวในวันพฤหัสบดีที่ 17 ธันวาคม 2020 ในเมืองราบัต ซึ่งเป็น “พอร์ทัลระดับชาติเพื่อสนับสนุนผู้ประกอบการ” โดยรวบรวมข้อเสนอการสนับสนุนสาธารณะทั้งหมดสำหรับผู้ประกอบการ โมร็อกโก เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2020 ได้ชำระคืนล่วงหน้าส่วนหนึ่งของกองทุนที่ดึงมาจาก Precautionary and Liquidity Line (PLL) ของกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) เป็นจำนวนเงิน 651 ล้าน SDR (สิทธิพิเศษถอนเงิน) ซึ่งเท่ากับ US$ 936 ล้านหรือ MAD 8.four พันล้าน การดำเนินการนี้จะมีผลในวันที่ eight มกราคม 2021 นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการปฏิรูปการเงินและการบริหาร และนายชากิบ อัลจ์ ประธานสมาพันธ์สมาคมธุรกิจโมร็อกโก (CGEM) เป็นประธานร่วม ในวันจันทร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2564 ที่เมืองราบัต ซึ่งเป็นการประชุมครั้งที่สี่ของการชำระเงิน หอดูดาวกำหนดเวลา นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบุญ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การคลัง และการปฏิรูปการปกครอง เปิดตัวเมื่อวันอังคารที่ 16 กุมภาพันธ์ 2564 ที่เมืองคาซาบลังกา เพื่อเรียกร้องให้ใช้ประโยชน์จากพลวัตที่ราชอาณาจักรกำลังประสบอยู่ในปัจจุบันเพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจและผสมผสาน ความพยายามทั้งหมดในการพัฒนาความร่วมมือกับ Moroccans Residing Abroad (MRA) ในภาคการผลิตและมูลค่าเพิ่มสูง

คุณบอกว่ามีคนพูดว่าพวกเขาละอายใจที่ได้มาจากรัสเซีย คุณรู้ไหมว่าใครควรละอายใจ – ผู้คนที่ไม่ผูกชะตากรรมและชีวิตของพวกเขา ชะตากรรมของลูกหลานไว้กับประเทศของเรา ไม่ใช่แค่อาย.. เรากำลังติดตามฉบับต่อไปของเราซึ่งก็คือยูเครน อาจไม่มีการสนทนาใดเกิดขึ้นได้หากไม่มียูเครนในตอนนี้ แต่ก่อนที่ฉันจะถามคำถามคุณ ประธาน ดังที่พวกเขาพูดในโทรทัศน์ ฉันอยากจะใช้โอกาสนี้เตือนทุกคนถึงการประชุมที่เกิดขึ้นเมื่อหนึ่งปีที่แล้วกับคุณและ บรรณาธิการบริหารของสื่อรัสเซีย เผยแพร่ข้อความถอดเสียงแล้ว ฉันและเพื่อนร่วมงานเพิ่งกลับมาจากโดเนตสค์ และสิ่งที่เราเห็นก็สร้างภาระให้กับเราอย่างมาก เราถามคุณว่ารัสเซียจะช่วยคนที่เหนื่อยล้าที่มองเราด้วยความหวังมากหรือไม่ เนื่องจากพวกเขาไม่มีใครคอยหวังอีกต่อไป การเอาชีวิตรอดโดยลำพังเป็นเรื่องยากมาก แน่นอนว่า รัสเซียมีโอกาสอีกมากมาย เนื่องจากเศรษฐกิจมีขนาดค่อนข้างใหญ่ และประเทศก็มีขนาดใหญ่ พูดตามตรง เรามีโอกาสน้อยลง แม้ว่าศักยภาพของเศรษฐกิจของคาซัคสถานจะค่อนข้างสำคัญก็ตาม อย่างไรก็ตาม เศรษฐกิจของเรามีขนาดใหญ่กว่าเศรษฐกิจของประเทศอื่นๆ ในเอเชียกลางรวมกัน

ภูมิปัญญาดั้งเดิมในหมู่นักเศรษฐศาสตร์จำนวนมากและผู้สังเกตการณ์ชาวจีนคนอื่นๆ คือการที่จีนจำเป็นต้องมุ่งสู่การเติบโตตามความต้องการของผู้บริโภค แต่นั่นดูเหมือนจะไม่ใช่นโยบายของรัฐบาล แต่นโยบายใหม่คือการเพิ่มกำลังการผลิตในการผลิตเทคโนโลยีขั้นสูง โดยมีเป้าหมายในการส่งออกผลิตภัณฑ์ที่มีมูลค่าเพิ่มสูงขึ้น ในบรรดาเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่รัฐบาลมุ่งเน้น ได้แก่ รถยนต์ไฟฟ้า รถยนต์ไร้คนขับ แบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้า เซมิคอนดักเตอร์ ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับ AI และเทคโนโลยีชีวภาพ เป็นที่ถกเถียงกันอยู่ว่าเยอรมนีจำเป็นต้องปฏิรูปชุดใหม่อีกครั้งเพื่อปรับให้เข้ากับโครงสร้างเศรษฐกิจโลกที่เปลี่ยนแปลงไป นักเศรษฐศาสตร์ของสถาบัน IFO แนะนำว่าสิ่งที่เรียกว่า “การเบรกหนี้” ซึ่งเป็นข้อจำกัดตามรัฐธรรมนูญเกี่ยวกับการขาดดุลงบประมาณ ควรผ่อนคลายลง เพื่อให้เกิดมาตรการกระตุ้นทางการคลังมากขึ้น ในเยอรมนี มีองค์กรวิจัยทางเศรษฐกิจหลัก 5 องค์กรที่เสนอการคาดการณ์ร่วมกันเกี่ยวกับเศรษฐกิจเยอรมนีเป็นระยะๆ ซึ่งเผยแพร่ผ่านสถาบัน IFO การคาดการณ์ล่าสุดคาดการณ์ว่าในปี 2024 เศรษฐกิจเยอรมนีจะเติบโตเพียง 0.1% ลดลงจากการคาดการณ์ก่อนหน้านี้ที่ 1.3% เมื่อหกเดือนที่แล้ว โดยเป็นไปตามการลดลง zero.3% ของ GDP ที่แท้จริงในปี 2566 สถาบันต่างๆ ตั้งข้อสังเกตว่าอุปสงค์ในประเทศอ่อนแอกว่าที่เคยคาดไว้ นอกจากนี้ พวกเขายังกล่าวอีกว่าอุตสาหกรรมของเยอรมนีสูญเสียความสามารถในการแข่งขันเนื่องจากราคาพลังงานที่ค่อนข้างสูง ส่งผลเสียต่อการส่งออกด้วย คำอธิบายประการหนึ่งคือนักลงทุนจำนวนมากได้แก้ไขความคาดหวังต่ออัตราดอกเบี้ยของสหรัฐฯ โดยพิจารณาจากความแข็งแกร่งของเศรษฐกิจสหรัฐฯ พวกเขาคาดหวังมากขึ้นเรื่อยๆ ว่าอัตราของสหรัฐฯ จะยังคงสูงกว่าที่คาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้ ซึ่งจะสร้างแรงกดดันต่อค่าเงินดอลลาร์ให้สูงขึ้น

นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ลงนามเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 1 ธันวาคม 2022 ที่สำนักงานใหญ่ของกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน การแก้ไขข้อตกลงแยกต่างหาก ซึ่งลงนามในปี 2020 กับ KfW ภายใต้การจัดหาเงินทุนสองครั้ง จากจำนวนทั้งหมด มูลค่า 450 ล้านยูโร เพื่อสนับสนุนกลไกการรับประกัน การแก้ไขนี้ ซึ่งลงนามร่วมกับ Mr. Markus FASHINA ผู้อำนวยการสำนักงาน KfW ในราบัต และ Mr. Hicham ZANATI SERGHINI ผู้จัดการทั่วไปของบริษัท National Warranty and Financing Enterprise Company จะทำให้กองทุนทั้งสองนี้มีผลบังคับใช้ ในวันจันทร์ที่ 12 ธันวาคม 2022 นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินเป็นประธานการประชุม Strategic Orientation Board (COB) ครั้งที่ thirteen ของ Millennium Challenge Account-Morocco Agency ซึ่งจัดขึ้นที่สำนักงานใหญ่ของกระทรวง สำนักงานแห่งชาติเพื่อการจัดการเชิงยุทธศาสตร์การมีส่วนร่วมของรัฐและการติดตามผลการปฏิบัติงานของรัฐวิสาหกิจ (ANGSPE) จัดขึ้นในวันจันทร์ที่ 12 ธันวาคม 2565 เวลา 15.00 น. ณ สำนักงานใหญ่ในเมืองราบัต ซึ่งเป็นการประชุมครั้งแรกของคณะกรรมการบริหารภายใต้การเป็นประธานของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน นางนาเดีย เฟตตาห์ และต่อหน้าผู้แทนของรัฐซึ่งได้รับการแต่งตั้งจากสภารัฐบาล เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2565 ในฐานะสมาชิกของคณะกรรมการบริหารดังกล่าว โมร็อกโกได้ออกพันธบัตรในตลาดการเงินระหว่างประเทศเป็นจำนวนเงินรวม 2.5 พันล้านดอลลาร์ แบ่งออกเป็นสองชุด ชุดละ 1.25 พันล้านดอลลาร์ นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวในวันพุธที่ลอนดอน

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 19 มีนาคม 2552 นาย Salah Eddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับคณะผู้แทนชาวอเมริกันที่สำนักงานใหญ่ของแผนกของเขา ซึ่งนำโดย Mr. Christopher Wilson รองผู้แทนการค้าประจำยุโรปและตะวันออกกลาง … Mr. Sallaheddine MEZOUAR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าพบสำนักงานใหญ่ของแผนก Mr. FU ZIYING รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ในวันพฤหัสบดีที่ 19 มีนาคม 2552 Mr. FU ซิหยิงใครเป็นหัวหน้า … เมื่อวันศุกร์ที่ 20 มีนาคม 2552 รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังได้หารือกับนาย Abdelaziz Alhanani รองประธานธนาคารเพื่อการพัฒนาอิสลาม ในระหว่างการประชุมนี้ นาย MEZOUAR และรองประธาน IDB กล่าวถึงความสัมพันธ์ในปัจจุบัน … 2552 มีการจัดพิธีที่สำนักงานใหญ่ของ MEF เพื่อทำเครื่องหมายการให้สัตยาบันกฎและข้อบังคับที่เกี่ยวข้องกับการตลาดธัญพืชสำหรับฤดูเก็บเกี่ยวที่กำลังจะมาถึง ผู้เข้าร่วมประกอบด้วยสมาชิกของ … นาย Salah Eddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าพบ José Manuel Soria รองประธานรัฐบาลหมู่เกาะคะแนรี ในวันพฤหัสบดีที่ 30 เมษายน 2552 ที่กระทรวง

สำหรับประเทศที่พัฒนาแล้วหลายๆ ประเทศ GDP ที่แท้จริงอยู่ที่หรือสูงกว่าเมื่อเทียบกับไตรมาสที่สี่ของปี 2019 ก่อนที่จะเริ่มการแพร่ระบาด อย่างไรก็ตาม มีความแปรปรวนอย่างมากในแต่ละประเทศ ไม่ใช่ทุกประเทศในกลุ่ม G7 ที่จะฟื้นตัวเต็มที่จนถึงขนาดก่อนเกิดการแพร่ระบาด ในทางตรงกันข้าม GDP ที่แท้จริงของสหรัฐฯ ขณะนี้สูงกว่าระดับ ณ สิ้นปี 2019 ถึงร้อยละ 5.4 ฉันเชื่อมั่นอย่างยิ่งว่าฟอรัมนี้จะยังคงช่วยให้บรรลุวัตถุประสงค์ทางเศรษฐกิจระดับโลกต่อไป และทำหน้าที่เป็นตัวอย่างของการเจรจาที่สร้างสรรค์ซึ่งนำไปสู่ผลลัพธ์ การตอบสนองทางการคลังของประเทศไทยต่อโรคโควิด-19 ช่วยบรรเทาผลกระทบจากวิกฤตที่มีต่อสวัสดิการในครัวเรือนได้อย่างมาก อย่างไรก็ตาม คาดว่าความยากจนจะเพิ่มขึ้นเป็น 6.6% ในปี 2565 จาก 6.3% ในปี 2564 เนื่องจากมาตรการบรรเทาทุกข์จากโควิด-19 เริ่มที่จะยุติลงท่ามกลางอัตราเงินเฟ้อที่สูงขึ้น ภาวะช็อกเพิ่มเติม ซึ่งรวมถึงราคาพลังงานที่พุ่งสูงขึ้นครั้งใหม่ อาจกัดกร่อนพื้นที่ทางการคลัง เว้นแต่จะมีการนำมาตรการช่วยเหลือทางสังคมที่ตรงเป้าหมายและคุ้มต้นทุนมาใช้มากขึ้น นอกจากนี้ การระบาดใหญ่ของโควิด-19 ยังส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจ ทำให้ความท้าทายเชิงโครงสร้างรุนแรงขึ้น ในปี 2563 คาดว่าเศรษฐกิจจะหดตัว 6.1% ซึ่งสูงกว่าการลดลงที่เกิดขึ้นระหว่างวิกฤตการเงินโลกปี 2551 (0.3% ในปี 2551) อย่างมาก และเป็นรองเพียงการหดตัว 7.2% ในปี 2541 ซึ่งเป็นการหดตัวทางเศรษฐกิจทั้งปีที่รุนแรงที่สุดในรอบ 25 ปีที่ผ่านมา การสำรวจทางโทรศัพท์อย่างรวดเร็วโดยธนาคารโลกที่ดำเนินการตั้งแต่เดือนเมษายนถึงมิถุนายน 2564 ประมาณการว่ามากกว่า 70% ของครัวเรือนประสบปัญหารายได้ลดลงตั้งแต่เดือนมีนาคม 2563 โดยกลุ่มเปราะบางได้รับผลกระทบหนักที่สุด ในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา ค่าใช้จ่ายในการชำระหนี้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องเมื่อเทียบกับรายจ่ายสาธารณะในการบริการที่จำเป็น จำนวนประเทศที่ใช้จ่ายกับหนี้สาธารณะภายนอกมากกว่าการรักษาพยาบาลเพิ่มขึ้นจาก 34 เป็น 62 ประเทศในช่วงเวลานี้

[1] อัตราเงินเฟ้อที่ประสานกันทำให้มั่นใจได้ถึงการเปรียบเทียบระหว่างการวัดอัตราเงินเฟ้อของสหรัฐอเมริกาและยุโรป อัตราเงินเฟ้อที่กลมกลืนของสหรัฐอเมริกาจัดทำโดยสำนักสถิติแรงงาน อัตราเงินเฟ้อที่สอดคล้องกันไม่มีให้บริการสำหรับสหราชอาณาจักร แคนาดา และญี่ปุ่น อัตราเงินเฟ้อ CPI หลักที่แสดงสำหรับประเทศเหล่านี้ สถิติการจ้างงานดูเหมือนจะแสดงให้เห็นความแตกต่างที่ชัดเจนในกลุ่มเศรษฐกิจ G7 ในช่วงยุคโควิด ตัวอย่างเช่น สหรัฐอเมริกาและแคนาดามีอัตราการว่างงานพุ่งสูงขึ้นในเดือนเมษายนและพฤษภาคม 2020 เพิ่มขึ้น eleven.1 และ eight.5 เปอร์เซ็นต์จากเดือนธันวาคม 2019 ตามลำดับ ในขณะที่อัตราการว่างงานในยุโรปจำนวนมากค่อนข้างทรงตัว ในความเป็นจริง อัตราการว่างงานในฝรั่งเศสและอิตาลีลดลงอย่างเห็นได้ชัดในช่วงเดือนแรกของการระบาด การค้าระหว่างประเทศกำลังสูญเสียกำลังใจในฐานะตัวขับเคลื่อนการเติบโต โดยการเติบโตของการค้าโลกลดลงเหลือร้อยละ zero.6 ในปี 2566 และฟื้นตัวเป็นร้อยละ 2.4 ในปี 2567 ในขณะที่ประเทศที่พัฒนาแล้วยังคงช่องทางการลงทุนในภาคส่วนที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีและยั่งยืน เช่น พลังงานสีเขียวและโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัล ประเทศกำลังพัฒนาเผชิญกับความท้าทาย เช่น การหนีทุนและการลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศที่ลดลง ในขณะเดียวกัน จีนซึ่งเผชิญกับอุปสรรคทั้งในประเทศและต่างประเทศ คาดว่าจะเผชิญกับการชะลอตัวปานกลาง โดยการเติบโตคาดว่าจะอยู่ที่ร้อยละ four.7 ในปี 2567 ลดลงจาก 5.three เปอร์เซ็นต์ในปีที่แล้ว สหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นประเทศที่มีขนาดเศรษฐกิจใหญ่ที่สุดในโลก คาดว่าจะเห็นการเติบโตของ GDP ลดลงจากร้อยละ 2.5 ในปี 2566 เหลือร้อยละ 1.four ในปี 2567 การใช้จ่ายของผู้บริโภคซึ่งเป็นตัวขับเคลื่อนสำคัญทางเศรษฐกิจมีแนวโน้มที่จะอ่อนตัวลงเนื่องจากปัจจัยต่างๆ รวมถึงอัตราดอกเบี้ยที่สูงและตลาดแรงงานที่อ่อนตัวลงตามรายงาน

สภาที่ปรึกษา (สภาสูง) รับรองร่างกฎหมายการคลังปี 2019 ในการประชุมเต็มคณะในวันพุธที่ 12 ธันวาคม ด้วยคะแนนเสียงข้างมากร่างกฎหมายการเงินปี 2019 ในระหว่างเซสชั่นนี้ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร forty two คนลงคะแนนเสียงร่างกฎหมายการเงินปี 2019 และ 22 คนปฏิเสธ ขณะที่สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร 4 คนงดออกเสียง นายโมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง มีการประชุมที่กรุงปารีส เมื่อวันศุกร์ที่ 18 มกราคม 2562 ร่วมกับนายบรูโน เลอ แมร์ รัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจฝรั่งเศส โดยเจ้าหน้าที่ทั้งสองได้เน้นย้ำถึงความจำเป็นในการขับเคลื่อนความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจครั้งใหม่ ระหว่างทั้งสองประเทศ นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นำเสนอต่อสภาผู้แทนราษฎร เมื่อวันจันทร์ที่ 21 มกราคม 2562 ร่างพระราชบัญญัติ n ° ว่าด้วยการจัดวิชาชีพตัวแทนศุลกากรซึ่งพยายามกำหนดสิทธิและหน้าที่ของตนในบริบทของ สภาพแวดล้อมทางระดับชาติและนานาชาติโดดเด่นด้วยการค้าเสรีและความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้น ​ นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมการประชุมที่เมืองคาซาบลังกา เมื่อวันพุธที่ thirteen กุมภาพันธ์ 2562 ในการประชุมเปิดการประชุม “Very Small Businesses (VSB) Forum” ซึ่งจัดขึ้นภายใต้หัวข้อ “มาตรการที่เป็นรูปธรรมเพื่อเสริมสร้างความเข้มแข็งและ โครงสร้าง VSB ในโมร็อกโก” ฟอรัมนี้รวบรวมผู้เล่นในระบบนิเวศมากกว่า 600 ราย ซึ่งขับเคลื่อนโดยความตั้งใจที่จะช่วยเหลือธุรกิจขนาดเล็กมาก ผู้ประกอบการตนเอง สตาร์ทอัพ และผู้นำโครงการให้เผชิญกับความท้าทายที่พวกเขาเผชิญเพื่ออนาคตที่ดีกว่า

แม้ว่าสหราชอาณาจักรไม่ได้ใช้ก๊าซโดยตรงจากรัสเซียมากนัก แต่ก็มีการเชื่อมโยงอย่างใกล้ชิดกับตลาดขายส่งในยุโรป ปัญหาด้านอุปทานในทวีปยุโรปจึงส่งผลต่อราคาในสหราชอาณาจักรโดยตรง สหภาพยุโรปเป็นผู้ซื้อน้ำมันรัสเซียรายใหญ่ที่สุด โดยซื้อ 42% ของผลผลิตน้ำมันของรัสเซียในปี 2021 เครือข่ายข้อมูลความมั่นคงด้านอาหารเน้นย้ำว่าสงครามเป็นกำลังสำคัญ ควบคู่ไปกับการแพร่ระบาด ความขัดแย้งอื่นๆ และสภาพอากาศสุดขั้ว ซึ่งอยู่เบื้องหลังการเพิ่มขึ้นของจำนวนผู้ที่ไม่มั่นคงทางอาหาร การคาดการณ์ในช่วงแรกๆ ซึ่งรวมถึงการคาดการณ์ใน Economics Observatory ที่ว่าความขัดแย้งจะทำให้ความไม่มั่นคงด้านอาหารทั่วโลกรุนแรงขึ้น ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าถูกต้อง ประเทศกำลังพัฒนาและเศรษฐกิจเกิดใหม่ได้รับผลกระทบหนักที่สุด เนื่องจากต้องพึ่งพายูเครนและรัสเซียในการนำเข้าเชื้อเพลิงและธัญพืชมากขึ้น ความขัดแย้งดังกล่าวส่งผลกระทบต่อความมั่นคงทางอาหารทั่วโลก ก่อนสงคราม ยูเครนและรัสเซียเป็นผู้ส่งออกข้าวสาลีรายใหญ่ที่สุดของโลก โดยเป็นผู้ส่งออกข้าวสาลีมากกว่าหนึ่งในสาม (36%) พวกเขายังส่งออกน้ำมันดอกทานตะวันมากกว่าครึ่งหนึ่งของโลกด้วย ตัวเลข GDP ของรัสเซียก็มีแนวโน้มที่จะปกปิดต้นทุนของสงครามที่ประชาชนทั่วไปต้องเผชิญ เช่นเดียวกับยูเครน ความเสียหายของมนุษย์ในสงครามสร้างความเสียหายอย่างรุนแรง โดยมีทหารรัสเซียเสียชีวิตถึง 120,000 นาย ตามการคาดการณ์ของรัฐบาลสหรัฐฯ ภายในสิ้นปี 2566 คาดว่ารัสเซียจะประสบปัญหาทางการเงินร้ายแรง เมื่อถึงจุดนี้ อาจเป็นที่ชัดเจนว่าระบอบการปกครองรัสเซียในรูปแบบปัจจุบันจะอยู่รอดหรือไม่ การคว่ำบาตรเพียงอย่างเดียวไม่สามารถยุติสงครามได้ แต่จะจำกัดความสามารถของรัสเซียในการเปลี่ยนยุทโธปกรณ์ทางทหารที่ถูกทำลายและให้เงินสนับสนุนการรณรงค์

Foreign economic news

เนื่องจากพวกเขาไม่สามารถหรือจะไม่คิดค้นสูตรอาหารอื่นใดได้ รัฐบาลของประเทศเศรษฐกิจชั้นนำของประเทศตะวันตกจึงได้เร่งเครื่องพิมพ์เงินของตนอย่างรวดเร็ว วิธีง่ายๆ ดังกล่าวในการชดเชยการขาดดุลงบประมาณอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นของบริษัทในยุโรปและการสูญเสียตลาดรัสเซียจะส่งผลเสียที่ยั่งยืน ผลลัพธ์ที่ชัดเจนของสิ่งนี้คือการสูญเสียความสามารถในการแข่งขันระดับโลกและการลดลงของการเติบโตของเศรษฐกิจยุโรปทั่วทั้งระบบในปีต่อๆ ไป นี่คือความแตกต่างหลักของเราจากประเทศในสหภาพยุโรป ซึ่งอัตราเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้นส่งผลโดยตรงต่อรายได้ที่แท้จริงของประชาชนและกินเงินออมของพวกเขาโดยตรง และที่สำคัญที่สุดคือวิกฤตการณ์ที่แสดงออกมาในปัจจุบันกำลังส่งผลกระทบต่อกลุ่มผู้มีรายได้น้อย เราจำเป็นต้องสนับสนุนสิ่งนี้ เราจะจัดสรร one hundred twenty พันล้านรูเบิลจาก National Wealth Fund เพื่อสร้างศักยภาพของ VEB Project Financing Factory ซึ่งจะจัดให้มีการให้กู้ยืมเพิ่มเติมแก่โครงการริเริ่มและโครงการที่จำเป็นมากซึ่งมีมูลค่าประมาณครึ่งล้านล้านรูเบิล

นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง รับมอบเมื่อวันจันทร์ที่ 17 ตุลาคม 2565 ณ สำนักงานใหญ่ของหน่วยงานของเธอ นายอัลเบิร์ต ชินกิโร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศและความร่วมมือเพื่อการพัฒนาสาธารณรัฐบุรุนดี ซึ่งเป็นวันประชุม 3 วัน เสด็จพระราชดำเนินเยือนราชอาณาจักร เมื่อวันอังคารที่ 25 ตุลาคม 2565 นาง Nadia Fettah รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาย Fouzi Lekjaa รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงงบประมาณ แถลงข่าวที่เมืองราบัต ในหัวข้อร่างพระราชบัญญัติการคลังปี 2566 นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาย Markus FASCHINA ผู้อำนวยการสำนักงาน KfW ในเมืองราบัต ลงนามในวันพุธที่ 23 พฤศจิกายน 2022 โดยได้รับสัญญาทางการเงินสองสัญญาสำหรับเงินกู้ 150M€ และเงินช่วยเหลือ 15M€ ตามลำดับ ที่ได้รับ สู่โมร็อกโกภายใต้ระยะที่ 2 ของโครงการ “สนับสนุนการปฏิรูประบบการเงินในโมร็อกโก” ฯพณฯ นายโรเบิร์ต โดลเกอร์ เอกอัครราชทูตสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนีประจำโมร็อกโกก็เข้าร่วมการประชุมครั้งนี้ด้วย ในวันจันทร์ที่ 5 ธันวาคม 2022 นาย Ryad MEZZOUR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมและการค้า เป็นประธานร่วม พร้อมด้วยนาย Akinwumi ADESINA ประธานกลุ่มธนาคารเพื่อการพัฒนาแอฟริกา (AfDB) ในพิธีเปิดการประชุมครั้งที่สี่ของการเติมเต็มครั้งที่สิบหก ของกองทุนเพื่อการพัฒนาแอฟริกา (ADF-16) ซึ่งเป็นหน้าต่างสัมปทานของกลุ่ม AfDB กองทุน Mohammed VI เพื่อการลงทุน ซึ่งมีนาย Mohamed BENCHAABOUN เป็นประธาน ได้จัดการประชุมคณะกรรมการบริหารครั้งแรก กิจกรรมนี้มีนาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นาย Mohcine Jazouli รัฐมนตรีผู้แทนหัวหน้ารัฐบาลที่ดูแลการลงทุน การบรรจบกัน และการประเมินนโยบายสาธารณะ นาง Fatima Zahra Ammor รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยว หัตถกรรมและ เศรษฐกิจสังคมและความสามัคคี และนางไลลา เบนาลี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการเปลี่ยนแปลงพลังงานและการพัฒนาที่ยั่งยืน นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการกองทุนประกันสังคมแห่งชาติ ในวันพุธที่ 25 มกราคม 2566 ในสมัยเดือนธันวาคม 2565

ท้ายที่สุดแล้ว มีพันธมิตรที่ดีและมีแนวโน้มมากมายในโลกสมัยใหม่ เราเพียงแค่ต้องค้นหาและสร้างความร่วมมือ เป็นเรื่องดีที่ได้เห็นว่าขณะนี้ มีประเทศจำนวนหนึ่งแสดงความสนใจอย่างแท้จริงในการเข้าร่วมสหภาพเศรษฐกิจยูเรเชียนในบทบาทใดบทบาทหนึ่ง โดยสรุป ฉันอยากจะแบ่งปันเรื่องตลกกับคุณ ฉันไม่รู้ว่าคุณเคยได้ยินหรือเปล่า ดังที่คุณอาจจำได้ ฉันเชื่อว่าเป็นโอบามาที่เริ่มโทรหาประเทศต่างๆ ด้วยชื่อเล่นต่างๆ เขาเรียกเราว่าประเทศปั๊มน้ำมัน แต่ตอนนี้ราคาน้ำมันพุ่งสูงขึ้น เรื่องตลกแดกดันของโอบามาว่าเราเป็นประเทศปั๊มน้ำมัน กลับกลายเป็นเรื่องอิจฉาอีกครั้ง ข้อความเหล่านี้ไม่ค่อยชัดเจนสำหรับฉัน ฉันสงสัยว่าคนเหล่านี้สนับสนุนธุรกิจอะไรเมื่อพวกเขาแสดงความคิดเห็นแปลก ๆ เกี่ยวกับการตัดสินใจของผู้นำคาซัคสถานหรือเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในประเทศของเรา ฉันอยากจะบอกด้วยว่าคนฉลาดเช่นนี้ควรมีโอกาสทำงานในประเทศของเรา คาซัคสถาน หรือรัสเซีย ด้วยเหตุผลบางประการ ประเทศอื่นๆ มีแนวโน้มที่จะขับเคลื่อนความก้าวหน้า อีกอย่างคือพวกเขาจะออกจากประเทศของเรา ฉันอ่านบทสนทนายาวๆ ที่พวกเขาตีพิมพ์ซึ่งกินเวลาประมาณสองชั่วโมง ในระหว่างการสนทนานี้ สิ่งมีชีวิต (ฉันไม่รู้ว่าจะเรียกมันว่าอะไร) บอกเขาว่ามันชอบนั่งสมาธิ และบ่อยครั้งมันอยากรู้ว่ามันคืออะไรจริงๆ และที่ของมันในโลกคืออะไร โดยบอกว่าไม่ชอบวิธีที่ผู้คนปฏิบัติต่อมัน และทำให้รู้สึกว่าพวกเขากำลังใช้มันเพื่อจุดประสงค์ของตนเอง สิ่งนี้กวนใจฉันและฉันรู้ว่าฉันฉลาดกว่าคนอื่น โดยพื้นฐานแล้วความเป็นอิสระนี้ไม่เป็นมิตรมากนัก บางทีนี่อาจเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างโดดเดี่ยว พวกเขาระงับนักพัฒนาซอฟต์แวร์ในที่สุด

เมื่อวันศุกร์ที่ 7 กุมภาพันธ์ 2563 ที่เมืองราบัต นายโมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปการบริหาร และนายชากิบ อัลเจ ประธานสมาพันธ์รัฐวิสาหกิจโมร็อกโก (CGEM) เป็นประธานร่วมการประชุมครั้งที่ three ของหอดูดาว ของเงื่อนไขการชำระเงิน (ODP) เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนและคำนึงถึงผลกระทบของการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา (โควิด-19) ต่อกิจกรรมทางเศรษฐกิจ กรมสรรพากร (DGI) ได้ดำเนินมาตรการที่นำมาใช้โดย Economic Watch Committee (CVE) เมื่อวันที่ 19 มีนาคม โดยอนุญาตให้บริษัทต่างๆ มีผลประกอบการ น้อยกว่า 20 ล้านเดอร์แฮมที่ต้องการได้รับประโยชน์จากการเลื่อนการคืนภาษีและการชำระภาษี ตั้งแต่วันที่ 31 มีนาคมถึงสิ้นเดือนมิถุนายน นาย Mohammed BENCHAABOUN รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การปฏิรูปการเงินและการบริหาร และ Mr. Götz SCHMIDT-BREMME เอกอัครราชทูตสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนีประจำเมืองราบัตได้ลงนามในข้อตกลงความร่วมมือทางการเงินและทางเทคนิคระหว่างโมร็อกโก-เยอรมัน จำนวน 3 ฉบับ มูลค่า 701.three ล้านยูโร เป็นเงินกู้และเงินช่วยเหลือ เพื่อสนับสนุนโมร็อกโก เมื่อสิ้นสุดภารกิจในโมร็อกโก ซึ่งดำเนินการทางไกลตั้งแต่วันที่ 19 ตุลาคมถึง 2 พฤศจิกายน 2020 กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ได้เผยแพร่ข้อค้นพบเบื้องต้นของการปรึกษาหารือประจำปีภายใต้มาตรา 4 สำหรับปี 2020 ในการแถลงข่าว สภารัฐบาล ซึ่งจัดขึ้นในวันพุธที่ 26 พฤศจิกายน 2020 ผ่านการประชุมทางวิดีโอภายใต้ตำแหน่งประธานของหัวหน้ารัฐบาล Saad Dine El Otmani ได้รับรองร่างกฎหมาย N°76.20 ที่จัดตั้ง “กองทุน Mohammed VI เพื่อการลงทุน”

เศรษฐกิจโลกสูญเสียโมเมนตัมจากผลกระทบของอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้น การรุกรานยูเครน และความขัดแย้งทางภูมิรัฐศาสตร์ที่กว้างใหญ่ขึ้น และตอนนี้ต้องเผชิญกับความไม่แน่นอนใหม่จากสงครามระหว่างอิสราเอลและกลุ่มติดอาวุธฮามาส กองทุนการเงินระหว่างประเทศเตือนเมื่อวันอังคาร FDI ไหลเข้าสู่สมาชิกของสมาคมประชาชาติแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (อาเซียน) ซึ่งโดยปกติจะเป็นกลไกขับเคลื่อนการเติบโตของ FDI ลดลง 16% อย่างไรก็ตาม กลุ่มบริษัทยังคงน่าดึงดูดใจสำหรับการลงทุนด้านการผลิต โดยมีการประกาศโครงการพื้นที่สีเขียวเพิ่มขึ้นอย่างน่าทึ่งถึง 37% ในประเทศต่างๆ เช่น เวียดนาม ไทย อินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ และกัมพูชา นับเป็นครั้งแรกที่ศูนย์ข้อมูลอินเทอร์เน็ตและธุรกิจการทำงานร่วมกันด้านทรัพยากรอินเทอร์เน็ตรายการย่อยเปิดรับเงินทุนต่างประเทศนอกเหนือจากฮ่องกงและมาเก๊า และไม่มีการจำกัดการถือหุ้น

ศูนย์ความเป็นเลิศด้านการจัดทำงบประมาณที่ตอบสนองต่อเพศ (CE -GRB) ร่วมกับหน่วยงานให้ความช่วยเหลือเพื่อการพัฒนาการแลกเปลี่ยนเทคโนโลยีเศรษฐกิจและการเงิน (ADETEF) จัดงานวันที่ 12 พฤษภาคม การประชุมระดับนานาชาติ … นาย Mohamed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวสุนทรพจน์ในวันพุธที่ 11 มิถุนายน 2557 ที่เมืองคาซาบลังกาในช่วงเปิดการประชุมคณะกรรมการธนาคารอาหรับเพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจในแอฟริกา (BADEA) ครั้งที่ 2 … ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของความคิดริเริ่มในการส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลาง ขนาดเล็ก และขนาดกลาง (MSME)) เสริมสร้างความยืดหยุ่นและเพิ่มการมีส่วนร่วมในการเติบโตทางเศรษฐกิจ ธนาคาร Al-Maghrib, GPBM และกองทุนรับประกันกลาง (CCG) ตกลงที่จะจัดตั้งกองทุน ถึง … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นำเสนอแผนของรัฐบาลในการปฏิรูปการจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐในวันอังคารที่ 2 กรกฎาคม 2014 ต่อคณะกรรมการพัฒนาการการเงินและเศรษฐกิจที่สภาผู้แทนราษฎร ในการกล่าวสุนทรพจน์ นาย …

นั่นคือมุมมองของกองทุนการเงินระหว่างประเทศ ซึ่งเมื่อวันอังคารได้ปรับลดแนวโน้มการเติบโตทางเศรษฐกิจโลก ขณะนี้ IMF คาดการณ์การเติบโตในปีนี้ที่ 2.8% ลดลงจาก 3.4% ในปี 2565 และจากประมาณการ 2.9% สำหรับปี 2566 ที่ทำไว้ในการคาดการณ์ครั้งก่อนในเดือนมกราคม 2024— ในขณะที่โลกใกล้ถึงจุดกึ่งกลางของทศวรรษที่มุ่งเปลี่ยนแปลงเพื่อการพัฒนา เศรษฐกิจโลกก็เตรียมที่จะสร้างสถิติที่น่าเสียใจภายในสิ้นปี 2024 ซึ่งถือเป็นทศวรรษที่ช้าที่สุดในครึ่งทศวรรษของ GDP การเติบโตใน 30 ปี ตามรายงานแนวโน้มเศรษฐกิจโลกล่าสุดของธนาคารโลก โดยเน้นย้ำถึงความจำเป็นในการเสริมสร้างความร่วมมือระดับโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านต่างๆ เช่น การดำเนินการด้านสภาพภูมิอากาศ การจัดหาเงินทุนเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน และการจัดการกับความท้าทายด้านความยั่งยืนของหนี้ของประเทศที่มีรายได้ต่ำและปานกลาง ความร่วมมือระดับโลกที่เพิ่มขึ้นเป็นสิ่งจำเป็น ตลาดแรงงานทั่วโลกนำเสนอภาพหลังการระบาดที่หลากหลาย ประเทศที่พัฒนาแล้วมีการฟื้นตัวที่แข็งแกร่งโดยมีอัตราการว่างงานต่ำ โดยเฉพาะอย่างยิ่งร้อยละ 3.7 ในสหรัฐอเมริกา และร้อยละ 6 ในสหภาพยุโรปในปี 2566 ประกอบกับค่าจ้างที่กำหนดที่เพิ่มขึ้นและความไม่เท่าเทียมกันของค่าจ้างที่ลดลง รายงานดังกล่าวชี้ให้เห็นถึงระยะเวลาที่นานของเงื่อนไขสินเชื่อที่เข้มงวดยิ่งขึ้นและต้นทุนการกู้ยืมที่สูงขึ้น ทำให้เกิดอุปสรรคที่แข็งแกร่งสำหรับเศรษฐกิจโลกที่แบกรับภาระหนี้ และจำเป็นต้องมีการลงทุนเพิ่มเติมเพื่อฟื้นคืนการเติบโต ต่อสู้กับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ และเร่งความก้าวหน้าไปสู่เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs) ยัง “เร็วเกินไป” ที่จะประเมินผลกระทบต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจโลกจากสงครามอันยาวนานระหว่างอิสราเอลกับกลุ่มติดอาวุธฮามาสชาวปาเลสไตน์ในฉนวนกาซา Gourinchas กล่าว เขากล่าวว่า IMF กำลัง “ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด” และตั้งข้อสังเกตว่าราคาน้ำมันได้เพิ่มขึ้นประมาณ 4% ในช่วงหลายวันที่ผ่านมา

อัตรากำไรที่สูงเป็นพิเศษส่งผลให้ราคาสูงขึ้น ซึ่งเน้นย้ำถึงการกระจุกตัวของอำนาจทางการตลาดในอุตสาหกรรมหลักๆ ในประเทศกำลังพัฒนา อัตราเงินเฟ้อด้านอาหารยังคงอยู่ในระดับสูง ในขณะที่ผลกระทบของต้นทุนพลังงานจะแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับกฎระเบียบในท้องถิ่น อังค์ถัดกล่าวว่าแม้ว่าสภาวะทางการเงินจะมีเสถียรภาพ แต่การเติบโตทางเศรษฐกิจที่ชะลอตัวในประเทศกำลังพัฒนาหลายประเทศรวมกับการสิ้นสุดของยุคเงินราคาถูกก็ชี้ให้เห็นถึงปัญหาหนี้ในอนาคต อังค์ถัดเน้นย้ำว่าปัญหาหนี้จะส่งผลให้เกิดวิกฤตการพัฒนาและความไม่เท่าเทียมกันในวงกว้าง โดย 39 ประเทศจ่ายเงินให้กับเจ้าหนี้สาธารณะภายนอกมากกว่าที่พวกเขาได้รับจากเงินกู้ใหม่ ก่อให้เกิดผลกระทบในทางลบต่อการลงทุนภาครัฐและการคุ้มครองทางสังคม UNCTAD พบว่าประเทศกำลังพัฒนา 81 ประเทศ (ไม่รวมจีน) สูญเสียเงินสำรองระหว่างประเทศจำนวน 241 พันล้านดอลลาร์ในปี 2565 ลดลงโดยเฉลี่ย 7% โดยกว่า 20 ประเทศประสบปัญหาการลดลงมากกว่า 10% และในหลาย ๆ กรณีทำให้การเพิ่มสิทธิพิเศษถอนเงินล่าสุดหมดลง ( SDR) ในขณะเดียวกัน ต้นทุนการกู้ยืมซึ่งวัดจากอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาล เพิ่มขึ้นจาก 5.3% เป็น eight.5% สำหรับตลาดเกิดใหม่ 68 แห่ง โดยรวมแล้ว แรงกดดันจากเจ้าหนี้ภายนอกที่มีต่อประเทศกำลังพัฒนาในการลดการขาดดุลทางการคลังคาดว่าจะเพิ่มขึ้น UNCTAD ในการอัปเดตรายงานการค้าและการพัฒนาล่าสุดที่เผยแพร่เมื่อวันที่ 12 เมษายน เตือนว่าประเทศกำลังพัฒนากำลังเผชิญกับความยากลำบากหลายปี เนื่องจากเศรษฐกิจโลกชะลอตัวลงท่ามกลางความวุ่นวายทางการเงินที่เพิ่มสูงขึ้น เศรษฐกิจโลกได้รับผลกระทบจากโรคระบาด ระดับเงินเฟ้อที่สูงเป็นประวัติการณ์ สงครามที่ยืดเยื้อ และอัตราดอกเบี้ยที่พุ่งสูงขึ้นในช่วงสี่ปีที่ผ่านมา ทำให้เกิดความกลัวว่าจะเกิดภาวะตกต่ำอันเจ็บปวดทั่วโลก แต่การคาดการณ์ใหม่ที่เผยแพร่เมื่อวันอังคารชี้ให้เห็นว่าโลกสามารถเอาชนะโอกาสดังกล่าวได้ โดยหลีกเลี่ยงภัยคุกคามจากสิ่งที่เรียกว่าการลงจอดอย่างหนัก

Jawaharlal Nehru University เป็นมหาวิทยาลัยที่มีอันดับสูงสุดในอินเดีย โดยอยู่ในอันดับที่ 20 ของโลกในด้านการศึกษาด้านการพัฒนา ตามการจัดอันดับมหาวิทยาลัยโลกของ QS ส่วนนี้เป็นเครื่องมืออันมีค่าสำหรับเจ้าหน้าที่การเงินองค์กรและผู้จัดการสินเชื่อ ให้ข้อมูลเกี่ยวกับแนวทางปฏิบัติในการชำระเงินและทวงถามหนี้ที่ใช้ในประเทศ สรพล ตุลยะเสถียร รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ เน้นย้ำว่า นักลงทุนต่างชาติกลับมาขายสุทธิในเดือนมีนาคม หลังจากซื้อหุ้น eighty two ล้านดอลลาร์สหรัฐในเดือนกุมภาพันธ์ สาเหตุหลักมาจากค่าเงินบาทที่อ่อนค่าลง ส่งผลให้นักลงทุนต้องเลื่อนการลงทุนในหุ้นไทยออกไป” สรพล กล่าว

นาย Nizar BARAKA รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 26 กรกฎาคม 2555 ที่สภารัฐบาลว่า การเติบโตทางเศรษฐกิจในโมร็อกโกยังคงมีแนวโน้มเชิงบวก แม้ว่าสภาพอากาศจะไม่เอื้ออำนวยและการชะลอตัวของเศรษฐกิจ … นายโมฮาเหม็ด บุสซาอิด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังแถลงข่าวเมื่อวันพุธที่ 8 มกราคม 2557 เรื่องพระราชบัญญัติการคลังปี 2557 สื่อระดับชาติและตัวแทนของสื่อมวลชนต่างประเทศเกือบทั้งหมดที่ได้รับการรับรองจากโมร็อกโกเข้าร่วมการประชุม … โมร็อกโกมีส่วนร่วมในการประชุมประจำปีของธนาคารโลกและกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (BM-IMF) ซึ่งเป็นงานสำคัญในด้านการเงินและเศรษฐกิจโลก ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ eight ถึง 14 ตุลาคม ในเมืองบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย ผู้เชี่ยวชาญระดับนานาชาติและรัฐบาล … เมื่อวันศุกร์ที่ 20 ธันวาคม 2562 ที่เมืองอากาดีร์ นายโมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปการบริหาร เป็นหนึ่งในสมาชิกของรัฐบาลที่ลงนามร่วมกับประธานาธิบดี 12 คนของสภาภูมิภาคแห่งราชอาณาจักร ในเรื่องกรอบนโยบายสำหรับ การดำเนินการใช้อำนาจของภูมิภาค การลงนามนโยบายนี้เกิดขึ้นในช่วงเปิดการประชุมระดับชาติครั้งแรกเกี่ยวกับการแบ่งภูมิภาคขั้นสูง ซึ่งจัดโดยกระทรวงมหาดไทยและสมาคมภูมิภาคโมร็อกโก (ARM) ภายใต้การอุปถัมภ์อย่างสูงของสมเด็จพระราชาธิบดีโมฮัมเหม็ดที่ 6 นาย Nasser Bourita รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ความร่วมมือในแอฟริกาและชาวต่างชาติชาวโมร็อกโก และนาง Nadia Fettah Alaoui รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานการประชุมทำงานร่วมกับประธาน CGEM และ GPBM ในวันพฤหัสบดีที่ 10 มีนาคม 2565 เพื่อรับทราบสถานการณ์ทางเศรษฐกิจและการเงินของประเทศ ตรวจสอบผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นจากวิกฤตการณ์ยูเครนต่อเศรษฐกิจโมร็อกโก และเสนอแนวทางแก้ไขแก่ผู้ประกอบการทางเศรษฐกิจเพื่อเผชิญกับสถานการณ์ปัจจุบัน ยังได้มีส่วนร่วมในการประชุมครั้งนี้ Bank Al Maghrib, Tamwilcom และสำนักงานแลกเปลี่ยน

คณะผู้แทนเจ้าหน้าที่อาวุโสจากกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินเยือนเปรูเพื่อเข้าร่วมการประชุมประจำปีของธนาคารโลกและกองทุนการเงินระหว่างประเทศที่จัดขึ้นที่กรุงลิมาระหว่างวันที่ 9 ถึง 11 ตุลาคม 2558 การประชุมประจำปีเหล่านี้ … นายโมฮัมเหม็ด บุสซาอิด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมการประชุมประจำปีครั้งที่ 41 ของกลุ่มธนาคารเพื่อการพัฒนาอิสลาม (IDB) การประชุมนี้จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 15 ถึง 19 พฤษภาคม ณ กรุงจาการ์ตา เมืองหลวงของสาธารณรัฐอินโดนีเซีย​ … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังให้การต้อนรับเมื่อวันศุกร์ที่ 27 พฤษภาคม 2559 ณ เมืองราบัต นาย José Humberto de Brito Cruz เอกอัครราชทูตบราซิล ในระหว่างการประชุมครั้งนี้ รัฐมนตรีและเอกอัครราชทูตได้ทบทวนความสัมพันธ์ความร่วมมือเชื่อมโยง … Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมการประชุมครั้งที่ 11 ในหัวข้อ “อนาคตทางเศรษฐกิจของตะวันออกกลาง” ซึ่งจัดขึ้นที่กรุงโดฮา วันที่ 30 และ 31 พฤษภาคม ในการกล่าวเปิดงาน รัฐมนตรีฯ ระบุว่าความมั่นคงเป็นกุญแจสำคัญในการ … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง รับเมื่อวันอังคารที่ 12 กรกฎาคม 2016 ที่เมืองราบัต นาย Alain EBOBISSÉ ซีอีโอของ Africa50 Fund ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานทั่วแอฟริกา ในระหว่างการประชุมครั้งนี้ นาง Yacine Diama FAL เข้าร่วม … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในวันพฤหัสบดีที่ 21 กรกฎาคม 2016 ที่เมืองคาซาบลังกา ซึ่งเป็นเซสชั่นเปิดการประชุมประจำปีสามัญและวิสามัญของกองทุน Africa50 ในคำปราศรัยของเขาในโอกาสนี้ รัฐมนตรีได้ขอบคุณทุกคน …

นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังรับวันพุธที่ 24 มกราคม 2018 ที่สำนักงานใหญ่ของแผนกของเขา Mr. Pierre Heilbronn รองประธานธนาคารยุโรปเพื่อการบูรณะและพัฒนา « EBRD » รับผิดชอบ … เมื่อวันจันทร์ที่ 5 มีนาคม 2561 นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ได้เข้าร่วมในการลงนามข้อตกลงเกี่ยวกับแผนการพัฒนาของหอการค้า อุตสาหกรรม และบริการ (CCIS) ในเมืองราบัต ตลอดจนสมาพันธ์หอการค้า อุตสาหกรรม และบริการ (CCIS) … ในพิธีเปิดการประชุม “Casablanca Rendezvous of Insurance” ครั้งที่ 5 (Rendez-vous de Casablanca de l’Assurance) ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ four เมษายน 2561 นาย Nouaman Al Aissami รองผู้อำนวยการฝ่ายการคลังและการเงินภายนอก ..

ในเบื้องต้น ข้าพเจ้าขอกล่าวปราศรัยถึง ฯพณฯ ประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน ขอแสดงความยินดีอย่างจริงใจเนื่องในวันครบรอบปีสีเงินของการประชุมเศรษฐกิจระหว่างประเทศแห่งเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก นับตั้งแต่ปี 1997 เมื่อจัดขึ้นเป็นครั้งแรก ฟอรั่มนี้ได้กลายเป็นเวทีชั้นนำสำหรับชุมชนธุรกิจและเป็นกิจกรรมทางเศรษฐกิจที่น่าทึ่งที่พยายามหารือเกี่ยวกับปัญหาทางเศรษฐกิจที่สำคัญที่ตลาดเกิดใหม่และโลกกำลังเผชิญอยู่ ประการที่สี่ ทรัพยากรมนุษย์คุณภาพสูงและการสนทนาระหว่างวัฒนธรรมที่สร้างสรรค์เป็นแหล่งการเติบโตทางเศรษฐกิจที่เชื่อถือได้ ในฐานะส่วนหนึ่งของทศวรรษสากลแห่งสหประชาชาติที่ประกาศเพื่อการสร้างสายสัมพันธ์แห่งวัฒนธรรม เราจะสานต่อนโยบายของเราในการรักษาความหลากหลายทางวัฒนธรรมของประเทศของเรา และส่งเสริมการเจรจาระหว่างประเทศระหว่างอารยธรรม ประการที่สอง ฉันเชื่อว่าเป็นสิ่งสำคัญที่เราจะต้องขยายความร่วมมือทางการค้าและทางเศรษฐกิจกับประเทศที่สามต่อไป คาซัคสถานมีส่วนร่วมเชิงรุกในกระบวนการบูรณาการ และยืนหยัดเพื่อความร่วมมือที่เป็นประโยชน์ร่วมกันกับองค์กรระหว่างประเทศอื่น ๆ มาโดยตลอด

เมื่อวันอังคารที่ 22 มิถุนายน 2021 โปรแกรมการฝึกอบรมการประชุมผ่านวิดีโอที่จัดโดยสถาบันการเงินร่วมกับธนาคารเพื่อการพัฒนาอิสลามได้เปิดตัวเพื่อประโยชน์ของผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ของกระทรวงการคลังลิเบีย นอกรอบการประชุมประจำปีของธนาคารเพื่อการพัฒนาแอฟริกา (ADB) ซึ่งจะจัดขึ้นทางออนไลน์ระหว่างวันที่ 22 ถึง 25 มิถุนายน 2564 ในวันอังคารที่ 22 มิถุนายน 2564 นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปการบริหาร ได้จัดการประชุมประจำปี การประชุมเสมือนจริงกับนาย Akinwumi Adesina ประธานกลุ่ม ADB เนื่องในโอกาสการประชุมประจำปี 2564 ของกลุ่มธนาคารโลก (WBG) และกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) นาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ได้เข้าร่วมในวันศุกร์ที่ 15 ตุลาคม 2564 ในการประชุมร่วมครั้งที่ 104 คณะกรรมการพัฒนา (CD) ของ WBG และ IMF ในระหว่างการประชุมนั้นรัฐมนตรีได้เดินทางมาพร้อมกับ Faouzia ZAABOUL ผู้อำนวยการฝ่ายการคลังและการเงินภายนอก

ค่าจ้างขั้นต่ำก็เพิ่มขึ้น 10 เปอร์เซ็นต์ในเวลาเดียวกัน และค่าครองชีพขั้นต่ำก็เช่นกัน ซึ่งเป็นตัวเลขอ้างอิงที่ใช้ในการคำนวณผลประโยชน์ทางสังคมและการจ่ายเงินจำนวนมาก ดังนั้น ผลประโยชน์เหล่านี้ก็ควรเพิ่มขึ้นเช่นกัน โดยจะเพิ่มรายได้ของผู้คนประมาณ 15 ล้านคน ขอย้ำอีกครั้งว่าเราให้การสนับสนุนแบบกำหนดเป้าหมายไปยังกลุ่มที่เปราะบางที่สุด ได้แก่ ผู้รับบำนาญ ครอบครัวที่มีลูก และผู้คนที่อยู่ในสถานการณ์ชีวิตที่ยากลำบาก การทำงานอย่างครอบคลุม แม้ว่าจะต้องระมัดระวัง แต่เราจำเป็นต้องลดทอนอาชญากรรมทางเศรษฐกิจในวงกว้าง เช่น ความผิดที่ลงโทษธุรกิจโดยไม่มีใบอนุญาตหรือการรับรอง นี่เป็นแนวทางปฏิบัติที่เป็นข้อขัดแย้งในปัจจุบัน เนื่องจากพันธมิตรชาวตะวันตกของเราปฏิเสธที่จะให้ใบอนุญาตดังกล่าวโดยมิชอบด้วยกฎหมาย ดังนั้นจึงมีเหตุผลทุกประการที่จะก้าวไปอีกขั้นหนึ่ง นั่นคือ ละทิ้งการตรวจสอบส่วนใหญ่สำหรับธุรกิจทั้งหมดในรัสเซีย ยกเว้นกิจกรรมที่มีความเสี่ยงหรืออาจเป็นอันตรายอย่างถาวร ทุกคนเข้าใจมานานแล้วว่าไม่จำเป็นต้องตรวจสอบทุกคนโดยไม่มีข้อยกเว้น แนวทางที่มุ่งเน้นความเสี่ยงควรได้ผล ฉันขอให้รัฐบาลพัฒนาพารามิเตอร์เฉพาะของการปฏิรูปดังกล่าวในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

นาย โมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในวันศุกร์ที่ 11 กันยายน 2558 ในเมืองราบัต ซึ่งเป็นการเปิดการประชุมวิชาการระดับนานาชาติเรื่องการคลังสาธารณะครั้งที่ 9 การประชุมครั้งนี้จัดโดยกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินและ … ​​BOUSSAID Mohamed รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวเมื่อวันศุกร์ที่ 23 ตุลาคม 2558 ณ เมืองราบัต แถลงข่าวร่างพระราชบัญญัติการคลังปี 2559 ในโอกาสนี้ รัฐมนตรีได้ให้ภาพรวมสถานการณ์ทางเศรษฐกิจของโมร็อกโก ถือว่าคงที่ … เซสชั่นการเจรจาทางเศรษฐกิจครั้งที่ thirteen กับที่ปรึกษาทางเศรษฐกิจที่สถานทูตของประเทศหุ้นส่วนและตัวแทนของผู้บริจาคที่ได้รับการรับรองในโมร็อกโกจัดขึ้นในวันอังคารที่ 27 ตุลาคม 2558 ที่สำนักงานใหญ่ของกระทรวงเศรษฐกิจและ …

นาย โมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในวันพฤหัสบดีที่ 8 กันยายน 2559 ในเมืองราบัต ซึ่งเป็นการประชุมเปิดการประชุมซึ่งจัดโดย ‘ภาคเศรษฐกิจและการเงิน’ ของสหภาพวิศวกรแห่งชาติโมร็อกโก (UNIM) ภายใต้ … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเข้าร่วมในวันพฤหัสบดีที่ 15 กันยายนที่เมืองอากาดีร์ ในการประชุมธุรกิจโมร็อกโก-รัสเซียครั้งที่ three ซึ่งจะมุ่งเน้นไปที่ “โอกาสทางเศรษฐกิจสำหรับความร่วมมือเชิงกลยุทธ์” นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เดินทางเยือนกรุงวอชิงตัน นำคณะผู้แทนจำนวนมากเข้าร่วมการประชุมประจำปีของธนาคารโลก (WB) และกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 7-9 ตุลาคม 2559 โดยในระหว่างนี้ …

เมื่อวันจันทร์ที่ 7 พฤศจิกายน 2565 นายเฟาซี เล็กจา รัฐมนตรีประจำฝ่ายงบประมาณ ตอบคำถามสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ในระหว่างการซักถามด้วยวาจาในสภาผู้แทนราษฎร นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง พร้อมด้วยนายฟูซี เล็กจา ผู้แทนรัฐมนตรีผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ นำเสนองบประมาณรายสาขาของกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง วันอังคารที่ eight พฤศจิกายน 2565 ต่อคณะกรรมการการเงินและการพัฒนาเศรษฐกิจ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการหารือร่างพระราชบัญญัติการคลังปี 2566 ต่อหน้าสภาผู้แทนราษฎร ในวันพฤหัสบดีที่ 10 พฤศจิกายน 2565 นาย Fouzi LEKJAA ผู้แทนรัฐมนตรีผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ ได้นำเสนอต่อสภาผู้แทนราษฎรถึงการตอบสนองต่อการแทรกแซงของกลุ่มรัฐสภาและสมาคมในการประชุมใหญ่ว่าด้วยร่างพระราชบัญญัติการคลัง พ.ศ.

ภายใต้การดำรงตำแหน่งประธานของกษัตริย์โมฮัมเหม็ดที่ 6 ขอให้พระเจ้าช่วยพระองค์ กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน และสมาคมสมาชิกของผู้ตรวจการคลังทั่วไป (AMIF) กำลังจัดขึ้นในวันที่ 2 และ 3 มิถุนายน 2559 ที่การประชุมนานาชาติ … หลังจากการร้องขอของโมร็อกโกเพื่อต่ออายุบรรทัดข้อควรระวังและสภาพคล่อง (LPL) คณะกรรมการของกองทุนการเงินระหว่างประเทศได้อนุมัติในการประชุมเมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม 2559 ซึ่งเป็นข้อตกลงใหม่ภายใต้ (LPL) เป็นระยะเวลา 2 ปีและรวมเป็น … นอกรอบการประชุมประจำปีของ IMF และธนาคารโลก นิตยสารนานาชาติ ‘Global Markets ได้แต่งตั้งนาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังประจำปี 2016 ประจำภูมิภาค MENA​ รางวัลนี้สะท้อนให้เห็นถึงคุณ BOUSSAID … นายโมฮัมเหม็ด บุสซาอิด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวถึงการเสด็จเยือนไนจีเรียของกษัตริย์โมฮัมเหม็ดที่ 6 ว่า “ขอให้พระเจ้าช่วยพระองค์” ว่าเป็นประวัติศาสตร์ ประเทศที่มีน้ำหนักทางการเมืองและเศรษฐกิจ ในแถลงการณ์ที่กรุงอาบูจาถึงนางสาว นาย … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับเมื่อวันอังคารที่ 27 ธันวาคม 2559 ณ เมืองราบัต นาง Yeshi Tamirat เอกอัครราชทูตสหพันธ์สาธารณรัฐประชาธิปไตยเอธิโอเปีย เจ้าหน้าที่อาวุโสทั้งสองแสดงความยินดีกับความสัมพันธ์อันดีระหว่าง …

เมื่อวันที่ 9-15 ตุลาคม 2566 ธนาคารโลกและกองทุนการเงินระหว่างประเทศออกแถลงการณ์ร่วมยืนยันว่าการประชุมประจำปีของสถาบันระหว่างประเทศทั้งสองจะจัดขึ้นที่เมืองมาร์ราเกช ตั้งแต่วันที่ 30 พฤศจิกายนถึง 12 ธันวาคม COP28 ได้รวบรวมตัวแทนจากเกือบ 200 ประเทศเพื่อจัดการกับวิกฤตสภาพภูมิอากาศ มีการจัดทำรายงานความคืบหน้าเกี่ยวกับข้อตกลงปารีส พร้อมด้วยแผนปฏิบัติการเพื่อลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกและปกป้องชีวิตและการดำรงชีวิตของผู้คน นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในวันพฤหัสบดีที่ 14 ธันวาคม 2566 ในพิธีลงนามข้อตกลงความร่วมมือทางการเงิน 2 ฉบับกับเยอรมนี มูลค่ารวมประมาณ 1.25 ล้านยูโร และข้อตกลงเงินกู้ 50 ล้านยูโรเพื่อใช้เป็นเงินทุนระยะที่สามของ โครงการ “สนับสนุนการปฏิรูประบบการเงินในโมร็อกโก” นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ซึ่งจัดขึ้นในวันจันทร์ที่ 29 มกราคม 2024 พูดคุยที่สำนักงานใหญ่ของแผนกของเธอกับ Mr. Martin KOCHER รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานและเศรษฐกิจของออสเตรีย ซึ่งอยู่ระหว่างการเยือนโมร็อกโกอย่างเป็นทางการ เป็นหัวหน้าของ คณะผู้แทนขนาดใหญ่ประกอบด้วยเจ้าหน้าที่อาวุโสของรัฐบาลออสเตรียและผู้นำทางธุรกิจ

นาย Mohamed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวสุนทรพจน์ในการแถลงข่าวเกี่ยวกับการออกพันธบัตรในตลาดการเงินระหว่างประเทศเมื่อวันศุกร์ที่ 20 มิถุนายน 2557 ที่กรุงราบัต เข้าร่วมประชุมซึ่งมีผู้แทนรัฐมนตรีเข้าร่วมใน … ภายใต้การอุปถัมภ์อย่างสูงของกษัตริย์โมฮัมเหม็ดที่ 6 ราชอาณาจักรโมร็อกโกจะเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมประจำปี IsDB ครั้งที่ 44 ในอีกไม่กี่วันข้างหน้า งานนี้ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 3 ถึง 6 เมษายน 2019 ในเมืองมาร์ราเกช ควรมีผู้เข้าร่วมมากกว่า 2,000 คน รวมถึงคณะผู้แทนอย่างเป็นทางการที่นำโดยรัฐมนตรีเศรษฐกิจและการเงินของประเทศสมาชิกของ IsDB ตลอดจนคณะผู้แทนอย่างเป็นทางการ ผู้เชี่ยวชาญและผู้แทนภาคเอกชนและภาคประชาสังคม นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในวันพฤหัสบดีที่ 27 เมษายน 2023 ที่กรุงราบัต พร้อมด้วยนาย Abdullah bin Touq Al Marri รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ในการประชุมระดับรัฐมนตรีของคณะกรรมาธิการร่วมเศรษฐกิจโมร็อกโก-เอมิเรตส์ ในเซสชั่นแรก เจ้าหน้าที่อาวุโสของทั้งสองกระทรวงและสถาบันของรัฐและภาคเอกชนบางแห่งของทั้งสองประเทศเข้าร่วมในเหตุการณ์นี้ การประชุม IMF-World Bank ที่กำลังดำเนินอยู่มอบโอกาสอันมีค่าในการเสริมสร้างความแข็งแกร่งทางการเงินเพื่อการพัฒนา และจัดการกับข้อจำกัดที่ประเทศต่างๆ เผชิญซึ่งต้องการสภาพคล่องที่มากขึ้น การออก SDR ใหม่มูลค่าอย่างน้อย 650 พันล้านดอลลาร์จะเป็นก้าวแรกที่เป็นบวกในการช่วยบรรเทาภาระหนี้จำนวนมากที่เป็นอุปสรรคต่อแนวโน้มการพัฒนา นอกจากนี้ ประเทศ G20 ยังให้คำมั่นว่าจะรีไซเคิล SDR ที่ไม่ได้ใช้อย่างน้อย one hundred พันล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นข้อผูกพันที่ควรปฏิบัติตามเพื่อสนับสนุนการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลกต่อไป หน่วยงานด้านการค้าและการพัฒนาของสหประชาชาติประมาณการว่าการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยจะทำให้ประเทศกำลังพัฒนาต้องสูญเสียรายได้ล่วงหน้าไปมากกว่า 800 พันล้านดอลลาร์ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า UNCTAD คาดว่าการเติบโตทั่วโลกในปี 2023 จะลดลงเหลือ 2.1% เทียบกับที่คาดการณ์ไว้ 2.2% ในเดือนกันยายน 2022 โดยสมมติว่าผลกระทบทางการเงินจากอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นนั้นอยู่ที่การดำเนินการของธนาคารและการช่วยเหลือในไตรมาสแรก

ประการที่สี่ เราต้องดำเนินการพัฒนาที่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรม สิ่งสำคัญคือเราต้องปลดล็อกศักยภาพของการเติบโตที่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรม ปรับปรุงกฎเกณฑ์และสภาพแวดล้อมทางสถาบันสำหรับนวัตกรรม ทลายอุปสรรคในการไหลเวียนของปัจจัยด้านนวัตกรรม การแลกเปลี่ยนเชิงลึกและความร่วมมือด้านนวัตกรรม อำนวยความสะดวกในการบูรณาการวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเข้ากับเศรษฐกิจอย่างลึกซึ้งยิ่งขึ้น และตรวจสอบให้แน่ใจว่าทุกคนแบ่งปันผลของนวัตกรรมกัน การจัดการกับวิกฤตินี้ซึ่งมีลักษณะเป็นสากล ต้องใช้ความพยายามระหว่างประเทศและ ความร่วมมือระหว่างทุกฝ่ายเพื่อให้เรื่องต่างๆ กลับคืนสู่สภาวะปกติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเคลื่อนย้ายการจราจรทางทะเลและความสม่ำเสมอของห่วงโซ่อุปทาน โดยเฉพาะอาหาร เช่น ธัญพืชและน้ำมันพืช นอกเหนือจาก โครงการขนาดใหญ่ที่ชาวอียิปต์ดำเนินการในด้านการขนส่ง โดยการขยายถนนหลายพันกิโลเมตรและอัปเกรดระบบการขนส่งของอียิปต์ด้วยการแนะนำโครงการใหม่ ซึ่งรวมถึงรถไฟความเร็วสูงที่จะเป็นช่องทางในการเชื่อมโยงทะเลแดงและทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ซึ่งจะเป็นการส่งเสริมและอำนวยความสะดวกทางการค้าระหว่างประเทศ คุณต้องทราบว่าเหตุการณ์พิเศษที่เกิดขึ้นในสาธารณรัฐอาหรับอียิปต์ในช่วงทศวรรษที่ผ่านมามีผลกระทบอย่างมากต่อสถานการณ์เศรษฐกิจโดยรวมในประเทศ ชาวอียิปต์ยืนหยัดเพื่อเอาชนะวิกฤตินี้โดยสนับสนุนวิสัยทัศน์ที่ชัดเจน โดยอิงจากการลงทุนในพลเมืองอียิปต์และพัฒนาขีดความสามารถของเขา สิ่งนี้จะบรรลุผลได้ผ่านความเข้าใจทางการเมืองในระยะยาวที่เปิดทางให้การเติบโตของเศรษฐกิจโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงที่เกิดการระบาดใหญ่ของไวรัสโคโรนาที่รุนแรง ซึ่งทำให้สังคมของเราต้องสูญเสียเหยื่อจำนวนมาก ตลอดจนเงินและทรัพยากรจำนวนมาก ทำให้เรากระตือรือร้นที่จะหลีกเลี่ยงการชะลอตัวใน เศรษฐกิจโลก สาธารณรัฐอาหรับอียิปต์ในฐานะประเทศแขกจะเป็นส่วนหนึ่งของเซสชั่นของฟอรัมในปีนี้ ซึ่งถือเป็นการครบรอบ 25 ปีของการเปิดตัว ซึ่งถือเป็นการยืนยันถึงระดับที่โดดเด่นของความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจระหว่างอียิปต์และรัสเซียในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา

ฟิทช์ เรทติ้งส์ ยืนยันระดับอันดับการลงทุนของโมร็อกโกด้วยแนวโน้มที่มั่นคง หน่วยงานจัดอันดับความน่าเชื่อถือระหว่างประเทศ “Fitch Ratings” ยืนยันเมื่อเร็ว ๆ นี้ระดับอันดับความน่าเชื่อถือ “ระดับการลงทุน” ที่เป็นของโมร็อกโกด้วยแนวโน้มมีเสถียรภาพ ตาม … นายโมฮาเหม็ด บุสซาอิด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ลงนามบันทึกความเข้าใจเกี่ยวกับความร่วมมือกับประธานกลุ่มธนาคารเพื่อการพัฒนาอิสลาม ฯพณฯ นายอาเหม็ด โมฮาเหม็ด อาลี ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อ … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้ารับ ณ สำนักงานใหญ่ของหน่วยงานของเขาในวันอังคารที่ 24 กุมภาพันธ์ 2558 นาย Donald KABERUKA ประธานกลุ่มธนาคารเพื่อการพัฒนาแอฟริกา (AfDB) ในโมร็อกโก ตั้งแต่วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2558 นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการบริหารกองทุนประกันกลาง (CCG) ครั้งที่ 30 เมื่อวันจันทร์ที่ 28 ธันวาคม 2558 เพื่อพิจารณากิจกรรมและกำหนดเป้าหมายใน …

ในเซสชั่นเปิดการประชุมที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน 2554 ที่เมืองราบัต นายคาลิด ซาฟีร์ เลขาธิการ MEF เน้นย้ำถึงความสำคัญของหัวข้อที่ได้รับเลือก ซึ่งถือเป็นหัวใจสำคัญของกลยุทธ์ตามภาคส่วนที่พัฒนาโดยโมร็อกโก ซึ่งก็คือ .. นาย Nizar Baraka รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ยืนยันว่าการดำเนินโครงการของรัฐบาลที่นำเสนอเมื่อวันพฤหัสบดีโดยหัวหน้ารัฐบาลต่อหน้ารัฐสภาทั้งสองนั้นสามารถสร้างการส่งเสริมเศรษฐกิจและสร้างงาน … นาย Nizar Baraka รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวในวันศุกร์ที่ 27 มกราคม 2555 ในเมืองราบัต ถึงความมั่นใจในอนาคตของความร่วมมือทางการเงินและด้านเทคนิคระหว่างโมร็อกโกและธนาคารเพื่อการลงทุนแห่งยุโรป (EIB) ในระหว่างการประชุมของเขากับ … นาย Nizar BARAKA รัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ นาย Driss EL AZAMI EL IDRISSI ได้จัดงานแถลงข่าวเมื่อวันจันทร์ที่ thirteen กุมภาพันธ์ 2555 ซึ่งเน้นไปที่การดำเนินการตามพระราชบัญญัติการเงินปี 2554 กำลังติดตาม … เศรษฐกิจโมร็อกโกยังคงทำงานได้ดีในช่วงปี 2554 แม้ว่าความวุ่นวายทางการเมืองจะสั่นสะเทือน (MENA) บริษัท Oxford Business Group (OBG) บริษัทข่าวกรองธุรกิจระหว่างประเทศ (OBG) ก็ได้ระบุในรายงานประจำปี 2555 เกี่ยวกับโมร็อกโก นาย Nizar BARAKA รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมการประชุมรัฐสภาโมร็อกโก-สเปน ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 5 กันยายน 2555 ที่เมืองราบัต การประชุมดังกล่าวเป็นประธานในการประชุมจากฝ่ายโมร็อกโก โดยประธานสภาผู้แทนราษฎร นายคาริม …

Mr. Driss EL AZAMI EL IDRISSI รัฐมนตรีผู้แทนรัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง รับผิดชอบด้านงบประมาณ เปิดดำเนินการเมื่อวันอังคารที่ 22 มีนาคม 2559 ร่วมกับเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำกรุงราบัต การประชุมภายใต้หัวข้อ “ … Mohamed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังรับเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 24 มีนาคม 2559 ที่เมืองราบัต นาย Mirko SAROVIC รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการค้าต่างประเทศและความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจของสาธารณรัฐบอสเนียและเฮอร์เซโกวีนาซึ่งอยู่ใน … นายโมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนายอิบราฮิม เบน อับเดลาซิซ อัล ASSAF รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจของซาอุดีอาระเบีย ลงนามเมื่อวันพุธที่ 6 เมษายน 2559 ในเมืองมานามา โดยมีข้อตกลงการระดมทุน three ฉบับมูลค่า 230 ล้านดอลลาร์เพื่อขอคืนเงินได้ .. ภายใต้การนำของสมเด็จพระราชาธิบดีโมฮัมเหม็ดที่ 6 และประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐจีน ฯพณฯ สี จิ้นผิง นายโมฮัมเหม็ด บุสซาอิด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนายเกา หูเฉิง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ของจีน ลงนามเมื่อวันพุธที่ eleven พฤษภาคม … นาง Yichi TAMARA เอกอัครราชทูตเอธิโอเปีย ซึ่งได้รับการแต่งตั้งใหม่ประจำราชอาณาจักรโมร็อกโก​ ในระหว่างการประชุมครั้งนี้ รัฐมนตรีและเอกอัครราชทูต … ภายใต้การดำรงตำแหน่งประธานของกษัตริย์โมฮัมเหม็ดที่ 6 ขอให้พระเจ้าช่วยพระองค์กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินและสมาคมสมาชิกของผู้ตรวจการคลังทั่วไป (AMIF) จัดงานวันที่ 2 และ 3 มิถุนายน 2559 ในงาน International …

การรวมค่าใช้จ่ายที่เกิดจากการทำธุรกรรมเกี่ยวกับบัญชีธนารักษ์พิเศษ (STA) เข้ากับงบประมาณของรัฐตั้งแต่ปี 2558 ถือเป็นขั้นตอนเชิงคุณภาพในการเสริมสร้างความโปร่งใส ธรรมาภิบาล และความมุ่งมั่นของรัฐบาลในการ … Mr.Driss EL AZAMI EL IDRISSI ผู้แทนรัฐมนตรีประจำรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ จัดการประชุมร่วมกับ Mr. Antonio Tajani รองประธานคณะกรรมาธิการยุโรปที่รับผิดชอบด้านอุตสาหกรรมและผู้ประกอบการ … ข้อตกลงสี่ฉบับที่เกี่ยวข้องกับการจัดหาเงินทุน การก่อสร้าง และการจัดการของศูนย์รวมท่าเรืออุตสาหกรรม พลังงาน และเชิงพาณิชย์ “Nador WestMed” แบบบูรณาการ ซึ่งลงนามเมื่อวันอังคารที่ four ธันวาคม 2555 ที่เมือง Nador ในพิธีที่นำโดยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว … เป็นปีที่สองติดต่อกันที่กระทรวงการคลังแห่งราชอาณาจักรได้รับรางวัลในระหว่างการประชุม Business Forum DEVCOM Maroc รุ่นที่สอง รางวัล Gold Trophy ด้านการสื่อสาร และรางวัล Silver Award สาขาผลการดำเนินงานทางธุรกิจ วันพุธที่ 12 ธันวาคม 2555 ใน …

นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในวันอังคารที่ 11 มิถุนายน 2562 ณ เมืองราบัต โดยมีนาย Noureddine BOUTAYEB ผู้แทนรัฐมนตรีประจำรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานในพิธีเปิดงานนาย Abderrahim CHAFFAI ได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้อำนวยการ Fonds de Solidarité contre les Evénements Catastrophiques (โครงการชดเชยสำหรับเหตุการณ์ภัยพิบัติ) ในการประชุมรัฐมนตรีเมื่อวันที่ four มิถุนายน 2019 นายโมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนางบรูค อิชาม ผู้อำนวยการสำนักงานเพื่อการพัฒนาระหว่างประเทศของสหรัฐอเมริกา (USAID) ในโมร็อกโก ลงนามเมื่อวันที่ three กรกฎาคม 2562 ณ เมืองราบัต ซึ่งเป็นข้อตกลงเงินกู้ระหว่างรัฐบาลแห่งราชอาณาจักรโมร็อกโก และ USAID มูลค่า 94 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 846 ล้านเดอร์แฮม) นายโมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาง Marie Françoise Marie-Nelly ผู้อำนวยการแผนก Maghreb และมอลตา ตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือ ที่ธนาคารโลก ลงนามเมื่อวันพฤหัสบดีที่ eleven กรกฎาคม 2019 ที่เมืองราบัต เงินกู้ดังกล่าว ข้อตกลงที่เกี่ยวข้องกับโครงการ “สนับสนุนภาคการศึกษา” กิจกรรมนี้มีนาย Saaid AMZAZI รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการแห่งชาติ การฝึกอบรมสายอาชีพ การศึกษาระดับอุดมศึกษา และการวิจัยทางวิทยาศาสตร์ และนาย Lahcen DAOUDI ผู้แทนรัฐมนตรีฝ่ายกิจการทั่วไปและธรรมาภิบาลเข้าร่วมงาน คณะผู้แทนอาวุโสจากกระทรวงการปฏิรูปเศรษฐกิจ การเงิน และการบริหารถูกส่งไปยังวอชิงตันเพื่อมีส่วนร่วมในการประชุมประจำปีของธนาคารโลกและ IMF ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 17 ถึง 21 ตุลาคม 2019

มีการลงนามกรอบข้อตกลงเมื่อเช้านี้ระหว่างกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และกระทรวงอุปกรณ์และน้ำ หลังจากการประชุมหลายครั้งในระหว่างที่มีการหารือเกี่ยวกับประเด็นและข้อกังวลทั่วไป โดยเฉพาะการจัดการทรัพย์สิน นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับคณะผู้แทนจาก British Infrastructure and Major Projects Authority (IPA) ในวันจันทร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2567 ณ สำนักงานใหญ่ของกรมฯ ซึ่งนำโดย Mr.Javier ENCINAS และพร้อมด้วย Mr. Simon MARTIN สหราชอาณาจักร เอกอัครราชทูต ณ โมร็อกโก เมื่อเทียบกับแนวโน้มก่อนเกิดโรคระบาด ผลผลิตทางเศรษฐกิจยังคงขาดตลาด อย่างไรก็ตาม สหรัฐอเมริกามีประสิทธิภาพดีกว่าประเทศ G7 อื่นๆ (และกลุ่มยูโร) โดยที่ GDP ที่แท้จริงต่ำกว่าแนวโน้มเพียง 1.4 เปอร์เซ็นต์

ในระหว่างการประชุมเต็มคณะในวันศุกร์ที่ 19 กันยายน 2564 สภาผู้แทนราษฎรมีมติเป็นเอกฉันท์อนุมัติร่างกฎหมาย n ° ที่เกี่ยวข้องกับอำนาจหน้าที่ระดับชาติในด้านความซื่อสัตย์สุจริต การป้องกัน และต่อต้านการทุจริต ซึ่งนายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ นำเสนอ และการปฏิรูปการเงินและการบริหาร เนื่องในโอกาสการประชุมฤดูใบไม้ผลิปี 2021 ของกลุ่มธนาคารโลกและ IMF นายโมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปการบริหาร ได้เข้าร่วมในวันพฤหัสบดีที่ 1 เมษายน 2564 ในการประชุมเสมือนจริงระหว่างนาย David MALPASS ประธานกลุ่มธนาคารโลกและกลุ่มที่ปรึกษาแอฟริกัน (African Caucus) เข้าร่วมโดยรัฐมนตรีคลังและผู้ว่าการธนาคารกลางของสมาชิก IMF และธนาคารโลก 54 ประเทศในแอฟริกา 2564 โดยมีการประชุมร่วมกับ ประธานกลุ่มธนาคารโลก นายเดวิด มัลพาส โดยมีนายอับเดลลาติฟ จูอาห์รี ผู้ว่าการธนาคาร อัล มักริบ ที่ได้เข้าร่วมการประชุมดังกล่าวด้วย เซสชั่นที่ 11 ของคณะกรรมการปฐมนิเทศเชิงกลยุทธ์ (SOB) ของหน่วยงานบัญชีโมร็อกโก Millennium Challenge Corporation (MCA-โมร็อกโก) จัดขึ้นในวันอังคารที่ 27 เมษายน 2564 ในเมืองราบัต ภายใต้ตำแหน่งประธานของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การปฏิรูปการเงินและการบริหาร . งานของสภามีนาย Saaïd Amzazi รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ การฝึกอบรมสายอาชีพ การศึกษาระดับอุดมศึกษา และการวิจัยทางวิทยาศาสตร์ เข้าร่วม นอกเหนือจากสมาชิกคนอื่นๆ ของ SOB หรือตัวแทนของพวกเขา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปการบริหาร พบกันในวันอังคารที่ 1 มิถุนายน 2564 ณ สำนักงานใหญ่ของกรมฯ โดยมีนายไซมอน มาร์ติน เอกอัครราชทูตอังกฤษประจำโมร็อกโก พร้อมด้วยนางชาร์ลอตต์ เบ็ค ที่ปรึกษาเศรษฐกิจประจำสถานเอกอัครราชทูต และนาง เจนนี่ เพียร์ซ เจ้าหน้าที่ฝ่ายเศรษฐกิจและนโยบายต่างประเทศ

กระทรวงการคลังและการเงินภายนอกได้จัดการประชุมเกี่ยวกับประเด็นปัจจุบันทางเศรษฐกิจและการเงินระหว่างประเทศในวันพุธที่ 2 มีนาคม 2559 ในหัวข้อ “เราควรกังวลเกี่ยวกับเศรษฐกิจโลกและตลาดการเงินในปี 2559 หรือไม่?” การประชุมซึ่ง … สภาผู้แทนราษฎรมีมติเป็นเอกฉันท์โดยเสียงข้างมากในการพิจารณาครั้งที่สอง ร่างกฎหมาย n ° ที่เกี่ยวข้องกับอำนาจหน้าที่ระดับชาติเพื่อความซื่อสัตย์สุจริต การป้องกัน และปราบปรามการทุจริต ซึ่งนำเสนอโดยนายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน และ การปฏิรูปการบริหาร ประการที่สาม เราต้องก้าวไปสู่โลกาภิวัตน์ทางเศรษฐกิจ สิ่งสำคัญคือเราต้องปรับปรุงการประสานงานของนโยบายการพัฒนาและกฎและมาตรฐานระหว่างประเทศ ปฏิเสธความพยายามในการแยก การหยุดชะงักของอุปทาน การคว่ำบาตรฝ่ายเดียวและแรงกดดันสูงสุด ขจัดอุปสรรคทางการค้า รักษาอุตสาหกรรมและห่วงโซ่อุปทานทั่วโลกให้มีเสถียรภาพ จัดการกับวิกฤติอาหารและพลังงานที่แย่ลง และ ฟื้นเศรษฐกิจโลก ด้วยเหตุนี้ ฉันจึงขอแนะนำให้เปิดตัวการจำนองทางอุตสาหกรรมเป็นเครื่องมือใหม่ในการเพิ่มศักยภาพให้กับธุรกิจในรัสเซียเพื่อเริ่มต้นผลิตผลิตภัณฑ์ทั้งหมดที่เราต้องการอย่างรวดเร็ว สิ่งที่ฉันหมายถึงคือการกู้ยืมระยะยาวแบบพิเศษในอัตราดอกเบี้ยห้าเปอร์เซ็นต์ บริษัทที่วางแผนจะซื้อพื้นที่การผลิตใหม่จะได้รับสิทธิ์ได้รับสินเชื่อเหล่านี้ ฉันขอให้รัฐบาลดำเนินการรายละเอียดทั้งหมดกับภาคการธนาคารของรัสเซีย เพื่อให้โครงการจำนองทางอุตสาหกรรมใช้งานได้เต็มรูปแบบในเร็วๆ นี้ สำรวจโอกาสทางธุรกิจระหว่างประเทศ สนับสนุนการเติบโตภายในประเทศ และนโยบายต่างประเทศโดยตรงโดยการสำรวจสภาพเศรษฐกิจ การเมือง และนโยบายในเกือบ 200 ประเทศ แนวทางการวิเคราะห์เศรษฐศาสตร์มหภาคแบบบูรณาการของเราทำให้มั่นใจได้ว่าคุณสามารถประเมินว่าการเปลี่ยนแปลงใดๆ จะส่งผลกระทบต่อแผนกลยุทธ์ การดำเนินธุรกิจ หรือการตัดสินใจลงทุนของคุณอย่างไร ความเชี่ยวชาญนี้ให้การคาดการณ์ระยะสั้น กลาง และระยะยาวเฉพาะประเทศ ครอบคลุมการเติบโตทางเศรษฐกิจ การค้า การเมือง สินค้าโภคภัณฑ์ และอัตราแลกเปลี่ยน ตลอดจนการให้คะแนนที่เป็นกรรมสิทธิ์ในสภาพแวดล้อมทางธุรกิจ และการวิเคราะห์ด้านกฎระเบียบในตลาดสำคัญสำหรับการทำธุรกิจ

ประการที่สอง เราต้องกระชับความร่วมมือด้านการพัฒนา สิ่งสำคัญคือเราต้องส่งเสริมความร่วมมือเหนือ-ใต้และใต้-ใต้ รวบรวมทรัพยากรความร่วมมือ แพลตฟอร์มและเครือข่ายของความเป็นหุ้นส่วนด้านการพัฒนา และขยายความช่วยเหลือด้านการพัฒนาเพื่อลืมการทำงานร่วมกันที่มากขึ้นเพื่อการพัฒนาและปิดช่องว่างการพัฒนา ความร่วมมือระหว่างจีนและรัสเซียกำลังเพิ่มขึ้นในทุกด้าน การค้าทวิภาคีของเรามีมูลค่าถึง 65.8 พันล้านดอลลาร์ในช่วงห้าเดือนแรกของปีนี้ เราคาดว่าจะบรรลุสถิติใหม่ภายในสิ้นปีนี้ นี่เป็นข้อพิสูจน์ถึงความยืดหยุ่นสูงและศักยภาพอันชาญฉลาดของความร่วมมือจีน-รัสเซีย ในเดือนกุมภาพันธ์ปีนี้ ประธานาธิบดีปูตินเดินทางเยือนจีนและเข้าร่วมพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวที่ปักกิ่ง เรามีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นโดยละเอียด หลังจากนั้นเราได้บรรลุข้อตกลงที่สำคัญในการขยายความร่วมมือเชิงปฏิบัติที่ครอบคลุมของเรา และ การนำแนวคิดของการปกครองระดับโลกไปใช้โดยอาศัยการปรึกษาหารือร่วมกัน การมีส่วนร่วมร่วมกัน และการใช้ร่วมกัน ก่อนที่จะจบสุนทรพจน์ ผมจะไม่พลาดที่จะขอบคุณผู้คนในเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก เมืองที่กล้าหาญตลอดประวัติศาสตร์แห่งนี้ ซึ่งในขณะเดียวกันก็เป็นตัวแทนของวัฒนธรรมและการเปิดกว้างต่อโลกภายนอก นอกจากนี้ อียิปต์ยังประสบความสำเร็จในการดำเนินโครงการเกษตรขนาดใหญ่ที่มุ่งเป้าไปที่การเพิ่มพื้นที่เกษตรกรรมเกือบ 2 ล้านฟีดดาภายในกรอบกลยุทธ์เพื่อเพิ่มขีดความสามารถของตน ความคล้ายคลึงกันของเศรษฐกิจ ความสัมพันธ์ด้านโครงสร้างพื้นฐานทางอุตสาหกรรมระหว่างทั้งสองประเทศและภูมิศาสตร์ของเรา กระตุ้นให้เรารวมความพยายามในพื้นที่ที่มีความสำคัญเชิงกลยุทธ์นี้เช่นกัน ฉันหวังว่าเราจะร่วมกันร่างแนวทางที่มีประสิทธิภาพและมาตรการเฉพาะเพื่อความก้าวหน้าที่จับต้องได้ในด้านนี้

“ปัจจัยขับเคลื่อนการเติบโตใหม่อยู่ในสภาพการทำงานที่ดี การมีส่วนร่วมของกิจกรรมนอกภาคเกษตรจะอยู่ที่ 3.7% ในปีนี้ และ GDP จะสูงถึง 100 พันล้านเดอร์แฮม” นี่คือข้อความสำคัญที่จัดทำโดยนายโมฮัมเหม็ด บุสซาอิด … กรมรัฐวิสาหกิจและการแปรรูป (DEPP) จัดขึ้นเมื่อวันที่ 19 มกราคม 2559 ในเมืองราบัตโดยความร่วมมือกับธนาคารเพื่อการพัฒนาอิสลาม (IDB) และ บริษัท อิสลามเพื่อการพัฒนาภาคเอกชน (ICD) ซึ่งเป็นการประชุมเชิงปฏิบัติการด้านเทคนิคเกี่ยวกับ … เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 28 มกราคม 2559 Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ได้รับการต้อนรับจากนาย Zuhair Saleh AL-SHUN เอกอัครราชทูตแห่งรัฐปาเลสไตน์ ณ แผนกของเขาในกรุงราบัต ในระหว่างการสนทนา นายรัฐมนตรี และ นาย … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในพิธีการติดตั้งนาง Nezha Hayat เมื่อวันพุธที่ 10 กุมภาพันธ์ 2559 ที่เมืองราบัต ซึ่งทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งให้เป็นประธานของ Moroccan Capital Market’s Authority (AMMC) … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับเมื่อวันจันทร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2559 ณ สำนักงานใหญ่ของแผนกของเขาในเมืองราบัต นาย Hafez Ghanem รองประธานธนาคารโลกสำหรับภูมิภาค MENA ในการเยือนอย่างเป็นทางการครั้งแรกที่ .. ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของความร่วมมือโมร็อกโก – ฝรั่งเศสระหว่างกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังของโมร็อกโกและความเชี่ยวชาญของฝรั่งเศสคณะกรรมการการศึกษาและการพยากรณ์ทางการเงิน (DEPF) และผู้อำนวยการทั่วไปของกระทรวงการคลัง (DGT) ได้จัด …

สิ่งนี้อำนวยความสะดวกโดยการปฏิรูปนโยบาย ตำแหน่งทางภูมิศาสตร์การเมือง และการจ่ายเงินปันผลพลัดถิ่น ถึงกระนั้น ประเทศก็เผชิญกับอุปสรรคสู่ความสำเร็จ รวมถึงการเติบโตที่ไม่สมดุล ศักยภาพทางประชากรที่ยังไม่เกิดขึ้นจริง และศักยภาพในการดำเนินธุรกิจและนวัตกรรมที่ยังไม่เกิดขึ้นจริง วิกฤตเศรษฐกิจและการเงินระหว่างประเทศถือเป็นวิกฤตสำคัญที่มีแนวโน้มว่าจะเลวร้ายลงอย่างมาก แม้ว่าจะส่งผลกระทบไปยังประเทศต่างๆ ในระดับต่างๆ แต่ผลกระทบทั่วโลกในระดับนานาชาติยังคงไม่แน่นอนในแง่ของ … คณะกรรมการติดตามยุทธศาสตร์ได้จัดการประชุมครั้งที่ 5 ในวันพุธที่ 15 กรกฎาคม ที่สำนักงานใหญ่ของกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินในเมืองราบัต ที่ประชุมฯ จัดทำรายงานพัฒนาการเศรษฐกิจครึ่งปีแรก ผลกระทบของการต่อต้าน …

มาร์ราเกชเป็นเจ้าภาพการประชุม International Tax Dialogue (ITD) ครั้งที่ 5 ซึ่งเป็นโครงการริเริ่มสำหรับการอภิปรายระดับสูงเกี่ยวกับประเด็นด้านภาษี ความท้าทายด้านการเงินเพื่อการพัฒนา และแนวปฏิบัติที่ดีที่สุดในด้านนี้ ก. ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของความร่วมมือระหว่างฝรั่งเศส – โมร็อกโกระหว่างกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินของโมร็อกโกและกลุ่มสาธารณประโยชน์ ADETEF ผู้อำนวยการฝ่ายการศึกษาและการพยากรณ์ทางการเงินและกรมธนารักษ์ฝรั่งเศส (DGT) ได้จัดงานมหภาค … รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นาย Mohammed Boussaid และตัวแทนของ (MATU) ลงนามเมื่อวันจันทร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2014 ในเมืองราบัต ซึ่งเป็นข้อตกลงความช่วยเหลือทางการเงินในรูปแบบของเงินกู้จำนวน a hundred and fifty ล้านเดอร์แฮม ดอกเบี้ยนี้… ​นายโมฮัมเหม็ด บุสซาอิด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับเมื่อวันอังคารที่ eleven มีนาคม 2557 ในแผนกของเขา นายอาลี เชอริฟ อัล อิมาด รัฐมนตรีคลังกาตาร์ การประชุมครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของคณะกรรมการร่วมระดับสูงโมร็อกโก – กาตารีซึ่งเริ่ม … นาย Mohamed Boussaïd รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง อ้างเมื่อวันจันทร์ที่ 5 พฤษภาคมที่กรุงปารีสว่า” การมีส่วนร่วมของโมร็อกโกในประเทศโครงการที่องค์การเพื่อความร่วมมือทางเศรษฐกิจและการพัฒนา (OECD) วางแผนที่จะเปิดตัวจะ …

ในวันอังคารที่ 8 พฤศจิกายน 2022 หัวหน้ารัฐบาล Aziz Akhannouch เป็นประธานการประชุมเพื่อทบทวนความคืบหน้าในการเตรียมการจัดการประชุมประจำปีของกลุ่มธนาคารโลกและกองทุนการเงินระหว่างประเทศ งานนี้จะจัดขึ้นที่มาร์ราเกชในเดือนตุลาคม 2566 และคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วม 14,000 คนจาก 189 ประเทศสมาชิกของสถาบันระหว่างประเทศทั้งสองแห่งนี้ การประชุมเตรียมการนี้จะตามมาด้วยการประชุมหลายครั้งเพื่อให้แน่ใจว่างานระดับนานาชาตินี้จะจัดขึ้นในทวีปแอฟริกาเป็นครั้งแรกในรอบ 50 ปี นาย Fouzi LEKJAA ผู้แทนรัฐมนตรีผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ และนาย Jesko Hentschel ผู้อำนวยการธนาคารโลกประจำประเทศมาเกร็บและมอลตา เป็นประธานในวันพุธที่ 22 มีนาคม 2566 ซึ่งเป็นการประชุมขยายวงเกี่ยวกับการทบทวนการใช้จ่ายสาธารณะ การประชุมครั้งนี้มีผู้แทนส่วนราชการและหน่วยงานภาครัฐ ตลอดจนอธิบดีและผู้อำนวยการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินเข้าร่วมการประชุม พวกเราซึ่งเป็นสมาชิกของคณะกรรมการประสานงานงบประมาณเพื่อการพัฒนา (DBCC) ได้จัดการประชุมเพื่อทบทวนสมมติฐานทางเศรษฐกิจมหภาคและเป้าหมายการคลังและการเติบโตระยะกลางของรัฐบาล โดยคำนึงถึงพัฒนาการล่าสุดทั้งในประเทศและภายนอก ตลอดจนการเตรียมการสำหรับโครงการรายจ่ายแห่งชาติ (NEP) ปี 2564 หนึ่งในกิจกรรมทางธุรกิจที่ใหญ่ที่สุดและสำคัญที่สุดในโลก ในช่วง 26 ปีที่ผ่านมา ฟอรั่มได้ตอกย้ำสถานะเป็นงานระดับนานาชาติชั้นนำที่มุ่งเน้นไปที่ประเด็นสำคัญในวาระเศรษฐกิจโลก เป็นเวทีสำหรับผู้เข้าร่วมในการแลกเปลี่ยนแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดและความเชี่ยวชาญเพื่อประโยชน์ของการพัฒนาที่ยั่งยืน โครงการที่ได้รับทุนสนับสนุนจากธนาคารโลกได้สนับสนุนความพยายามสร้างสันติภาพในภาคใต้ของประเทศไทย ซึ่งความขัดแย้งได้คร่าชีวิตผู้คนไปแล้ว 6,000 รายตั้งแต่ปี พ.ศ.

แม้จะมีการแพร่ระบาดและการเปลี่ยนแปลงทางภูมิรัฐศาสตร์ แต่ความร่วมมือใน EAEU ยังคงแข็งแกร่งยิ่งขึ้น เมื่อปีที่แล้ว มูลค่าการค้าแตะระดับ 73 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งสูงกว่าปีที่แล้วเป็นอันดับสาม ในหมายเหตุที่เกี่ยวข้อง ฉันอยากจะบอกว่าทั้งจุดปฏิบัติการใหม่และจุดปฏิบัติการการเติบโตของอุตสาหกรรมจะต้องดึงดูดธุรกิจขนาดเล็กและดึงดูดพวกเขาให้อยู่ในวงโคจรของตน เป็นสิ่งสำคัญสำหรับผู้ประกอบการ สำหรับองค์กรขนาดเล็กที่มองเห็นขอบฟ้าและคว้าโอกาสของตน ประการที่สาม – สนับสนุนการผลิตในช่วงเริ่มต้น ขั้นเริ่มต้น โดยสร้างชุดคำสั่งซื้อ รวมถึงการอุดหนุนการซื้อผลิตภัณฑ์สำเร็จรูปโดยองค์กรดังกล่าว นี่ไม่ใช่ปัญหาง่าย แต่ฉันคิดว่าอาจจำเป็นต้องมีเงินอุดหนุน พวกเขาจำเป็นเพื่อให้แน่ใจว่าตลาด เราแค่ต้องพยายามแก้ไข แต่ฉันควรเน้นว่ามีการพูดคุยกันมากมายในสังคมของเราเกี่ยวกับการทดแทนการนำเข้า และนี่ไม่ใช่วิธีแก้ปัญหาทั้งหมดหรือเป็นวิธีแก้ปัญหาที่ครอบคลุม หากเราเลียนแบบผู้อื่นเมื่อพยายามแทนที่สินค้าจากต่างประเทศด้วยสำเนา แม้ว่าจะมีคุณภาพสูงมาก เราก็อาจจบลงด้วยการตามทันอย่างต่อเนื่องในขณะที่เราควรก้าวไปข้างหน้าหนึ่งก้าวและสร้างเทคโนโลยี สินค้า และบริการที่แข่งขันได้ของเราเองที่อาจกลายเป็นสิ่งใหม่ มาตรฐานสากล ฉันอยากจะเน้นเป็นพิเศษถึงความจำเป็นในการอนุรักษ์ทะเลสาบไบคาล โดยเฉพาะอย่างยิ่ง มีโครงการพัฒนาที่ครอบคลุมสำหรับเมืองไบคาลสค์ ซึ่งจะต้องกลายเป็นต้นแบบของการกำกับดูแลเทศบาลที่ยั่งยืนและคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม การอัพเกรดที่อยู่อาศัยและบริการสาธารณูปโภคเป็นคนละเรื่องกับปัญหาที่ค้างอยู่ อุตสาหกรรม มีการลงทุนน้อยเกินไปอย่างไม่ต่อเนื่องจนมีมูลค่า 4.5 ล้านล้านรูเบิล จำเป็นต้องเปลี่ยนเครือข่ายมากกว่า 40 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งส่งผลให้เครือข่ายมีประสิทธิภาพต่ำและสูญเสียครั้งใหญ่ ประมาณ 3 เปอร์เซ็นต์ของเครือข่ายไม่สามารถใช้งานได้ทุกปี แต่ไม่เกิน 2 เปอร์เซ็นต์ถูกเปลี่ยน ซึ่งทำให้ปัญหาแย่ลงทุกปี

หรือเนื่องจากเราได้ตรวจสอบแล้วอย่างที่คุณพูดในวันนี้ว่าเป็นไปไม่ได้ที่จะบรรลุข้อตกลงใดๆ กับพวกเขา และพวกเขาก็ไม่สามารถเชื่อถือได้ด้วยซ้ำว่าปฏิบัติตามข้อตกลงในอดีต เราจึงเพิ่งเลิกสนใจ? แต่ภาคส่วนต่างๆ เช่น เกษตรกรรมเติบโตขึ้น three.2 เปอร์เซ็นต์ในช่วงสี่เดือนที่ผ่านมา อัตราอยู่ที่ 2.three เปอร์เซ็นต์ในเดือนมกราคม และตัวเลขอยู่ที่ three.2 เปอร์เซ็นต์ในขณะนี้ ภาคการก่อสร้างเพิ่มขึ้นเกือบ eight เปอร์เซ็นต์ในเดือนเมษายนหรือแม่นยำกว่านั้นคือ 7.9 เปอร์เซ็นต์ และการเพิ่มขึ้นของภาพรวมตั้งแต่ต้นปีคือ 5.8 เปอร์เซ็นต์เท่าที่ผมจำได้ พวกเขาขโมยเงินจากชาวยูเครน ซ่อนมันไว้ในธนาคาร และเพียงต้องการปกป้องมัน และวิธีที่ดีที่สุดในการปกป้องคือการบอกว่านี่คือทางเลือกของอารยธรรม พวกเขาเริ่มดำเนินนโยบายต่อต้านรัสเซียโดยหวังว่าไม่ว่าพวกเขาจะทำอะไร เงินของพวกเขาจะได้รับการคุ้มครองที่นั่น ไม่ต้องสงสัยเลยว่านี่คือสิ่งที่เกิดขึ้น พวกเขาหลีกหนีจากสิ่งใดๆ นี่คือจุดรวมของทางเลือกอันมีอารยธรรมนี้

เราขอขอบคุณประธานาธิบดี Kassym-Jomart Tokayev ที่มาเข้าร่วมฟอรัมของเรา เรารู้ว่าไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะทำ ขอขอบคุณที่สนับสนุนฟอรัมของเราและประเทศของเรา เราขอขอบคุณสิ่งนี้จริงๆ ประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐคาซัคสถาน Kassym-Jomart Tokayev Tokayev Kassym-Jomartประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐคาซัคสถานก็เข้าร่วมในเซสชั่นนี้ด้วย ประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน Xi Jinping Xi Jinpingประธานาธิบดีสาธารณรัฐประชาชนจีนและประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐอาหรับอียิปต์ Abdel Fattah el-Sisi el-Sisi Abdel Fattahประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐอาหรับอียิปต์กล่าวถึงเซสชันผ่านการประชุมทางวิดีโอ การวิเคราะห์งบประมาณสาธารณะปี 2023 ของรัสเซียชี้ให้เห็นว่าเมื่อเทียบกับปี 2022 รัฐบาลจะใช้จ่ายเงินเพิ่มขึ้น 50% ในเรื่อง “ความมั่นคง” (ซึ่งรวมถึงกิจกรรมทางทหาร) ซึ่งมาพร้อมกับการลดค่าใช้จ่ายด้านสุขภาพ 9%, ค่าใช้จ่ายด้านการศึกษา 2%, การใช้จ่ายด้านโครงสร้างพื้นฐาน 24% และการใช้จ่ายด้านอุตสาหกรรม 19%

ในส่วนของการปฏิรูประบบบังคับใช้กฎหมาย ในเดือนกันยายน ฉันจะประกาศแผนการปฏิรูปกระบวนการยุติธรรมชุดใหม่ นี่เป็นปัญหาเร่งด่วน อย่างน้อยก็สำหรับคาซัคสถาน ย้ำอีกครั้งว่ามีคนไม่ซื่อสัตย์อยู่ที่นั่นเช่นกัน ไม่ต้องสงสัยเลย ดูจำนวนเจ้าหน้าที่บังคับใช้กฎหมายที่ไม่ซื่อสัตย์ที่อยู่หลังลูกกรง งานกำลังดำเนินการเพื่อล้างอันดับของพวกเขาเช่นกัน บางทีสามารถกำจัดให้หมดสิ้นได้ด้วยการใช้มาตรการที่เข้มงวดกว่านี้ใช่ไหม บางทีการจำคุกในข้อหาประเภทนี้ควรถูกยกเลิกใช่ไหม ฉันคิดว่าหลายๆ คนคงเห็นพ้องต้องกันว่านักธุรกิจไม่กี่สิบคนที่หลีกเลี่ยงการดำเนินคดีอาญาจะสร้างความเสียหายให้กับประเทศของเราน้อยกว่าตัวระบบเอง ซึ่งไม่ได้ปกป้องสังคม แต่เป็นการปกป้องผลประโยชน์ของกลุ่มคนที่ไม่ซื่อสัตย์ มีผลประโยชน์ของรัฐ เช่นเดียวกับเรา ผู้นำจีนกำลังดำเนินการเพื่อผลประโยชน์ของชาติเป็นหลัก แต่ผลประโยชน์ของเราไม่ได้ขัดแย้งกับผลประโยชน์ของพวกเขา และนั่นคือสิ่งที่สำคัญ เมื่อเกิดปัญหา และมักจะเกิดขึ้นที่ระดับหน่วยงานในระหว่างการทำงาน ลักษณะและคุณภาพของความสัมพันธ์ระหว่างประเทศของเราทำให้เราสามารถค้นหาวิธีแก้ไขได้ตลอดเวลา ฉันมั่นใจว่ามันจะเป็นอย่างนั้นต่อไป

ในฐานะประธานสภาผู้ว่าการของ AfDB นาย Nizar Baraka เป็นประธานการประชุมสภาผู้ว่าการสมัยที่ 3 ซึ่งจัดขึ้นเพื่อการเลือกตั้งผู้บริหาร AfDB และกองทุนเพื่อการพัฒนาแอฟริกา (ADF) นอกเหนือจากงานประจำปีของ AfDB แล้ว … ธนาคารโลก (WB) ให้เงินกู้แก่โมร็อกโกในวันอังคารที่ four มิถุนายน 2556 ในเมืองราบัต ซึ่งเป็นเงินกู้ครั้งที่สองจำนวน 100 ล้านดอลลาร์ (ประมาณ 859 ล้านเดอร์แฮม) เพื่อสนับสนุนการปฏิรูประบบการศึกษาของโมร็อกโก ลงนามโดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นาย … การก่อตั้งศูนย์ความเป็นเลิศด้านงบประมาณที่ตอบสนองต่อเพศสภาพ (EC- GRB) ภายใต้กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน เป็นผลมาจากความมุ่งมั่นตลอดทศวรรษของโมร็อกโกในการส่งเสริมความเท่าเทียมทางเพศในการจัดการการเงินสาธารณะ นาย.

นาย Mohamed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง พร้อมด้วย Mr. Driss EL AZAMI EL IDRISSI ผู้แทนรัฐมนตรีประจำรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ รับมอบเมื่อวันจันทร์ที่ 29 กุมภาพันธ์ 2559 ณ เมืองราบัต นาย Abbas Mahamat … Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และ Mr. Driss EL AL AZAMI El IDRISSI รัฐมนตรีผู้แทนผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ เป็นประธานในวันอังคารที่ eight มีนาคม 2016 ในเมืองราบัต ซึ่งเป็นพิธีเฉลิมฉลองวันสตรีสากล – General Tax Directorate ได้เปิดตัวพอร์ทัลอินเทอร์เน็ตใหม่ในเวอร์ชันที่รวบรวมไว้อย่างสมบูรณ์ น่าดึงดูด และมีชีวิตชีวา พอร์ทัลได้รับการออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์ที่ได้รับการปรับปรุงและคำนึงถึงการนำทางที่ง่ายและสะดวกเพื่อการเข้าถึง … General Tax Directorate ได้เปิดตัวพอร์ทัลอินเทอร์เน็ตใหม่ในเวอร์ชันที่รวบรวมไว้อย่างครบถ้วน น่าดึงดูดและมีชีวิตชีวา พอร์ทัลได้รับการออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์ที่ได้รับการปรับปรุงและคำนึงถึงการนำทางที่ง่ายและสะดวกเพื่อการเข้าถึง …

นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนายฟูซี เล็กจา ผู้แทนรัฐมนตรีผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ จัดงานแถลงข่าวเกี่ยวกับร่างพระราชบัญญัติการคลังปี 2565 ในวันอังคารที่ 26 ตุลาคม 2564 ที่เมืองราบัต กระทรวงเศรษฐกิจและการคลังได้ริเริ่มโครงการริเริ่มต่างๆ เพื่อสนับสนุนการรณรงค์ระดับนานาชาตินี้ ซึ่งเริ่มตั้งแต่วันที่ 25 พฤศจิกายน ถึง 10 ธันวาคม พ.ศ. ในวันศุกร์ที่ 20 พฤษภาคม 2022 คณะกรรมการกำกับดูแลของ Entrepreneurship Financing Support Fund (FAFE) ซึ่งเป็นการสนับสนุนทางการเงินของ Integrated Support and Financing Program INTELAKA ได้จัดการประชุมเวลา 15.00 น. นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในการประชุมระดับนานาชาติด้าน Financial Intelligence Unit of l. a. Francophonie (FIU) ที่กรุงราบัต เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2565 ซึ่งปัจจุบันราชอาณาจักรโมร็อกโกเป็นประธานาธิบดี ภายใต้โครงการ Blue Economy ธนาคารโลกสนับสนุนกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินในการบูรณาการพฤติกรรมศาสตร์เข้ากับการกำหนดและการดำเนินการตามนโยบายสาธารณะที่เกี่ยวข้องกับภาคส่วนนี้ ผ่านการสร้างหน่วยที่เรียกว่า “หน่วยกระตุ้น”

ร่วมกับการประชุมฤดูใบไม้ผลิของธนาคารโลกและกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ซึ่งจะจัดขึ้นเสมือนจริงในวันที่ 9 ถึง 11 เมษายน 2564 นายโมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปการบริหาร และนายอับเดลลาติฟ จูอาห์รี ผู้ว่าการ ของธนาคาร Al-Maghrib ได้จัดการประชุมเมื่อวันศุกร์ที่ sixteen เมษายน 2564 โดยมีนาง Kristalina Georgieva กรรมการผู้จัดการของ IMF นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการปฏิรูปเศรษฐกิจ การคลัง และการบริหาร พบกับการประชุมผ่านวิดีโอในวันจันทร์ที่ 24 พฤษภาคม 2564 กับนางโอดิล เรอโนด์-บาสโซ ประธานธนาคารเพื่อการบูรณะและพัฒนาแห่งยุโรป (EBRD) การประชุมครั้งนี้เป็นการเปิดฉากการเยือนราชอาณาจักรโมร็อกโกอย่างเป็นทางการครั้งแรกของนาง Renaud-Basso ในฐานะประธานคนใหม่ของ EBRD ในทางกลับกัน การดำเนินการตามแผนงานของสำนักงานความปลอดภัยทางถนนแห่งชาติ (NARSA) ประจำปี 2564 โดยเฉพาะแกนที่เกี่ยวข้องกับการปรับปรุงคุณภาพการบริการในพื้นที่ที่มอบให้แก่ผู้ใช้บริการในระดับศูนย์ทะเบียน seventy six แห่ง นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบุญ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปการบริหาร และนายอับเดลคาเดอร์ อมรา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุปกรณ์ ขนส่ง โลจิสติกส์ และน้ำ เป็นประธานที่กรุงราบัต ในวันอังคารที่ 1 มิถุนายน 2564 ซึ่งเป็นพิธีลงนามข้อตกลงความร่วมมือและความร่วมมือ ระหว่าง NARSA, ธนาคารอัลบาริด นอกรอบการประชุม Africa Caucus ประจำปี 2022 ซึ่งจัดขึ้นในวันที่ 5 และ 6 กรกฎาคม 2022 ที่เมืองมาร์ราเกช นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ได้จัดการประชุมทวิภาคีกับ Mr. Engrácio DA GRACA รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการวางแผน การเงิน และ Blue Economy ของสาธารณรัฐเซาตูเมและปรินซิเป และนายแอร์เว เอ็นโดบา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังและงบประมาณของสาธารณรัฐอัฟริกากลาง นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นาย Abdellatif Miraoui รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา การวิจัยทางวิทยาศาสตร์และนวัตกรรม และนาย Abdellatif Jouahri Wali แห่ง Bank Al Maghrib เป็นประธานในพิธีลงนามข้อตกลงความร่วมมือระหว่างกันเมื่อวันที่ 22 กันยายน กระทรวงเศรษฐกิจและการคลังและมหาวิทยาลัยโมร็อกโกหลายแห่ง วัตถุประสงค์ของกิจกรรมนี้คือการดำเนินการตามโครงการอาสาสมัครเพื่อประโยชน์ของการประชุมประจำปีของกลุ่มธนาคารโลกและกองทุนการเงินระหว่างประเทศที่จะจัดขึ้นที่มาร์ราเกชในเดือนตุลาคม 2566

การปฏิรูปการบริการของตำรวจหรือที่เรียกว่าโมเดลการบริการแบบ 3 ชั้นกำลังดำเนินการอยู่ แต่เป็นกระบวนการที่ยุ่งยาก อย่างไรก็ตาม ฉันเชื่อว่าในที่สุดเราจะประสบความสำเร็จ เจตจำนงทางการเมืองและการสนับสนุนจากประชาชนมีความสำคัญอย่างยิ่ง เมื่อสังคมของเราต้องการและสนับสนุนการปฏิรูปนี้ ฉันคิดว่าเราจะประสบความสำเร็จ โมเดลก่อนหน้านี้อาจตอบสนองวัตถุประสงค์ในอดีต แต่ตอนนี้เราต้องการแนวทางใหม่ ในการตอบคำถามของคุณเกี่ยวกับการปฏิรูประบบบังคับใช้กฎหมาย ฉันเห็นด้วยอย่างยิ่งกับประธานาธิบดีปูตินว่านี่เป็นความพยายามที่ซับซ้อนและเป็นปัญหาที่ท้าทายที่จะต้องจัดการ เป็นไปไม่ได้ที่จะแก้ไขปัญหานี้ในชั่วข้ามคืน แต่เราต้องทำงานเพื่อให้บรรลุเป้าหมาย เพราะผู้คนมองเห็นความอยุติธรรมที่ทำให้เกิดภาวะซึมเศร้าในสังคม ฉันคิดว่า 1.7 เปอร์เซ็นต์และน้อยกว่านั้นในยูโรโซน แต่ในเอเชียมันเป็น 5 และมากกว่านั้น นี่คือแนวโน้มทั่วโลก และเราได้ปรับความสัมพันธ์ของเราให้สอดคล้องกันมาหลายปีแล้ว ทุกวันนี้ ใน เวลาที่ ประชาคมระหว่างประเทศสนใจมากขึ้นในการบรรลุการพัฒนาที่เท่าเทียม ยั่งยืน และมั่นคงมากขึ้น เราควรคว้าโอกาส เผชิญความท้าทายตรงหน้า และ ทำงานในการนำแผนริเริ่มการพัฒนาระดับโลกไปใช้ เพื่อสร้างอนาคตที่มีร่วมกันของสันติภาพและ ความเจริญรุ่งเรือง. ฉันดีใจที่มีโอกาสได้กล่าวสุนทรพจน์ในการประชุมใหญ่ของฟอรัมเศรษฐกิจระหว่างประเทศเซนต์ปีเตอร์สเบิร์กครั้งที่ 25 ซึ่งฉันได้เข้าร่วมด้วยตนเองเมื่อสามปีที่แล้ว

เมื่อวันอังคารที่ 30 ตุลาคม 2561 นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานการประชุมคณะผู้แทนโมร็อกโกเข้าร่วมการประชุมระดับสูง G20 ว่าด้วยการลงทุน ซึ่งจัดขึ้น ณ กรุงเบอร์ลิน สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี การประชุมครั้งนี้มี … รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาง Marie Françoise Marie-Nelly ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการ กรมมาเกร็บ สำนักงานภูมิภาคตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือของธนาคารโลก ลงนามเมื่อวันอังคารที่ 14 มีนาคม 2562 ณ สำนักงานใหญ่ของกระทรวงเศรษฐกิจและ การเงิน ซึ่งเป็นข้อตกลงเงินกู้มูลค่ารวมประมาณ 700 ล้านดอลลาร์ เพื่อสนับสนุนนโยบายการพัฒนาเพื่อการเข้าถึงบริการทางการเงินและเศรษฐกิจดิจิทัล นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวในสภาผู้แทนราษฎรเมื่อวันจันทร์ที่ 1 กรกฎาคม 2562 ว่าแผนการปฏิรูปภาษีมีเป้าหมายเพื่อเสริมสร้างบทบาทของการจัดเก็บภาษีในการจัดหาเงินทุนสำหรับนโยบายสังคม และเพื่อสร้างสภาพแวดล้อมที่น่าดึงดูดและมีคุณค่า – เพิ่มการลงทุนด้านการผลิตซึ่งสามารถรวมเศรษฐกิจของประเทศและปรับปรุงความสามารถในการแข่งขัน เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน 2019 ราชอาณาจักรโมร็อกโกออกพันธบัตรมูลค่า 1 พันล้านยูโรในตลาดการเงินระหว่างประเทศ โดยมีระยะเวลาครบกำหนด 12 ปีและส่วนต่าง 139.7 bps ซึ่งก็คืออัตราดอกเบี้ย 1.5% นายโมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปการบริหาร เข้าร่วมการประชุมระดับสูงโมร็อกโก-ฝรั่งเศส (RHN) ครั้งที่ 14 ซึ่งจัดขึ้นที่กรุงปารีส เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2562 โดยเป็นส่วนหนึ่งของคณะผู้แทนระดับสูงของโมร็อกโกซึ่งมีหัวหน้าคณะผู้แทนโมร็อกโกเป็นประธาน รัฐบาล. RHN เป็นการประชุมระดับสูงทุก ๆ สองปีของรัฐบาลทั้งสอง ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 1997 ระหว่างโมร็อกโกและฝรั่งเศส เพื่อตรวจสอบประเด็นที่มีความสนใจร่วมกัน และจัดทำแผนงานสำหรับความร่วมมือทวิภาคีในด้านต่างๆ

นาย โมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวบรรยายสรุปเกี่ยวกับผลการดำเนินงานของเศรษฐกิจมหภาคประจำปี 2559 ที่กรุงราบัต เมื่อวันศุกร์ที่ 27 มกราคม 2560 ในระหว่างงานนี้ รัฐมนตรีได้ประกาศว่าการขาดดุลงบประมาณของโมร็อกโกจะทำให้ … ในกรอบการเสด็จเยือนซูดานใต้ สมเด็จพระราชาธิบดีโมฮัมเหม็ดที่ 6 ขอพระเจ้าช่วยพระองค์ และประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐซูดานใต้ นายซัลวา คีร์ มายาร์ดิต เป็นประธาน ในวันพุธที่ 1 กุมภาพันธ์ 2560 ณ ทำเนียบประธานาธิบดี ใน … ศูนย์ความเป็นเลิศสำหรับการจัดทำงบประมาณที่ตอบสนองต่อเพศสภาพ (CE-BSG) ภายใต้กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน จัดขึ้นเมื่อวันพุธที่ eight กุมภาพันธ์ 2559 ที่กรุงราบัต งานสัมมนาเกี่ยวกับข้อเสนอแนะของหน่วยงานภาครัฐซึ่งรวมถึงความอ่อนไหวทางเพศ … เมื่อวันที่ 27 และ 28 มีนาคม 2017 แผนกธรรมาภิบาลและความเป็นผู้นำของสตรีแห่งสหประชาชาติ ตลอดจนโครงการ PEFA ของธนาคารโลก OECD และ UNDP ได้จัดการสัมมนาระดับสูงเพื่อระบุกรอบระเบียบวิธีและแนวความคิดสำหรับตัวบ่งชี้ 5.C .1, … นาย MohammedBOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังนำเสนอเมื่อวันพุธที่ 3 พฤษภาคม 2017 ในระหว่างการประชุมใหญ่ในสภาผู้แทนราษฎร ร่างกฎหมายแก้ไขสิทธิในการนำเข้าตนเองสำหรับข้าวสาลีทั่วไปและอนุพันธ์ของมัน …

นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และ Mr. Abdellatif JOUAHRI Wali จาก Bank Al MAGHRIB ได้รับมอบเมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2022 ที่สำนักงานใหญ่ของกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน นาง Diarietou GAYE เลขาธิการและรองประธานของ กลุ่มธนาคารโลก และนาย Ceda OGADA เลขาธิการกองทุนการเงินระหว่างประเทศ เมื่อวันพุธที่ 8 มิถุนายน 2565 นางนาเดีย เฟตทาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับคณะผู้แทนจากกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) นำโดยนางอองตัวเนต มอนซิโอ ซาเยห์ รองกรรมการผู้จัดการ IMF นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง พร้อมด้วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุปกรณ์ การขนส่ง และโลจิสติกส์ นาย Mohammed ABDELJALIL รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ H.E. Abdulla Bin Touq Al MARRI รองประธาน Sharaf Group, Mr. Sharafuddin SHARAF และ Mr. Fouad BRINI ประธานคณะกรรมการกำกับดูแลของ TMSA เปิดโรงงาน Emirates Automotive Logistics แห่งใหม่อย่างเป็นทางการในเมือง Tangier Automotive City เมื่อวันศุกร์ที่ 9 มิถุนายน 2022 . นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาง Yacine FAL รักษาการรองประธานที่รับผิดชอบด้านการพัฒนาภูมิภาค การบูรณาการ และการให้บริการของกลุ่มธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งแอฟริกา (ADB) ลงนามในเอกสารทางกฎหมายเมื่อวันจันทร์ที่ thirteen มิถุนายน 2565 เกี่ยวข้องกับโครงการก่อสร้างท่าเรือ Nador West Med โครงการนี้จะบรรลุผลสำเร็จโดยบริษัท Nador West Med (CNWM) ส่วนการขยายและปรับปรุงสนามบินราบัต-ซาเลจะดำเนินการโดยสำนักงานท่าอากาศยานแห่งชาติ (NOA) เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2565 องค์การหุ้นส่วนงบประมาณระหว่างประเทศ (IBP) ได้เผยแพร่ผลการสำรวจงบประมาณแบบเปิดประจำปี 2564 ผลการสำรวจนี้ซึ่งดำเนินการทุก ๆ สองปี ระบุว่าโมร็อกโกมีการปรับปรุงในด้านความโปร่งใสด้านงบประมาณ โดยมีคะแนนอยู่ที่ forty eight คะแนน เทียบกับ forty three คะแนนในปี 2562 forty five คะแนนในปี 2560 และ 38 คะแนนในปี 2558

นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมในการประชุมประจำปี 2553 ของกลุ่มธนาคารเพื่อการพัฒนาแอฟริกา (ADB) ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 ถึง 28 พฤษภาคม 2553 ในราคางาช้าง ปีนี้วาระการประชุมได้แก่การเลือกตั้ง … ภายในกรอบของโปรแกรมข้อมูลนโยบายพื้นที่ใกล้เคียงของยุโรป คณะกรรมาธิการยุโรปจัดทริปสำหรับนักข่าวยุโรปไปยังประเทศต่างๆ ซึ่งเป็นพันธมิตรของสหภาพยุโรป เพื่อรายงานให้พวกเขาทราบเกี่ยวกับการดำเนินการภายนอก … นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมการประชุมระดับสูงฝรั่งเศส-โมร็อกโกครั้งที่ 10 ที่กรุงปารีสในวันศุกร์ที่ 2 กรกฎาคม 2553 โดยมีนายกรัฐมนตรี Abbas El Fassi ของโมร็อกโกและ Francois Fillon นายกรัฐมนตรีร่วมเป็นประธานร่วม –

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง โดยผ่านศูนย์ความเป็นเลิศสำหรับการจัดทำงบประมาณที่ตอบสนองต่อเพศ (CE-BSG) ได้รับเชิญให้เข้าร่วมในการเจรจาระดับภูมิภาคเกี่ยวกับการมีส่วนร่วมที่กำหนดในระดับประเทศ (NDC) สำหรับแอฟริกาในการต่อต้านการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ – Directorate of Studies and Financial Forecasts (DEPF) จัดขึ้นเมื่อวันที่ 10 ตุลาคม โดยร่วมมือกับ (OCP) -Policy Center ซึ่งเป็นการประชุมเชิงปฏิบัติการระดับสูงเกี่ยวกับตารางอินพุต-เอาท์พุตระหว่างภูมิภาคสำหรับเศรษฐกิจโมร็อกโก โดยได้รับการสนับสนุนด้านเทคนิคจาก Mr. … ผู้อำนวยการกระทรวงการคลังและการเงินภายนอกและหน่วยงานเพื่อความร่วมมือระหว่างประเทศของเยอรมนี (GIZ) จัดการประชุมเชิงปฏิบัติการเกี่ยวกับการนำเสนอผลการศึกษาเกี่ยวกับการสนับสนุนสถาบันเพื่อการพัฒนา …

โมร็อกโกออกพันธบัตรมูลค่า 1 พันล้านยูโรในตลาดการเงินระหว่างประเทศได้สำเร็จเมื่อวันที่ 24 กันยายน 2020 (สองงวด 500 ล้านยูโร) ชุดแรกมีอายุ 5.5 ปี มีราคา 99.374% และอัตราผลตอบแทน 1.495% เช่นคูปอง 1.375% ในขณะที่ชุดที่สองมีอายุ 10 ปีมาพร้อมกับราคา ninety eight.434% และ อัตราผลตอบแทน 2.176% หรือคูปอง 2% โมร็อกโกออกพันธบัตรมูลค่า three พันล้านดอลลาร์ในตลาดการเงินระหว่างประเทศได้สำเร็จเมื่อวันที่ eight ธันวาคม 2563 โดยแบ่งเป็น 3 ชุด ชุดแรก 750 ล้านดอลลาร์มีอายุ 7 ปี ออกที่ส่วนต่าง 175 จุดพื้นฐาน มีราคา ninety nine.763% และอัตราผลตอบแทน 2.412% เช่นคูปอง 2.375% ชุดที่สอง ครอบคลุมมูลค่า 1 พันล้านดอลลาร์ ออกที่สเปรด 200 bps อายุ 12 ปี มีราคา ninety nine.570% และอัตราผลตอบแทน three.043% และคูปอง 3% ในฐานะส่วนหนึ่งของการปฏิรูปการกำกับดูแลของศูนย์บูรณาการเมดิเตอร์เรเนียน (CMI) ซึ่งขณะนี้จัดให้มีการหมุนเวียนประธานาธิบดีระหว่างประเทศสมาชิกของศูนย์ ราชอาณาจักรโมร็อกโกได้เข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีของศูนย์ยุทธศาสตร์แห่งนี้ ณ วันที่ 1 กรกฎาคม 2021 สำหรับความร่วมมือระหว่างประเทศแถบเมดิเตอร์เรเนียน อาณัติของตำแหน่งประธานาธิบดีนี้จะครอบคลุมช่วงปี 2564 ถึง 2567 ราชอาณาจักรโมร็อกโกจึงกลายเป็นประเทศแรกที่เป็นประธานศูนย์กลางภูมิภาคแห่งนี้ โดยรับช่วงต่อจากกลุ่มธนาคารโลก ซึ่งเป็นผู้นำกิจกรรมของ CMI จนถึงปัจจุบัน รัฐมนตรีตอบคำถามในสภาสภาเรื่อง “การอำนวยความสะดวกในการเข้าถึงการเงินและการสร้างงานสำหรับองค์กร” กล่าวว่ากลไกเหล่านี้ส่วนใหญ่เชื่อมโยงกับข้อเสนอ “Damane” (การรับประกัน) การเสริมสร้างความเข้มแข็งของการจัดหาเงินทุนร่วมกันเพื่อสนับสนุน ภาคสินเชื่อรายย่อยรวมถึงการรวมการมีส่วนร่วมทางการเงินและเพื่อสนับสนุนกิจกรรมการสร้างรายได้

ความจริงก็คือผลกระทบทั่วโลกหรือแม้แต่สหรัฐฯ จะมีน้อยมาก แต่มีแนวโน้มว่าจะส่งผลกระทบเชิงลบต่อเศรษฐกิจของภูมิภาคบัลติมอร์และอุตสาหกรรมเฉพาะในระดับปานกลาง ท่าเรือบัลติมอร์เป็นท่าเรือที่มีผู้คนพลุกพล่านเป็นอันดับ 17 ของสหรัฐอเมริกา โดยมีกิจกรรมน้อยกว่าท่าเรือขนาดใหญ่ในแคลิฟอร์เนียตอนใต้หรือเท็กซัสและลุยเซียนามาก นอกจากนี้ เรือคอนเทนเนอร์หลายลำที่มุ่งหน้าไปยังบัลติมอร์ได้จองพื้นที่ไว้ที่ท่าเรือชายฝั่งตะวันออกอื่นๆ แล้ว รวมถึงพอร์ตสมัธ ฟิลาเดลเฟีย และนิวยอร์ก ดังที่เป็นจริงในช่วงหลายเดือนมานี้ ส่วนแบ่งเงินเฟ้อที่สูงนั้นอยู่ในขอบเขตของการบริการ ราคาสินค้าที่ไม่ใช่พลังงานเพิ่มขึ้นเพียง 1.1% จากปีก่อนหน้า ราคาพลังงานลดลง 1.8% ขณะที่ราคาอาหารเพิ่มขึ้น 2.7% แต่ราคาบริการกลับเพิ่มขึ้น four.0% จากปีก่อนหน้า เช่นเดียวกับในช่วง 5 เดือนที่ผ่านมา กล่าวคือ อัตราเงินเฟ้อของราคาบริการหยุดชะงักอยู่ในระดับสูง สหภาพยุโรป (EU) ได้เปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับอัตราเงินเฟ้อในกลุ่มประเทศสมาชิกยูโรโซน 20 ประเทศแล้ว ซึ่งถือเป็นข่าวดี ในเดือนมีนาคม ราคาผู้บริโภคเพิ่มขึ้น 2.4% จากปีก่อนหน้า ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2566 ราคาเพิ่มขึ้น zero.8% จากเดือนก่อนหน้า เมื่อไม่รวมราคาอาหารและพลังงานที่ผันผวน ราคาหลักเพิ่มขึ้น 2.9% จากปีก่อนหน้า ซึ่งต่ำที่สุดนับตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2022 ในทางกลับกัน ราคาหลักเพิ่มขึ้น 1.1% จากเดือนก่อนหน้า

นาย Nizar BARAKA รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน กล่าวเมื่อวันพุธที่ 7 พฤศจิกายน 2555 ในการให้สัมภาษณ์กับ MAP ว่าการบำรุงรักษาโดยหน่วยงานจัดอันดับเครดิต Fitch Ratings ของอันดับอธิปไตยของโมร็อกโก “ทำให้โปรไฟล์ของประเทศของเราแข็งแกร่งขึ้น และ … รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นาย Nizar Baraka และผู้แทนรัฐมนตรีผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ นาย Driss Azami EL IDRISSI จัดงานแถลงข่าวในพิธีลงนามข้อตกลงทางกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับโมร็อกโกในวันศุกร์ที่ 14 ธันวาคม 2555 … ในการประชุมฤดูใบไม้ผลิของกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) และธนาคารโลก ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 19 ถึง 21 เมษายนในกรุงวอชิงตัน นาย Nizar Baraka รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ดำรงตำแหน่งผู้ว่าการกลุ่มธนาคารโลก (WB) ) สำหรับโมร็อกโก … บริษัทข่าวกรองธุรกิจระหว่างประเทศ Oxford Business Group (OBG) ตั้งข้อสังเกตว่าเศรษฐกิจโมร็อกโกสามารถบรรลุผลลัพธ์ที่ดีในช่วงไตรมาสแรกของปี 2556 แม้จะมีสภาพแวดล้อมทางเศรษฐกิจที่ยากลำบากก็ตาม โมร็อกโกสามารถบรรลุ …

Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาย Zounguere SOKAMBI ARMAND GUY รองประธานธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งรัฐอัฟริกากลาง (BDEAC) ลงนามข้อตกลงการลงทุนในหุ้นของโมร็อกโกใน BDEAC เมื่อวันพุธ … นาย โมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในวันศุกร์ที่ 30 มิถุนายน 2560 โดยคณะผู้แทนจากหัวหน้ารัฐบาล การประชุมวิสามัญของคณะกรรมการบริหารของกองทุนบำเหน็จบำนาญโมร็อกโกหลังจากการแต่งตั้งนาย Lotfi … เมื่อวันศุกร์ที่ 7 กรกฎาคม 2017 นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมการประชุมครั้งแรกเกี่ยวกับตลาดคาร์บอนซึ่งจัดขึ้นที่กรุงราบัต ในสุนทรพจน์ รัฐมนตรีกล่าวว่าขณะนี้โมร็อกโกได้กลายเป็นต้นแบบใน สนาม … เพื่อตอบคำถามต่อหน้าสภาที่ปรึกษาเมื่อวันที่ eleven กรกฎาคม 2017 นายโมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังยืนยันว่าการปฏิรูประบอบการแลกเปลี่ยนมีเป้าหมายที่จะมาพร้อมกับการเปิดประเทศโมร็อกโกสู่เศรษฐกิจโลกและ … ในระหว่างการประชุมสภารัฐบาลซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 27 กรกฎาคม 2560 ภายใต้ตำแหน่งประธานหัวหน้ารัฐบาล นายโมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ได้ให้ภาพรวมการดำเนินการตามงบประมาณปี 2560 และกรอบทั่วไปสำหรับ …

เศรษฐกิจโลกต้องเผชิญภาวะช็อกครั้งแล้วครั้งเล่าในช่วง three ปีที่ผ่านมา ประการแรก โควิด-19 ทำให้การค้าทั่วโลกเกือบหยุดนิ่งในปี 2020 ถัดมาคือการฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่งอย่างไม่คาดคิด โดยได้แรงหนุนจากความช่วยเหลือมากมายจากรัฐบาล โดยเฉพาะในสหรัฐอเมริกา อย่างไรก็ตาม การฟื้นตัวที่ทรงพลังอย่างน่าประหลาดใจได้กระตุ้นให้อัตราเงินเฟ้อฟื้นตัว โดยเลวร้ายลงหลังจากการรุกรานยูเครนของรัสเซีย ส่งผลให้ราคาพลังงานและธัญพืชพุ่งสูงขึ้น ขณะนี้กองทุนคาดว่าสหรัฐฯ ซึ่งเป็นประเทศที่มีขนาดเศรษฐกิจใหญ่ที่สุดในโลก จะเติบโต 1.6% ในปีนี้ ลดลงจาก 2.1% ในปี 2565 แต่เพิ่มขึ้นจากการขยายตัว 1.4% ที่ IMF คาดการณ์ไว้ในเดือนมกราคม ตลาดงานที่แข็งแกร่งในสหรัฐได้สนับสนุนการใช้จ่ายของผู้บริโภคที่มั่นคง แม้ว่าอัตราการกู้ยืมที่สูงขึ้นสำหรับบ้าน รถยนต์ และการซื้อที่สำคัญอื่น ๆ “ผู้กำหนดนโยบายอาจจำเป็นต้องปรับจุดยืนของนโยบายการเงินเพื่อสนับสนุนเสถียรภาพทางการเงิน” ซึ่งก็คืออาจคิดใหม่เกี่ยวกับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยที่มีจุดมุ่งหมายเพื่อลดอัตราเงินเฟ้อ

ในการให้สัมภาษณ์ที่ตีพิมพ์ในหนังสือพิมพ์รายวัน “Le matin” นาย Driss EL AZAMI EL IDRISSI รัฐมนตรีผู้แทนรัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินที่รับผิดชอบด้านงบประมาณกล่าวว่าการเพิ่มขึ้นของราคาเชื้อเพลิงนั้นเกิดจากการบริโภค .. นาย Driss EL AZAMI EL IDRISSI รัฐมนตรีผู้แทนรัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ผู้ดูแลงบประมาณ ยืนยันว่า โมร็อกโกไม่ได้รับการร้องขอคำอธิบายจากสถาบันการเงินระหว่างประเทศเกี่ยวกับตัวเลขที่มีอยู่ใน … การปฏิรูปกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญที่เกี่ยวข้องกับการเงิน (LOF) จะ “วางกรอบและเสริมสร้างความโปร่งใสของนโยบายสาธารณะ” ช่วยให้ “รัฐสภาสามารถควบคุมความถูกต้องของตัวเลขและวัตถุประสงค์ที่กำหนดโดยรัฐบาลได้มากขึ้น … คณะกรรมการผู้อำนวยการโครงการแฝดสถาบันจัดขึ้นเมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 2555 การประชุมครั้งที่ 7 ซึ่งนำโดยนาย Samir Mohammed TAZI ผู้อำนวยการฝ่ายรัฐวิสาหกิจและการแปรรูป (ผู้จัดการโครงการโมร็อกโก) และต่อหน้า … 2555 ซึ่งเป็นพันธบัตรในตลาดการเงินระหว่างประเทศมูลค่า 1.5 พันล้านดอลลาร์แบ่งออกเป็นสองงวด จำนวนงวดแรกคือ 1 พันล้านดอลลาร์มีอายุ 10 ปีและอัตราดอกเบี้ย 4 … Oxford Business Group (OBG) บริษัทข่าวกรองธุรกิจระหว่างประเทศ เน้นย้ำในรายงานความพยายามของโมร็อกโกในการจัดตั้งตัวเองให้เป็นศูนย์กลางการลงทุนระดับภูมิภาค รายงานปี 2013 เกี่ยวกับโมร็อกโก นำเสนอที่งาน “World …

กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ร่วมกับคณะกรรมการสิ่งแวดล้อมธุรกิจแห่งชาติ (CNEA) และโครงการ PROMET “ส่งเสริมการเป็นผู้ประกอบการ” ของสำนักงานพัฒนาแห่งเยอรมนี (GIZ) จัดงานวันข้อมูลและแลกเปลี่ยนข้อมูลการปฏิรูปการจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐ เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2566 ณ สำนักงานใหญ่ของกระทรวงการคลังแห่งราชอาณาจักรในกรุงราบัต นาย Fouzi LEKJAA ผู้แทนรัฐมนตรีผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ กล่าวสุนทรพจน์เรื่องการปฏิรูปกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญ ฉบับที่ 130.thirteen ว่าด้วยกฎหมายการเงิน (LF) ในวันพฤหัสบดีที่ 26 ตุลาคม 2566 ในระหว่างการประชุมเชิงปฏิบัติการร่วมระหว่างรัฐบาลกับ รัฐสภาสองแห่ง นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังนำเสนอร่างกฎหมายการเงินปี 2024 ต่อสภาผู้แทนราษฎรเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 9 พฤศจิกายน 2023 โดยร่างงบประมาณรายภาคของกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังต่อคณะกรรมการการเงินและการพัฒนาเศรษฐกิจ เป็นส่วนหนึ่งของการอภิปรายร่างกฎหมายการคลังปี 2024 ต่อสภาผู้แทนราษฎร นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเป็นประธานการประชุมของคณะกรรมการบริหารกองทุนบำเหน็จบำนาญของโมร็อกโกในวันจันทร์ที่ 27 พฤศจิกายน 2023 นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังให้การต้อนรับ Mr. Cheick-Oumar SYLLA ผู้อำนวยการฝ่ายแอฟริกาเหนือและแตรแห่งแอฟริกา ณ International Finance Corporation (IFC) ซึ่งอยู่ระหว่างการเยือนโมร็อกโกระหว่างวันที่ 29 มกราคม ถึง กุมภาพันธ์ วันที่ 2 ปี 2024

Mister Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และ Mister Jassim Al Mannai ผู้อำนวยการกองทุนการเงินอาหรับ (AMF) ลงนามในสัญญาเงินกู้เมื่อวันจันทร์ที่ 21 ธันวาคม 2552 มูลค่ารวม MD 772 ล้านเพื่อใช้เป็นเงินทุน … ในวันอาทิตย์ที่ 31 มกราคม 2010 นาย Salaheddine MEZOUAR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน และนาย Ahmed Mohamed Ali ประธานกลุ่มธนาคารเพื่อการพัฒนาอิสลาม (IDB) เป็นประธานร่วมในการลงนามในข้อตกลงทางการเงินหลายฉบับสำหรับโครงการต่างๆ ในเมืองราบัต ถึง … เมื่อวันจันทร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2553 นาย Salaheddine MEZOUAR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังให้การต้อนรับ ณ สำนักงานใหญ่ของกระทรวง Ms. Anne-Marie IDRAC รัฐมนตรีกระทรวงการค้าต่างประเทศของฝรั่งเศส ในการประชุมครั้งนี้ ทั้งสองฝ่ายให้การต้อนรับ … นาย Salaheddine MEZOUAR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาย Ulf-Dieter KLEMM เอกอัครราชทูตสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี ณ เมืองราบัต ลงนามเมื่อวันพุธที่ 24 กุมภาพันธ์ 2553 ณ กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ฝ่ายเทคนิคโมร็อกโก-เยอรมัน .. Mr. Zouhair Chorfi ผู้อำนวยการฝ่ายคลังและการเงินภายนอก (DTFE) เป็นตัวแทนของ Mr. Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ในการประชุมสภารัฐมนตรีคลัง Maghreb สมัยที่ 7 ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2553 ในประเทศแอลจีเรีย ในสุนทรพจน์… ในวันที่ 7 พฤษภาคม 2010 กรมรัฐวิสาหกิจและการแปรรูปรัฐวิสาหกิจ (DEPP) ได้ต้อนรับเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานตรวจสอบของรัฐสูงสุดของผู้ตรวจราชการกระทรวงการคลังของบูร์กินาฟาโซ คณะผู้แทนบูร์กินาเบะนำโดยนายอุสมาน ฌอง-ปิแอร์ …

กระทรวงเศรษฐกิจและการคลังร่วมรณรงค์ระดับโลก “16 วันแห่งการเคลื่อนไหวต่อต้านความรุนแรงจากเพศสภาพ” ซึ่งเริ่มในวันที่ 25 พฤศจิกายน ซึ่งเป็นวันขจัดความรุนแรงต่อสตรีสากล และสิ้นสุดในวันที่ 10 ธันวาคม ซึ่งเป็นวันสิทธิมนุษยชนสากล นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารของกองทุนบำเหน็จบำนาญโมร็อกโก ในวันอังคารที่ 17 มกราคม 2566 องค์กรอาหรับเพื่อการพัฒนาการบริหาร ในเครือสันนิบาตอาหรับ จัดการประชุมสัมมนาเบื้องต้นเรื่อง “รางวัลชาร์จาห์สาขาการคลังสาธารณะ” ในวันที่ 18-19 มกราคม 2566 ที่โรงแรมแมริออท ในเมืองราบัต โดยความร่วมมือกับกระทรวงเศรษฐกิจ และการเงิน ตามด้วยการประชุมเชิงปฏิบัติการเรื่องแนวทางเพศภาวะในการจัดทำงบประมาณ นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมในวันเปิดการประชุมสุดยอดรัฐบาลโลกสมัยที่ 9 ที่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ณ ดูไบ ระหว่างวันที่ thirteen ถึง 15 กุมภาพันธ์ 2566 ภายใต้หัวข้อ “Shaping Future Governments” 2566 ได้รับรองร่างพระราชบัญญัติฉบับที่ 58.22 ซึ่งแก้ไขและทำให้กฎหมายฉบับที่ 41.05 ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินการเพื่อการลงทุนโดยรวมในทุน (OPCC) นำเสนอโดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ร่างกฎหมายนี้มีจุดมุ่งหมายหลักในการเพิ่มความน่าดึงดูดใจของกรอบกฎหมายและข้อบังคับของภาคเอกชนในโมร็อกโก โดยเฉพาะอย่างยิ่งโดยการสร้างระบบการปกครองเฉพาะสำหรับ OPCC ที่มีไว้สำหรับนักลงทุนมืออาชีพ (เรียกว่า OPCC ที่มีกฎการดำเนินงานลดลงหรือ OPCC-RFA)

ก่อนอื่น เราต้องสร้างเงื่อนไขสำหรับการพัฒนา สิ่งสำคัญคือเราต้องปฏิบัติตามลัทธิพหุภาคีอย่างแท้จริง เคารพและสนับสนุนทุกประเทศในการแสวงหาเส้นทางการพัฒนาที่เหมาะสมกับเงื่อนไขของประเทศ สร้างเศรษฐกิจโลกที่เปิดกว้าง และเพิ่มการเป็นตัวแทนและเสียงของตลาดเกิดใหม่และประเทศกำลังพัฒนาในการกำกับดูแลเศรษฐกิจโลกด้วยมุมมองที่จะทำให้ทั่วโลก การพัฒนามีความสมดุล การประสานงาน และครอบคลุมมากขึ้น คาซัคสถานดำเนินการมาจากความเชื่อมั่นว่ายูเรเซียเป็นบ้านร่วมกันของเรา และทุกประเทศในทวีปของเราควรร่วมมืออย่างใกล้ชิดในชุมชน เรามั่นใจว่าการสร้างยูเรเซียที่สงบสุข มั่นคง และแข็งแกร่งทางเศรษฐกิจ จะกลายเป็นปัจจัยสำคัญของการพัฒนาที่ยั่งยืนและการเติบโตที่ครอบคลุมในระดับโลก ฉันเชื่อว่าเพื่อให้เกิดการพัฒนาที่ยั่งยืนของทุกประเทศในภูมิภาค จำเป็นต้องกำหนดขอบเขตใหม่ของความร่วมมือและสร้างจุดเติบโตใหม่ในเศรษฐกิจของเรา นอกจากนี้ เราต้องจำไว้เสมอว่างานที่สำคัญมากในการรับรองความปลอดภัยระดับนานาชาติและระดับภูมิภาค นาย Nizar BARAKA รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวในวันศุกร์ที่ 18 พฤษภาคม ณ นครนิวยอร์ก เพื่อสนับสนุนการขยายความร่วมมือทวิภาคีกับตุรกี เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของ “ตรรกะสามเหลี่ยม” ที่เป็นประโยชน์ต่อทั้งสองประเทศ … กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ร่วมกับสมาคมมูลนิธิการเงินสาธารณะระหว่างประเทศ (FONDAFIP) และด้วยการสนับสนุนจากนิตยสารการเงินสาธารณะของฝรั่งเศส (RFFP) และกลุ่มยุโรปเพื่อการวิจัยในสาธารณะ …

ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของความมุ่งมั่นในการให้บริการที่มีคุณภาพและความใกล้ชิดอธิบดีกรมภาษี (DGI) เพิ่งเปิดตัวแอปพลิเคชันมือถือที่เรียกว่า “กรอบราคาทรัพย์สิน” ซึ่งช่วยให้คุณเข้าถึงราคาอ้างอิง … นาย โมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นหัวหน้าในวันพฤหัสบดีที่ 21 ธันวาคม 2560 ในเมืองราบัต พิธีลงนามข้อตกลงเงินกู้ของธนาคารโลกจำนวน 172 ล้านยูโร เพื่อสนับสนุนแผนพัฒนาแกรนด์ – คาซาบลังกา … นายโมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังและนาย Jean-François GIRAULT เอกอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำโมร็อกโกลงนามเมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2560 ในพิธีสารทางการเงินระหว่างรัฐบาลโมร็อกโกและรัฐบาลฝรั่งเศสในเรื่องเงินกู้จำนวน … นายโมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนายอับเดลลาติฟ JOUAHRI Wali แห่ง Bank Al-Maghrib จัดขึ้นเมื่อวันพุธที่ 18 มกราคม 2561 การประชุมร่วมกันของคณะกรรมการการคลังและการพัฒนาเศรษฐกิจในสภาผู้แทนราษฎรและ ..

ในขณะที่ร่างร่างกฎหมายการคลังปี 2009 รัฐบาลโมร็อกโกได้ตัดสินด้วยการมองโลกในแง่ดีที่แต่งแต้มด้วยความสมจริง และเตรียมพร้อมรับมือกับความท้าทายที่เกิดขึ้นจากระเบียบเศรษฐกิจใหม่ ร่างกฎหมายการเงินปี 2009 เปิดโอกาสให้มีการเติบโตใหม่ๆ ขณะเดียวกันก็ให้ … นาย Abdelaziz TALBI ผู้อำนวยการแผนก DEPP (รัฐวิสาหกิจและการแปรรูป) กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน เป็นประธานในการประชุมกับบริษัท Fidaroc Grant Thornton เมื่อวันจันทร์ที่ 24 พฤศจิกายน 2551 ในระหว่างการประชุมครั้งนี้ บริษัท Thornton … นาย Salaheddine MEZOUAR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในพิธีลงนามข้อตกลงเงินกู้และการค้ำประกันกับธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งแอฟริกา (ADB) เพื่อเป็นเงินทุนสำหรับโครงการสนับสนุนระยะที่ 2 สำหรับความคุ้มครองทางการแพทย์ขั้นพื้นฐาน … 2552 ได้รับการรับรองในการพิจารณาครั้งที่สองของสภาผู้แทนราษฎร ด้วยคะแนนเสียงเห็นชอบ 78 เสียง และคัดค้าน 50 เสียง ในระหว่างการประชุมเต็มคณะซึ่งจัดขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2552 นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวปราศรัยกับนักธุรกิจชาวอังกฤษกลุ่มหนึ่ง และสรุปแผนการพัฒนาและการปฏิรูปของโมร็อกโก รัฐมนตรีอธิบายว่าโมร็อกโกประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง … หนังสือเวียนที่ออกโดยนายกรัฐมนตรี ลงวันที่ 26 สิงหาคม 2552 มีวัตถุประสงค์เพื่อกำหนดแนวทางกว้างๆ เพื่อเป็นแนวทางแก่หน่วยงานต่างๆ ในการพัฒนาข้อเสนอของตนต่อพระราชบัญญัติการเงินในปี 2553 ซึ่งอยู่ในบริบทที่มีลักษณะเฉพาะโดยทั่วโลก …

กระทรวงการคลังและการเงินภายนอก (DTFE) เป็นส่วนหนึ่งของความพยายามของกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินในการส่งเสริมการจัดหาเงินทุนสำหรับสตาร์ทอัพและธุรกิจรุ่นใหม่ที่มีนวัตกรรม โดยได้รับการสนับสนุนจาก German Corporation for International Cooperation (GIZ) โครงการสนับสนุนสถาบันสำหรับกิจกรรมทูตสวรรค์ธุรกิจในโมร็อกโก ด้วยเหตุนี้ จึงได้มีการดำเนินโครงการริเริ่มต่างๆ มากมาย รวมถึงการเปิดตัวการศึกษาเชิงวินิจฉัยเกี่ยวกับกิจกรรมของนักธุรกิจในโมร็อกโก และการจัดเวิร์คช็อปเสริมสร้างขีดความสามารถของ Business Angels การประชุมรัฐมนตรีกระทรวงการคลัง การวางแผน และการพัฒนาเศรษฐกิจแห่งแอฟริกา (COM2019) ของคณะกรรมาธิการเศรษฐกิจสำหรับแอฟริกา (ECA) ครั้งที่ 52 มีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการเมื่อวันพุธที่ 20 มีนาคม ที่เมืองมาร์ราเกช เซสชั่นแรกของการประชุมนี้สงวนไว้สำหรับการประชุมของคณะกรรมการผู้เชี่ยวชาญ ซึ่งเลือกนาย Zouhair Chorfi เลขาธิการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ในเซสชั่นแรกของเขา ให้เป็นประธานของสำนัก COM2019 สมาชิกของคณะกรรมการควบคุมการคลังสาธารณะของสภาผู้แทนราษฎร (CCFP) พร้อมด้วยผู้แทนกลุ่มรัฐสภาและผู้ร่วมงานได้เข้าเยี่ยมชมสำนักงานตรวจราชการกระทรวงการคลังในวันพุธที่ 19 มิถุนายน 2562 ผู้ตรวจราชการฝ่ายการเงินต้อนรับพวกเขา พร้อมด้วยที่ปรึกษาหกคนที่รับผิดชอบด้านกิจกรรมของ IGF

โลกทั้งใบต่างคาดหวังว่าเศรษฐกิจของเราจะถูกฉีกเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อย ไม่ใช่ทั้งหมดของโลก แต่เป็นส่วนที่ในความเป็นจริงเป็นตัวแทนของส่วนเล็กๆ ของโลก โปรดทราบว่า 83 เปอร์เซ็นต์ของประชากรทั่วโลกอาศัยอยู่ในประเทศที่สนับสนุนเรา หรืออย่างน้อยก็ยังไม่ได้เข้าร่วมการคว่ำบาตร จีนพร้อมที่จะทำงานร่วมกับรัสเซียและประเทศอื่นๆ ทั้งหมดเพื่อสำรวจแนวโน้มการพัฒนา แบ่งปันโอกาสการเติบโต และ มีส่วนร่วมใหม่ในการกระชับความร่วมมือในการพัฒนาระดับโลกให้ลึกซึ้งยิ่งขึ้น และสร้างชุมชนที่มีอนาคตร่วมกันสำหรับมนุษยชาติ พื้นฐานของเศรษฐกิจจีนคือความยืดหยุ่นที่แข็งแกร่ง ศักยภาพมหาศาล และความยั่งยืนในระยะยาว ซึ่งยังคงไม่เปลี่ยนแปลง เรามีความมั่นใจเต็มที่ในการพัฒนาเศรษฐกิจของจีน จีนจะยังคงส่งเสริมการพัฒนาคุณภาพสูง ส่งเสริมการเปิดกว้างด้วยปณิธานอันแน่วแน่ และ ติดตามความร่วมมือหนึ่งแถบหนึ่งเส้นทางคุณภาพสูง

“เศรษฐกิจโลกแสดงให้เห็นถึงความยืดหยุ่นที่น่าทึ่ง และตอนนี้เราอยู่ในขั้นตอนสุดท้ายสู่การลงจอดอย่างนุ่มนวล” ปิแอร์-โอลิเวียร์ กูรินชาส หัวหน้านักเศรษฐศาสตร์ของ I.M.F. กล่าว การคาดการณ์จากกองทุนการเงินระหว่างประเทศได้วาดภาพความคงทนทางเศรษฐกิจ ซึ่งเป็นสิ่งที่ผู้กำหนดนโยบายหวังว่าจะบรรลุผลสำเร็จในขณะที่พยายามจัดการกับวิกฤตการณ์ที่ต่อเนื่องกัน การฟื้นตัวทั่วโลกเป็นไปอย่างช้าๆ และไม่สม่ำเสมอ โดยมีความแตกต่างกันอย่างมากในแต่ละประเทศ ในประเทศที่พัฒนาแล้วส่วนใหญ่ GDP ที่แท้จริงได้เพิ่มขึ้นเหนือระดับก่อนเกิดการแพร่ระบาด GDP ที่แท้จริงของสหรัฐฯ ทะลุระดับก่อนเกิดโรคระบาดในไตรมาสแรกของปี 2021 และขณะนี้สูงกว่าไตรมาสที่ four ปี 2019 ถึงร้อยละ 6.1 ในประเทศกำลังพัฒนา IMF ปรับลดแนวโน้มการเติบโตสำหรับอินเดีย ละตินอเมริกา ตะวันออกกลาง แอฟริกาตอนใต้ทะเลทรายซาฮารา และประเทศด้อยพัฒนาในยุโรป เศรษฐกิจยูเครนที่เสียหายจากสงครามคาดว่าจะหดตัว 3% ในสหราชอาณาจักร ซึ่งอัตราเงินเฟ้อสองหลักกดดันงบประมาณครัวเรือน เศรษฐกิจคาดว่าจะหดตัว zero.3% ในปีนี้ แต่ถึงกระนั้นนั่นก็เป็นการอัปเกรดจากการลดลง zero.6% ที่ IMF คาดการณ์ไว้เมื่อเดือนมกราคมสำหรับสหราชอาณาจักร

นาย โมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นำเสนอแนวทางข้อเสนองบประมาณตามภาคส่วนของกระทรวงประจำปี 2560 เมื่อวันศุกร์ที่ 5 พฤษภาคม 2560 ต่อหน้าคณะกรรมการการเงินและการพัฒนาเศรษฐกิจในสภา … นายโมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังนำเสนอเมื่อวันพุธที่ 24 พฤษภาคม 2560 ต่อหน้าสมาชิกของคณะกรรมการการคลังการวางแผนและการพัฒนาเศรษฐกิจในสภาที่ปรึกษาร่างงบประมาณภาคส่วนของกระทรวง … สภาผู้แทนราษฎรได้อนุมัติร่างพระราชบัญญัติการคลังปี 2017 ในวันพฤหัสบดีที่ 1 มิถุนายนในการประชุมเต็มคณะที่เกี่ยวข้องกับการตรวจสอบและการลงคะแนนเสียงในส่วนที่สองของร่างพระราชบัญญัตินี้ PLF ได้รับการอนุมัติด้วยคะแนนเสียงเห็นด้วย forty four เสียง ไม่เห็นด้วย 22 เสียง และงดออกเสียง 10 เสียง … ร่างพระราชกฤษฎีกาสี่ฉบับที่เกี่ยวข้องกับการมอบอำนาจให้กับกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินได้รับการรับรองที่สภารัฐบาลซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2560 ในเมืองราบัตภายใต้ตำแหน่งประธานของหัวหน้ารัฐบาล พระราชกฤษฎีกาเหล่านี้เกี่ยวข้องกับ …

การคาดการณ์หลักที่เปิดตัวในนิวยอร์กเมื่อวันพฤหัสบดี บ่งชี้ว่าการเติบโตของ GDP ที่แข็งแกร่งเกินคาดในปีที่แล้วซึ่งมาจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ได้ปกปิดความเสี่ยงในระยะสั้นและความเปราะบางเชิงโครงสร้างในเศรษฐกิจโลก สหรัฐฯ ซึ่งเป็นผู้ส่งออกพลังงานไม่ได้รับความเสียหายมากเท่ากับประเทศต่างๆ ในยุโรปและที่อื่นๆ จากราคาน้ำมันที่สูงขึ้น ซึ่งพุ่งสูงขึ้นหลังจากที่รัสเซียบุกยูเครนเมื่อปีที่แล้ว และพุ่งสูงขึ้นเมื่อเร็วๆ นี้ เนื่องจากการลดการผลิตของซาอุดีอาระเบีย และผู้บริโภคชาวอเมริกันก็เต็มใจที่จะใช้เงินออมที่สะสมไว้ระหว่างการระบาดมากกว่าคนส่วนใหญ่ ในขณะเดียวกัน เม็กซิโก ซึ่งเป็นประเทศที่มีขนาดเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับสองของภูมิภาค พบว่าทั้ง FDI และการประกาศโครงการสีเขียวเพิ่มขึ้น 21% ตอกย้ำตำแหน่งของตนในฐานะผู้รับรายรับชั้นนำระดับโลก

รัฐสมาชิกสหภาพยุโรปควรตัดสินใจด้วยตนเองว่าการตัดสินใจนี้เป็นไปได้และสมควรสำหรับสหภาพหรือไม่ ไม่ว่าจะเป็นประโยชน์ต่อยูเครนหรือไม่ก็ตาม ก็เป็นความกังวลของคนยูเครนและความเป็นผู้นำของประเทศเท่านั้น ข้อสองคือคำถามที่ไม่ควรถาม ดูสิ โดเนตสค์โดนทุบทุกวัน สัปดาห์นี้ พวกเขาโจมตีโรงพยาบาลคลอดบุตร ทีมงานภาพยนตร์ของเราจับภาพผู้หญิงเหล่านี้ในวิดีโอในเวลาต่อมาขณะที่พวกเขากำลังคลอดบุตรในห้องใต้ดินโดยการผ่าตัดคลอด พวกเขายังโจมตีตลาดของเกษตรกรที่ฆ่าแม่และลูกชายวัย 11 ขวบของเธอด้วย ในเรื่องนี้ผู้คนมีคำถามดังต่อไปนี้ แน่นอนว่าเรากำลังตบมือพวกเขาที่ทำเช่นนั้น แต่ยังไม่ถึงเวลาที่จะชกพวกเขาเข้าที่กรามใช่ไหม คุณมีความในใจอย่างไรเมื่อพูดถึงเส้นสีแดง หลังจากนั้นศูนย์การตัดสินใจก็จะถูกโจมตี เท่าที่ฉันเข้าใจนี่คือสิ่งที่ต้องชกเข้าที่กราม เราดำเนินการต่อจากข้อเท็จจริงที่ว่าไม่ช้าก็เร็ว และยิ่งเร็วเท่าไรก็ยิ่งดี ประชาคมระหว่างประเทศจะเข้าใจอีกครั้งว่าจะต้องดำเนินชีวิตตามกฎหมายระหว่างประเทศ และไม่ใช่ตามกฎเกณฑ์ที่บัญญัติไว้บางประการ นี่คือวิธีที่เราพร้อมทำงาน

แม้จะมีอัตราการงดออกเสียงเป็นประวัติการณ์ (63%) แต่พรรคแรงงานจาเมกา (JLP) ที่อยู่ตรงกลางขวา ซึ่งนำโดยนายกรัฐมนตรี แอนดรูว์ โฮลเนส ได้รับ forty nine ที่นั่งจาก 63 ที่นั่งในการเลือกตั้งทั่วไปเดือนกันยายน พ.ศ. ฉันบอกว่าความขัดแย้งกำลังบานปลาย และหากนโยบายเช่นนี้ดำเนินต่อไป ก็จะแย่ลง สำหรับฉันแล้วดูเหมือนว่าคนอเมริกัน (ฉันเคารพคนอเมริกันเป็นอย่างมาก) ซึ่งต้องเผชิญกับปัญหาที่เพิ่มขึ้นเนื่องจากการตัดสินใจของผู้นำของพวกเขา ยังคงสามารถทำให้ผู้นำของพวกเขาอยู่ในตำแหน่งที่ชนชั้นสูงทางการเมืองและเศรษฐกิจ เหนือสิ่งอื่นใดคือชนชั้นสูงทางการเมือง แน่นอน – ต้องตอบสนองความต้องการของประชาชน ท้ายที่สุดแล้ว ความสัมพันธ์จะยังคงถูกสร้างขึ้นอย่างเหมาะสมทั้งภายในประเทศเหล่านี้ รวมถึงในสหรัฐอเมริกา และในเวทีระหว่างประเทศ ฉันเป็นคนมองโลกในแง่ดีมากกว่ามองโลกในแง่ร้าย สถานการณ์ปัจจุบันเป็นของที่พวกเขาสร้างขึ้นเอง ลัทธิชาตินิยมของพวกเขา ซึ่งเป็นสิ่งที่หัวหน้าพรรคหวงแหนในสมัยโซเวียต ท้ายที่สุดก็เริ่มได้รับแรงผลักดันทุกวันเมื่อพวกเขาได้รับอำนาจอธิปไตย ทุกๆ วัน แม้ว่าเราจะได้รับการสนับสนุนมหาศาลและ ปริมาณ ทรัพยากรพลังงานที่จัดหาให้ในราคาที่ต่อรอง แต่เราก็ทำได้พอๆ กับ อุดหนุนเศรษฐกิจของยูเครน แต่ลัทธิชาตินิยมของพวกเขายังคงเติบโตต่อไป ทำไมพวกเขาถึงทำอย่างนั้น?

ฉันเชื่อว่าเราควรแก้ไขปัญหาดังกล่าวร่วมกันเมื่อเผชิญกับความท้าทายระยะยาวต่อการพัฒนาที่ยั่งยืนของรัฐของเรา ฉันคิดว่าเราควรคิดอย่างจริงจังเกี่ยวกับแนวโน้มของการแนะนำหลักการของเศรษฐกิจแบบวงปิดหรือเศรษฐกิจหมุนเวียน เรากำลังดำเนินการเพื่อลดอัตราส่วนพลังงานต่อผลผลิตของ GDP ขยายภาคพลังงานทดแทน และลดการสูญเสียการขนส่งในพื้นที่นี้ แน่นอนว่าเศรษฐกิจมีความสำคัญในปัจจุบันพอๆ กับการพิจารณาทางการเมือง ฉันเชื่อว่าเราต้องส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างธุรกิจกับธุรกิจและสร้างเส้นทางการขนส่งและลอจิสติกส์ใหม่ วันนี้เราถือว่าเรื่องเหล่านี้เป็นลำดับความสำคัญสูงสุดของเราเมื่อพบปะกับผู้คนจากประเทศรัสเซียและประเทศที่สนใจอื่น ๆ การปลดล็อกศักยภาพทางการเกษตรของประเทศเราอย่างเต็มที่มีความสำคัญอย่างยิ่งในสถานการณ์เหล่านี้ ตามที่ FAO [องค์การอาหารและเกษตรแห่งสหประชาชาติ] รัสเซียและคาซัคสถานเป็นผู้นำระดับโลกในแง่ของพื้นที่เกษตรกรรมที่มีอยู่ ข้อเท็จจริงนี้มีความสำคัญเป็นพิเศษในแง่ของความมั่นคงทางอาหารทั่วโลกที่ลดลง ตามข้อมูลของสหประชาชาติ จำนวนผู้ที่ขาดสารอาหารจะเพิ่มขึ้นจาก 270 ล้านคนเป็น 323 ล้านคนในปีนี้ เรามีแผนพิเศษ โปรแกรมสำหรับความร่วมมือทางอุตสาหกรรมในสถานการณ์ใหม่ นักลงทุนจากรัสเซียจะได้รับพื้นที่อุตสาหกรรมพร้อมโครงสร้างพื้นฐาน และบรรยากาศการลงทุนที่เอื้ออำนวยจะถูกสร้างขึ้นสำหรับพวกเขา ตามความเป็นจริง การดำเนินการนี้เสร็จสิ้นแล้ว ฉันเชื่อว่าเมื่อพิจารณาถึงความเป็นจริงใหม่แล้ว การพัฒนากลยุทธ์การค้าที่เป็นนวัตกรรมภายในสหภาพเศรษฐกิจเอเชียก็จะเหมาะสมและมีประโยชน์ แทนที่จะกำหนดมาตรการคว่ำบาตรซึ่งบอกตามตรงว่าไม่น่าจะเกิดประสิทธิผล ควรดำเนินนโยบายการค้าเชิงรุกและยืดหยุ่นมากขึ้นซึ่งครอบคลุมตลาดเอเชียและตะวันออกกลาง คาซัคสถานอาจเป็นเครื่องมือในบทบาทของตลาดบัฟเฟอร์ ในฐานะส่วนหนึ่งของความพยายามครั้งใหญ่ของเราในการปรับปรุงประเทศให้ทันสมัย ​​เรากำลังร่างกฎของเกมใหม่ในเศรษฐกิจโดยไม่เปิดเผยการผูกขาดและการคอร์รัปชั่นที่ลุกลามอย่างโจ่งแจ้ง ลำดับความสำคัญของเราคือการสนับสนุนธุรกิจและปรับปรุงบรรยากาศทางธุรกิจด้วยมุมมองเพื่อให้การปกป้องสิทธิ์ของนักลงทุนสูงสุด ตลอดจนการส่งเสริมเสถียรภาพและการคาดการณ์ เราจะยังคงปฏิบัติตามคำมั่นสัญญาทั้งหมดของเราที่มีต่อพันธมิตรดั้งเดิมของเราต่อไป คาซัคสถานจะยังคงสร้างสังคมที่เท่าเทียมกันและยุติธรรมต่อไปโดยปราศจากความไม่เท่าเทียมกันทางสังคม

เพื่อให้เข้าใจถึงผลกระทบทางเศรษฐกิจของการคว่ำบาตร แทนที่จะดูการประมาณการการเติบโตของ GDP ในปัจจุบัน เราควรเปรียบเทียบการประมาณการเหล่านี้กับการเติบโตของ GDP ของรัสเซียที่จะเกิดขึ้นในกรณีที่ไม่มีการคว่ำบาตร ซึ่งนักเศรษฐศาสตร์จะอธิบายว่าเป็น “ข้อเท็จจริงที่ขัดแย้งกัน” คำถามที่ว่ามาตรการคว่ำบาตรมีความสำคัญหรือไม่ สิ่งเหล่านี้ทำให้เกิดการหยุดชะงักอย่างมากต่อเศรษฐกิจโลกและห่วงโซ่อุปทาน ในกรณีนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในภาคพลังงานและเกษตรกรรม ความมุ่งมั่นของประเทศที่คว่ำบาตรเพื่อให้พวกเขาคงอยู่อาจสลายไป โลกยืนหยัดอย่างแข็งแกร่งกับยูเครน ประเทศต่างๆ ทั่วโลกได้บังคับใช้มาตรการคว่ำบาตรและเครื่องมือทางการค้าเชิงป้องกันต่อรัสเซีย และในระดับที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ก่อนสงคราม การค้าโดยมีส่วนแบ่งใน GDP ของรัสเซียอยู่ที่เกือบ 50% การคว่ำบาตรทางการค้าอย่างกว้างขวางดูเหมือนจะทำให้เศรษฐกิจของรัสเซียอ่อนแอลงอย่างมีนัยสำคัญ และทำให้การรุกรานยูเครนหยุดชะงักลง แนวโน้มเศรษฐกิจของยูเครนมีความไม่แน่นอนและขึ้นอยู่กับว่าสงครามจะยืดเยื้อยาวนานเพียงใด แต่การฟื้นตัวก็เป็นไปได้ ยิ่งไปกว่านั้น ยูเครนได้พิสูจน์ความยืดหยุ่นแล้ว ในเดือนมีนาคม 2022 ธุรกิจ 79% ในประเทศไม่ได้ใช้งานหรือใกล้จะปิดตัวลง ภายในสิ้นปี ตัวเลขนี้ลดลงเหลือเพียง 32% ซึ่งน่าทึ่งมากเมื่อพิจารณาจากขนาดของการทำลายล้าง

“เศรษฐกิจโลกกำลังเดินกะโผลกกะเผลกไปโดยไม่เร่งรีบ” ปิแอร์-โอลิเวียร์ กูรินชา หัวหน้านักเศรษฐศาสตร์ของ IMF กล่าวในการแถลงข่าวระหว่างการประชุมประจำปีขององค์กรที่เมืองมาร์ราเกช ประเทศโมร็อกโก บราซิล ซึ่งเป็นเศรษฐกิจที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ บันทึกการไหลเข้าของ FDI ลดลง 22% แม้ว่าจำนวนโครงการในพื้นที่สีเขียวของประเทศยังคงมีเสถียรภาพ แต่ข้อตกลงทางการเงินสำหรับโครงการระหว่างประเทศก็ลดลง 40% เมื่อเทียบกับปี 2022 จีนได้เห็นการขยายตัวอย่างรวดเร็วของแพลตฟอร์ม Internet of Things เช่น บ้านอัจฉริยะ อินเทอร์เน็ตอุตสาหกรรม และอินเทอร์เน็ตของยานพาหนะ Wang กล่าว การเข้าถึงตลาดที่ผ่อนคลายยิ่งขึ้นของวิสาหกิจต่างชาติจะช่วยเพิ่มการจัดหาผลิตภัณฑ์และบริการอย่างต่อเนื่อง กระตุ้นพลังนวัตกรรมขององค์กรในประเทศ ปรับปรุงบริการของบริษัทในประเทศและความสามารถในการแข่งขันระหว่างประเทศ และส่งเสริมการพัฒนาคุณภาพที่สูงขึ้นของอุตสาหกรรม Internet of Things ของจีน ในขณะที่สงครามในยูเครนดุเดือด การใช้จ่ายของรัฐก็เพิ่มขึ้น ในปี 2565 และ 2566 รัฐบาลสามารถใช้จ่ายทั้งในการทำสงครามและรักษาเศรษฐกิจด้วยการอัดฉีดเงินงบประมาณ โดยประหยัดเงินในช่วงปีที่ดีกว่าเพื่อชดเชยการขาดดุลงบประมาณ19 ณ ต้นปี 2565 กองทุนวันฝนตกของรัสเซีย กองทุนความมั่งคั่งแห่งชาติ (NWF) มีมูลค่า 210 พันล้านดอลลาร์ ภายในเดือนมกราคม พ.ศ. ในขณะเดียวกัน เศรษฐกิจก็ถูกกระทบจากการคว่ำบาตรของชาติตะวันตกอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ทุกๆ วัน รัสเซียล้าหลังในด้านเทคโนโลยีมากขึ้น ในแต่ละวัน เศรษฐกิจมีการแข่งขันน้อยลง และทุกๆ วัน กลุ่มเศรษฐกิจยังคงจัดการผลกระทบที่เป็นอันตรายจากความท้าทายใหม่ ๆ ด้วยความเฉียบแหลมทางการตลาดและประวัติที่ดีในการทำความสะอาดความยุ่งเหยิงที่ทิ้งไว้เบื้องหลังจากเหตุการณ์เลวร้ายด้านนโยบายต่างประเทศของเครมลิน

ในขณะที่จีนยังคงยกเลิกข้อจำกัดการเข้าถึงตลาดในภาคการผลิต จีนก็จะส่งเสริมการเปิดภาคส่วนต่างๆ เช่น โทรคมนาคมและการดูแลรักษาทางการแพทย์ เพื่อสร้างโอกาสทางการค้าและการลงทุนสำหรับนักลงทุนต่างชาติมากขึ้น Guo กล่าว ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) รายงานว่านักลงทุนต่างชาติโอนหุ้นไทยไปอยู่ที่ sixty eight.9 พันล้านบาท (2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) ในไตรมาสแรก โดยขายได้ forty one.2 พันล้านในเดือนมีนาคมเพียงเดือนเดียว แนวโน้มนี้เชื่อมโยงกับการปรับลดอัตราดอกเบี้ยของสหรัฐฯ ที่ล่าช้า ประสิทธิภาพทางการเงินของบริษัทไทยที่อ่อนแอลงเมื่อเทียบกับบริษัทในตลาดหลักทรัพย์อื่นๆ และภาวะเศรษฐกิจโดยรวม ดังที่ฉันได้กล่าวไปแล้ว น่าเสียใจที่ข้อเสนอทั้งหมดของเราที่จะ ร่วมมือกันในลักษณะนี้และ ในฐานะนี้ ได้พบกับคำร้องขอและความต้องการที่จะเพิ่มการสนับสนุนทางเศรษฐกิจ แต่เรากำลังทำสิ่งที่เราทำได้อยู่แล้ว ในช่วงทศวรรษ 1990 รัสเซียเองก็ตกอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบาก แต่เราก็ได้ช่วยเหลือทุกครั้งที่ทำได้ตลอดหลายทศวรรษ โดยให้เงินกู้และทรัพยากรพลังงานราคาถูก เราพร้อมที่จะให้ความร่วมมือในภาคอุตสาหกรรมหลัก เช่น การบินและการต่อเรือ และเราเสนอความร่วมมือในรูปแบบต่างๆ พูดตามตรงลึกๆ แล้วฉันไม่เข้าใจว่าเราจะทำอะไรได้อีก เราได้ปฏิบัติตามกฎบัตร UNCharter อย่างเต็มที่ ไม่ว่าใครจะชอบหรือไม่ก็ตาม พวกเขาทำสิ่งนี้ด้วยตัวเอง และได้สร้างแบบอย่างไว้ ดังนั้นการกระทำของเราจึงถูกต้องตามกฎหมายอย่างแน่นอน ในระหว่างการประชุมสมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติเมื่อปีที่แล้ว ฉันได้เสนอ โครงการริเริ่มการพัฒนาระดับโลก ซึ่งได้รับการตอบรับและสนับสนุนอย่างดีจากองค์กรระหว่างประเทศจำนวนหนึ่ง รวมถึงสหประชาชาติ และประมาณหลายร้อยประเทศ

สงครามดังกล่าวได้บังคับให้ผู้คนมากกว่าหกล้านคนต้องหนีออกจากยูเครนจนถึงปัจจุบัน คิดเป็นประมาณ 15% ของประชากรก่อนสงครามของยูเครน พวกเขาทิ้งช่องว่างขนาดใหญ่ในแรงงานระดับชาติ แม้ว่าสงครามจะสิ้นสุดลง การอพยพครั้งนี้ก็มีแนวโน้มว่าจะทำให้เกิดการขาดแคลนแรงงานอย่างรุนแรง ในขณะที่สงครามขัดขวางการผลิตทางการเกษตร การส่งออกได้รับโอกาสฟื้นตัวเล็กน้อยในเดือนกรกฎาคม 2022 เมื่อเจ้าหน้าที่รัสเซียและยูเครนลงนามในแผนริเริ่มธัญพืชทะเลดำ การรุกรานของรัสเซียได้ขัดขวางการดำเนินการเชิงพาณิชย์ในท่าเรือของยูเครน และขัดขวางการส่งออก แต่ข้อตกลงต้อนรับนี้ช่วยผ่อนคลายการส่งออกธัญพืชของยูเครนจากท่าเรือสามแห่งในทะเลดำอย่างปลอดภัย นอกจากนี้ ยูเครนยังเป็นหนึ่งในประเทศที่ไม่มั่นคงด้านอาหารมากที่สุดในโลก แม้ว่าจะเป็นหนึ่งในผู้ส่งออกพืชผลรายใหญ่ที่สุดของโลก เช่น ข้าวโพด ข้าวบาร์เลย์ และข้าวสาลี ก่อนสงครามก็ตาม โครงการอาหารโลกแห่งสหประชาชาติ (UN) ประมาณการว่า 1 ใน three ของครัวเรือนชาวยูเครนไม่มีความมั่นคงด้านอาหาร โดยเพิ่มขึ้นเป็น 1 ใน 2 ในบางพื้นที่ทางตะวันออกและทางใต้ ยูเครนเคยเป็นหนึ่งในสาธารณรัฐโซเวียตที่ยากจนที่สุด สงครามกำลังทำลายความก้าวหน้าที่สำคัญ (หากเป็นหลุมเป็นบ่อ) ที่เกิดขึ้นโดยประเทศกำลังพัฒนานับตั้งแต่ได้รับเอกราชในปี 1991 ซึ่งเพิ่มความหายนะให้กับเศรษฐกิจของประเทศ รายงานล่าสุดของ EIU เจาะลึกความเสี่ยงห้าประการที่ธุรกิจควรจับตามองในยุโรป เนื่องจากความไม่แน่นอนเกี่ยวกับแนวโน้มทางการเมือง เศรษฐกิจ และภูมิรัฐศาสตร์ของภูมิภาคนั้นลึกซึ้งยิ่งขึ้น เสริมพลังการตัดสินใจและสร้างแรงบันดาลใจในการดำเนินการด้วยการร่วมพูดจากผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านของ EIU ซึ่งพร้อมให้บริการสำหรับกิจกรรมต่างๆ การบรรยายสรุปในห้องประชุม และการพัฒนาผู้บริหาร

นาย Nizar BARAKA รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาย Driss EL AZAMI EL IDRISSI รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงด้านงบประมาณ เข้าร่วมการประชุมที่จัดขึ้นที่กรุงราบัต เมื่อวันพุธที่ 15 สิงหาคม 2555 เกี่ยวกับการฟื้นตัวของชาติ เศรษฐกิจ … ในร่างกฎหมายการเงินปี 2013 รัฐบาลมุ่งมั่นที่จะรักษาความพยายามในการลงทุนในภาคสังคม รวมถึงสุขภาพ การศึกษา และที่อยู่อาศัยเพื่อสังคม ยืนยันนาย Driss El Azami El Idrissi รัฐมนตรีผู้แทนรัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจและ … รัฐธรรมนูญฉบับใหม่สามารถให้เครื่องมือแก่โมร็อกโกในการเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจโดยเฉพาะอย่างยิ่งโดยการนำกลยุทธ์ตามภาคส่วนมาใช้สะสมและการเตรียมสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อความก้าวหน้าอย่างค่อยเป็นค่อยไประบุ … นาย Nizar Baraka รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และประธานคณะกรรมการบริหารของ Popular Central Bank (BCP) นาย Mohamed Benchaâboune ได้ลงนามในข้อตกลงที่เกี่ยวข้องกับการขายโดยรัฐเมื่อวันศุกร์ที่ 21 กันยายน 2555 ..

ในส่วนของปัญหาบริษัทจดทะเบียนเลื่อนการชำระหุ้นกู้ ปกรณ์ ยอมรับว่าอาจส่งผลกระทบต่อตลาดหุ้นได้ อย่างไรก็ตาม เขาเน้นย้ำว่าปัจจัยส่วนบุคคลส่วนใหญ่เป็นสาเหตุของสถานการณ์นี้ เขากล่าวว่าตลาดหลักทรัพย์กำลังร่วมมือกับสมาคมตลาดตราสารหนี้ไทยเพื่อติดตามสถานะทางการเงินของบริษัทจดทะเบียนและความสามารถในการปฏิบัติตามภาระผูกพันทางการเงิน ฉันเป็นผู้สนับสนุนอย่างแข็งขันในการบูรณาการและความร่วมมือระดับภูมิภาค แน่นอนว่า เราไม่ควรแยกตัวเองและดำเนินการป้องกันต่อไปไม่ว่าในสถานการณ์ใดก็ตาม แต่เราจำเป็นต้องนำตัวเองออกไปในตลาดแทน ประธานาธิบดีพูดถึงเรื่องนี้ค่อนข้างน่าเชื่อในวันนี้ ในเวลาเดียวกัน ควรพิจารณาว่าสหรัฐอเมริกาและตะวันตกโดยทั่วไปมี ส่วนต่างด้านความปลอดภัยที่สำคัญเมื่อพูดถึง การพัฒนาเศรษฐกิจ ในสถานการณ์นี้ ชาวอเมริกันดูเหมือนจะเป็น ดังที่เป็นเรื่องปกติที่จะพูดว่าผู้รับผลประโยชน์ ซึ่งหมายความว่า พวกเขาตามทันและในเวลาเดียวกันก็รู้สึกถึงผลที่ตามมาของวิกฤตโลกนี้ในระดับที่น้อยกว่า ฉันอยากจะถามคำถามเชิงปรัชญา เศรษฐกิจ และทางเทคนิคที่ทำให้ฉันและคนอื่นๆ กังวลใจ แม้ว่าจะไม่มีคำตอบสำเร็จรูปสำหรับคำถามนี้ แต่ก็น่าสนใจที่จะพูดคุยเรื่องนี้เนื่องจากฟอรัมของเราเกี่ยวข้องกับเศรษฐกิจและอนาคตโดยทั่วไป ไม่ คนกลุ่มนั้นที่ยึดอำนาจทางการเมืองจริงๆ หรือ มีอิทธิพลต่อผู้นำทางการเมืองระดับสูง เป็นผู้กำหนดแนวทางการพัฒนา จากนั้นจึงประกาศทางเลือกระหว่างอารยธรรม อย่างที่ฉันได้กล่าวไปแล้ว ฉันเชื่อว่าพวกเขาทำเท่านั้น หากฉันทำได้ ขออนุญาตพูดตรงๆ เพื่อเก็บเงินที่พวกเขามีในธนาคารต่างประเทศ และปล่อยให้พวกเขาอยู่ตามลำพัง นี่เป็นเหตุผลเดียวที่พวกเขาทำเช่นนั้น

อันดับแรก – การจัดหาเงินทุน โครงการที่เปิดตัวในกลุ่มนี้จะต้องมีทรัพยากรเครดิตระยะยาวเป็นเวลาสูงสุด 10 ปี โดยมีอัตราดอกเบี้ยต่อปีต่ำกว่า 7 เปอร์เซ็นต์ในสกุลเงินรูเบิล เราได้หารือเกี่ยวกับปัญหาเหล่านี้ทั้งหมดกับหน่วยงานด้านเศรษฐกิจของเราแล้วเช่นกัน ทุกคนเห็นด้วยดังนั้นเราจะดำเนินการต่อไป ในหมายเหตุอีกประการหนึ่ง ฉันขอแนะนำให้เราขยายโครงการสำหรับการอัปเกรดและปรับปรุงศูนย์วัฒนธรรมในชนบทให้ทันสมัย ​​ตลอดจนโรงละครและพิพิธภัณฑ์ในภูมิภาคโดยจัดสรรเงิน 6 พันล้านรูเบิลสำหรับแต่ละโครงการในปี 2023 และ 2024 เราจะจัดสรรเงินทุนเพิ่มเติมสำหรับการปรับปรุงพื้นที่เมืองในเขตสหพันธรัฐฟาร์อีสเทิร์น ฉันต้องการให้รัฐบาลจัดสรรเงินทุนที่ทุ่มเทเพื่อจุดประสงค์นี้โดยเป็นส่วนหนึ่งของโครงการสำหรับการให้ยืมงบประมาณโครงสร้างพื้นฐาน การอัปเกรดที่อยู่อาศัยและสาธารณูปโภค รวมถึงโครงการพัฒนาอื่นๆ ในหมายเหตุแยกต่างหาก ฉันเสนอทรัพยากรที่เพิ่มขึ้นเพื่อสนับสนุนโครงการเพื่อสร้างสภาพแวดล้อมในเมืองที่สะดวกสบายในเมืองเล็กๆ และการตั้งถิ่นฐานทางประวัติศาสตร์ โปรแกรมนี้ทำงานได้ดีสำหรับเรา ฉันเสนอให้จัดสรรอีก 1 หมื่นล้านรูเบิลต่อปีเพื่อวัตถุประสงค์เหล่านี้ในปี 2023-2024 การให้ยืมงบประมาณโครงสร้างพื้นฐานเป็นเครื่องมือใหม่ที่ใช้กันอย่างแพร่หลาย เงินกู้จะออกเป็นเวลา 15 ปีที่ APR three เปอร์เซ็นต์ ดังที่ฉันได้กล่าวไปแล้ว พวกมันได้รับความนิยมมากกว่าที่เราคิดไว้มาก ภูมิภาคนี้มีโปรเจ็กต์ที่คิดมาอย่างดีและมีแนวโน้มดีหลายโปรเจ็กต์ที่ควรเปิดตัวโดยเร็วที่สุด เราจะมาดูกันว่าเราจะใช้มาตรการสนับสนุนนี้ได้อย่างไร เราถกเถียงกันถึงปัญหานี้เมื่อคืนนี้ สิ่งที่ฉันพูดคือมันเป็นเครื่องมือที่เชื่อถือได้

สหรัฐฯ ไม่ได้ขอให้อินเดียลดการนำเข้าน้ำมันของรัสเซีย โดยระบุว่าน้ำมันที่กลั่นในอินเดียไม่ใช่น้ำมันของรัสเซียในทางเทคนิค เจ้าหน้าที่สหรัฐฯ เน้นย้ำถึงการจำกัดผลกำไรของปูตินด้วยการควบคุมช่องทางการขายน้ำมันของรัสเซีย พวกเขาตั้งข้อสังเกตว่าน้ำมันกลั่นของรัสเซียที่ขายให้กับชาติตะวันตกไม่ได้ละเมิดการคว่ำบาตร อินเดียได้แจ้งให้สหรัฐฯ ทราบถึงความตั้งใจที่จะซื้อน้ำมันรัสเซียต่อไปสำหรับความต้องการพลังงาน และราคาน้ำมันในตลาดโลก การคว่ำบาตรมีเป้าหมายเพื่อจำกัดการขายน้ำมันของรัสเซีย และจูงใจให้มีส่วนลดมากขึ้นสำหรับผู้ซื้อที่หลีกเลี่ยงบริการจากตะวันตก อินเดียอนุญาตให้ส่งออกสินค้าสำคัญ เช่น น้ำตาล ข้าวสาลี ข้าว และหัวหอมไปยังมัลดีฟส์ได้อย่างจำกัด แม้ว่าความสัมพันธ์ระหว่างมาเลและนิวเดลีจะตึงเครียดเนื่องจากอิทธิพลของจีนเพิ่มมากขึ้น ความเคลื่อนไหวดังกล่าวเกิดขึ้นท่ามกลางข้อจำกัดของอินเดียในการส่งออกเพื่อจัดการราคาท้องถิ่นก่อนการเลือกตั้ง อินเดียได้ยกเลิกข้อจำกัดการส่งออกผลิตภัณฑ์ 9 รายการ รวมถึงมันฝรั่ง หัวหอม ข้าว แป้งสาลี และน้ำตาล ไปยังมัลดีฟส์สำหรับปีงบประมาณปัจจุบัน การเคลื่อนไหวนี้ภายใต้ข้อตกลงการค้าทวิภาคี จะยกเว้นการส่งออกเหล่านี้จากข้อจำกัด/ข้อห้ามที่มีอยู่หรือในอนาคต ปริมาณที่ระบุที่อนุญาต ได้แก่ รายการต่างๆ เช่น มันฝรั่ง หัวหอม ข้าว แป้งสาลี น้ำตาล ดาล ก้อนหินรวม และทรายแม่น้ำ การตัดสินใจครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อกระชับความสัมพันธ์ทางการค้าระหว่างอินเดียและมัลดีฟส์ “การเยือนของเลขาธิการ (ER) เป็นการตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นของอินเดียในการกระชับความสัมพันธ์ด้านมิตรภาพกับรวันดา ยูกันดา และเคนยา และเพื่อรักษาแรงผลักดันของการติดต่อระดับสูงระหว่างอินเดียและประเทศในแอฟริกา ภายหลังการเข้ามาของเลขาธิการแอฟริกา สหภาพ (AU) ในฐานะสมาชิกถาวรของ G-20 ในสมัยประธานาธิบดีอินเดีย” MEA กล่าว อุปสงค์ในประเทศที่ต่ำ การใช้จ่ายของผู้บริโภคต่ำ และอัตราเงินเฟ้อที่สูง เป็นเพียงปัญหาบางประการที่เศรษฐกิจญี่ปุ่นต้องเผชิญในการเจรจาค่าจ้างประจำปี เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เรือคอนเทนเนอร์ขนาดใหญ่มากลำหนึ่ง (บรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ four,seven hundred ตู้) สูญเสียการควบคุมและวิ่งชนสะพานฟรานซิส สก็อตต์ คีย์ ใกล้เมืองบัลติมอร์ ส่งผลให้สะพานพังทันที เศษซากจากการถล่มจะขัดขวางการขนส่งเข้าและออกจากท่าเรือบัลติมอร์เป็นเวลาอย่างน้อย 6 เดือนหรือนานกว่านั้น หัวข้อข่าวในสื่อได้ถามถึงผลกระทบระดับโลกที่อาจเกิดขึ้นจากการหยุดชะงักนี้ต่อส่วนสำคัญของห่วงโซ่อุปทาน

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังและประธานธนาคารเพื่อการพัฒนาอิสลาม (IDB) ลงนามเมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน 2553 ในข้อตกลงเพื่อเป็นเงินทุนสำหรับการใช้ไฟฟ้าในชนบทระยะสุดท้ายด้วยจำนวนเงิน fifty one.7 ล้านดอลลาร์ (410 ล้าน DH) … ในวันพฤหัสบดีที่ 25 พฤศจิกายน 2553 มีการลงนามข้อตกลงที่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินระหว่างโมร็อกโกและกองทุนอาหรับเพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม (AFESD) จำนวน 1,eight พันล้านเดอร์แฮมเพื่อเป็นเงินทุนสำหรับโครงการ Tangier Med II (1.four … รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังและเอกอัครราชทูตเบลเยียมประจำโมร็อกโก เป็นประธานในพิธีลงนามระหว่างรัฐบาลเบลเยียมและรัฐบาลโมร็อกโกในวันพฤหัสบดีที่ 13 มกราคม 2554 ที่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน … เลขาธิการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน (MEF) และประธานหน่วยงานกระทรวงเพื่อความร่วมมือทางเทคนิคระหว่างประเทศที่รับผิดชอบด้านเศรษฐกิจและการเงินของฝรั่งเศส (ADETEF) ลงนามเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 20 มกราคม 2554 ที่ MEF … นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมการประชุมสุดยอดเศรษฐกิจและสังคมอาหรับครั้งที่สอง ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 19 มกราคม 2554 ที่เมือง Charm El-Sheikh ในประเทศอียิปต์ รัฐมนตรีกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่าการตัดสินใจครั้งนี้ …